March 29, 2024

Month: October 2020

บทความเว็บแนะนำอาชีพวันนี้ขอเสนอเรื่องของ ความสัมพันธ์ เป็นสิ่งที่เกิดขึ้นกับมนุษย์ทุกคน ไม่มีคนไหนพี่ไม่มีความสัมพันธ์กับคนรอบข้างหรอกครับ เราทุกคนมีเพื่อน มีครอบครัว มีคนที่รัก มีสัตว์เลี้ยงด้วยกันทั้งนั้นสิ่งเหล่านั้นแหละครับที่เป็นความสัมพันธ์ของเรา และใน ความสัมพันธ์ ต่างๆล้วนแล้วเปราะบางไม่ได้แข็งแกร่งอย่างที่คนภายนอกเห็นหรอกครับ ว่าเราจะสร้างความสัมพันธ์กับคน ๆ นึงได้มันต้องผ่านเรื่องราวต่าง ๆ มามากมาย            ทำไมหลายคนถึงมีครอบครัวที่ดี นั่นก็เพราะว่าเราใส่ใจกันและกัน ใช่ไหมล่ะครับ...

ในชีวิต การทำงาน ที่หนักแล้วมีเงินเดือนเยอะๆก็ถือว่าเป็นอีกสิ่งหนึ่งที่เป็นเป้าหมายของหลาย ๆ คน ทำให้หลายคนทำงานหามรุ่งหามค่ำ หลายคนก็เลือกที่จะทำงานโอทีเพื่อที่จะได้มีรายได้มากขึ้นเพียงแค่สักนิดนึงก็ยังดี แล้วก็มีอีกหลายคนที่หอบมาจากที่ทำงานมาทำที่บ้านเพื่อที่จะได้มีงานที่ดีส่งหัวหน้างานของตัวเอง เชื่อว่าหลายคนก็คงจะทำอย่างที่ผู้เขียนได้เขียนลงไปใช่ไหมครับ เราทำงานหนักเพียงเพราะเราอยากได้เงิน หรือว่าเราทำงานหนักเพราะว่าเรารักงานที่ทำจริง ๆ ลองคิดดูนะครับ นอกจากบทความนี้แล้วทุกท่านสามารถเข้าไปหามูลการทำงานหรืออาชีพต่าง ๆ ได้ที่ เว็บแนะนำอาชีพ เงินถือเป็นอีกปัจจัยหนึ่งในการใช้ชีวิตในปัจจุบันนี้เลยก็ได้ถ้าจะให้พูดตามตรง แต่ว่าชีวิตของทุกคนไม่ได้มีเพียงแค่เงินนะครับที่เป็นสิ่งที่จำเป็น ความสุข...

ทุกท่านในบทความแนะนำอาชีพหลายคนต้องรู้ว่า เวลา เป็นสิ่งสำคัญแต่จะมีใครสักกี่คนที่ใช้ เวลา ได้อย่างคุ้มค่ามากที่สุด เราใช้เวลาไปกับการนอนการดูหนังการนั่งรถการทำงานหรืออะไรอื่นๆที่เราคิดว่ามันสำคัญแต่จริงๆแล้วสิ่งเรานั้นอาจจะไม่ได้สำคัญกับการพัฒนาจิตใจหรือสุขภาพของเรามากเท่าไหร่มีน้อยคนนักที่จะเอาเวลาไปอ่านหนังสือหรือว่าออกกำลังกาย เพราะสิ่งเหล่านี้เป็นเรื่องยากและต้องใช้สมาธิสูงแถมยังเหนื่อยอีกด้วยเราจึงใช้เวลาส่วนใหญ่ไปกับสิ่งที่เราสบาย  นั่นก็ทำให้เรารู้สึกว่าเวลาไม่พอเลยในแต่ละวันทางที่เราใช้ไปกับอะไรก็ไม่รู้ ทุกคนมีเวลา 24 ชั่วโมงเท่ากันแต่ว่าใครจะใช้เวลาอย่างคุ้มค่านั้นก็ขึ้นอยู่กับว่าคนคนนั้นจัดการเวลาได้ดีมากแค่ไหน แต่รู้มั้ยว่าทุกคนนั้นมีเวลาที่สองเป็นของตัวเอง  ทุกครั้งที่เรานั่งรถไปหรือนั่งรอคอยอะไรซักอย่างหรือกำลังเดินทางนั่งรถไฟฟ้าไปที่ทำงาน  เวลาส่วนนั้นแหล่ะครับที่เป็นเวลาที่สอง  เวลาที่เรากำลังรอคอยใครหรือกำลังเดินทางไปที่ไหนสักแห่งหากเราเปลี่ยนจากโทรศัพท์มือถือและเป็นหยิบหนังสือขึ้นมาอ่านแล้วก็จะมีเวลาอ่านหนังสือมากขึ้น  เช่นเดียวกับการฟังหนังสือเสียงหรืออื่น ๆ  หลายหลายคนคงบ่นว่าไม่มีเวลาที่จะอ่านหนังสือเพราะว่าแกทำงานหรือทำกิจกรรมต่างๆก็หมดวันไปแล้วแต่นี่แหละครับคือเวลาที่สอนอยู่ที่เราสามารถนำไปทำสิ่งต่างๆได้  แน่นอนว่าอยู่ที่ใครจะตระหนักถึงว่าเวลาเรานี้มีอยู่จริง  แค่เรารู้จักการใช้เวลาเพียงเท่านี้เราก็พัฒนาไปได้มากกว่าคนอื่นแล้ว ยิ่งไปกว่านั้นเราอยากนำเวลาที่เราคิดว่าจะต้องทำสิ่งเหล่านี้ไปทำสิ่งที่เราอยากทำได้อีกด้วยถ้าเราต้องกลับมาและอ่านหนังสือเราแค่เพียงหยิบหนังสือไปนั่งอ่านระหว่างเดินทางหรือระหว่างการรอคอยใครสักคนเวลาในส่วนนั้นหลังจากเราทำกิจกรรมก็จะหายไปแล้วเราอยากจะนำไปทำอะไรก็แล้วแต่ใจเราเลย...

การโกหก เชื่อว่าหลายคนคงจะรู้จักการ์ตูนเรื่องพินอคคิโอเป็นอย่างดี เป็นการ์ตูนของดิสนีย์ที่เล่าเรื่องเกี่ยวกับหุ่นไม้ตัวหนึ่งที่ผจญภัยไปในที่ต่าง ๆ และเขาโกหกเพื่อให้ดูเหมือนตัวเองเป็นคนดี ทุกครั้งที่เขาเริ่มโกหกจมูกเขาก็จะเริ่มยาวขึ้นเรื่อยๆขึ้นเรื่อยๆ จนกลายเป็นหุ่นไม้ที่มีความน่ารังเกียจมากกว่าน่าชื่นชมเนื่องจากจมูกที่ยาวของเขานั้นไม่เหมาะกับใบหน้าของเขา จนสุดท้ายของเรื่องนั้นเขาก็ได้สำนึกผิดว่าไม่ควรโกหกและควรเป็นเด็กดีและจมูกของเขาก็เริ่มที่จะหดลง เช่นเดียวกับการโกหกของคนทุกคนมันคงเป็นเรื่องที่ทำให้เรานั้นไม่เป็นที่รักของใครหลายๆคน การโกหก เชื่อเลยว่าหลาย ๆ คนก็คงไม่ชอบคนโกหก เพราะมันดูไม่จริงใจ การโกหกถือเป็นสิ่งที่จำเป็นในบางครั้งเพื่อที่จะเอาชีวิตรอดจากสถานการณ์ที่ย่ำแย่ ตัวอย่างเช่นเมื่อผู้ต้องสงสัยถูกตำรวจสอบปากคำเนื่องจากไปเกี่ยวข้องกับคดี ๆ การโกหกอาจจะเป็นทางรอดเดียวที่จะทำให้รอดจากคดีที่อาจจะไม่ได้เกี่ยวข้องหรือเกี่ยวข้องกับผู้ต้องสงสัยนั้น อย่างไรก็ตามการโกหกนั้นก็เป็นเรื่องที่ไม่ดีกับทุกคนเพราะว่าถ้าหากเราเริ่มโกหกแล้วมันจะไม่สามารถหยุดการโกหกนั้นได้ เมื่อเริ่มที่จะโกหกแล้วมันก็จำเป็นที่จะต้องแต่งเติมเรื่องราวต่างๆให้เป็นไปในทิศทางที่ไม่ได้เป็นจริงและเราก็ต้องฝืนคำมันอยู่อย่างนั้นเรื่อยไปจนกว่าจะถูกจับได้หรือจนกว่าจะไม่มีใครสงสัยในตัวคนที่โกหก...

ความเชื่อมั่นในตัวเอง การเดินทางไปตามความฝันแต่ละคนนั้นก็คงจะมีเส้นทางที่แตกต่างกันออกไป รวมถึงผู้คนที่ร่วมเดินทางนั้นก็จะมีความแตกต่างกันออกไปเช่นเดียวกัน ทำให้เราทุกคนนั้นจะเจอกับสถานการณ์ที่แตกต่างกันออกไป และก็มีหลายครั้งที่ความฝันเราดูยากซะเหลือเกินจนผู้ที่ร่วมเดินทางบางคนอาจจะถอดใจและละทิ้งเราไปแต่นั่นมันคงไม่ใช่สิ่งที่คนที่อยากจะประสบความสำเร็จ จะให้ความสำคัญกับมัน เพราะบางเส้นทางการเดินทางไปคนเดียวในความฝันของเรานั้นก็ถือว่าเป็นสิ่งที่คนหลาย ๆ คนเขาทำ ความเชื่อมั่นในตัวเอง ก็สามารถจะทำความฝันของเราเป็นจริงได้ คนที่ละทิ้งเราไปเขาคงจะไม่เชื่อว่าเราจะทำตามความฝันที่ดูยากลำบากและยิ่งใหญ่นั้นได้จริง ๆ เขาดูว่ามันคงเป็นสิ่งที่เหนื่อยสำหรับเขา ก็เลยไม่อยากจะเดินทางไปต่อกับเรา แต่นั่นก็ไม่ใช่สิ่งที่จะทำให้เราหยุดทำตามความฝันของเราเพียงแค่คนไม่เชื่อมั่นในตัวเรา เพราะมันก็ยังมีอีกตั้งหลายคนที่เชื่อมั่นในตัวเราว่าเราจะทำตามความฝันของเราได้สำเร็จ และคนเหล่านั้นก็คือคนที่ควรแก่การนับถือของเรา มันคงจะดีมากที่มีคนเชื่อมั่นในตัวเราเสมอไม่ว่าเราจะล้มสักกี่ครั้ง พังสักกี่หน...

การเลือกเทรนเนอร์
1 min read

วิธีการเลือกเทรนเนอร์ จากที่เคยเห็นตามสื่อโซเชียลหลายแหล่งเกี่ยวกับข้อถกเถียงเรื่องอาชีพครูฝึกส่วนบุคคล  หรือที่เรียกกันว่า “เทรนเนอร์”  ในช่วงทำเหมือนเดิมแต่ไม่เหมือนเดิม  ที่มีข่าวเรื่องมีกล้ามชัดก็เทรนได้แล้ว  เทรนออกกำลังกายจนลูกค้าได้รับบาดเจ็บบ้าง  ผิดลักษณะการฝึกบ้าง  แต่สิ่งที่เกิดปัญหามากที่สุดนั่นก็คือ  ความน่าเชื่อถือของอาชีพเทรนเนอร์  และข้อถกเถียงระหว่างองค์ความรู้  ศักยภาพของเทรนเนอร์ที่อบรมวิชาชีพระยะสั้นตามสถาบันอบรมอาชีพเทรนเนอร์โดยเฉพาะ  และเทรนเนอร์ที่จบวิทยาศาสตร์การกีฬาโดยตรงยังคงเป็นปัญหาต่อสายงานและความปลอดภัยของลูกค้า วิธีการเลือกเทรนเนอร์ ว่าคนนี้มีความมืออาชีพมากน้อยแค่ไหน มีเคล็ดลับอยู่  5  อย่างในการเลือกคนที่จะมาสอนออกกำลังกายให้เรา  ซึ่งเป็นวิธีที่สามารถใช้สำหรับลูกค้าที่มองหาเทรนเนอร์ที่ทำอาชีพแบบประจำและทำแบบอาชีพอิสระ (ฟรีแลนซ์) ...

เรื่องแย่ ๆ ในชีวิตมันคงอยากจะทำให้เรานั้นออกไปจากโลกใบนี้และหนีไปอยู่ตัวคนเดียว ถ้ามันเป็นเรื่องแย่มากๆและเป็นเรื่องที่ยาวนานหลายครั้งมันก็คงทำให้เราไม่อยากอยู่บนโลกอีกต่อไปแล้ว จนหลายคนต้องมาตั้งคำถามว่าทำไมรูปนี้โหดร้ายกับฉันเหลือเกิน ทำไมเราไม่มีชีวิตที่ดีเหมือนกับคนอื่นเขาบ้างนะ เรื่องแย่ ๆ ทำให้เราสู้ต่อไปดีแค่ไหนแล้ว ผมรู้นะครับว่าคุณกำลังเจ็บปวดและเจ็บปวดมาก ๆ กับเรื่องแย่ ๆ ที่พวกคุณกำลังเผชิญอยู่เพราะบางครั้งจะจัดการกับปัญหาได้เพียงแค่วันเดียวหรือสองวันบางครั้งมันต้องใช้เวลายาวนานมากเพื่อที่จะก้าวข้ามเรื่องแย่ๆเหล่านี้ไป ไม่ว่าคุณจะอกหักมาจากคนที่คุณรัก แล้วคุณรู้สึกยังไงเราจะมีชีวิตอยู่ต่อไปได้อย่างไรถ้าคุณไม่มีเขา เวลาคงเป็นสิ่งเดียวที่จะช่วยเยียวยาได้แต่การที่คุณจะอยู่กับช่วงเวลาที่เลวร้ายอย่างนั้นคุณก็คงต้องเป็นคนที่เข้มแข็งมาก ๆ ใช่ไหมครับ มีหลายข่าวมากนะครับพี่อกหักแล้วก็ฆ่าตัวตายซึ่งมันเป็นสิ่งที่ไม่ดีเลย...

ความสำเร็จ success 2
1 min read

ความสำเร็จ ในปัจจุบันในโลก Social Network นั้นหลายคนก็ต่างใช้กันอวดชีวิตที่หรูหราสบายการไปเที่ยวในสถานที่ต่างๆที่คนอื่นไม่เคยไปหรือที่เราเรียกว่าเป็น unseen แม้กระทั่งการโพสต์ความสำเร็จในแต่ละวันลงใน Social Network ของตัวเองมันก็ทำให้คนต่าง ๆ เห็นความสำเร็จของเรา ซึ่งมันก็จะมีคนอยู่จำพวกหนึ่งที่อิจฉาความสำเร็จของคนอื่นเพราะว่าตัวเองไม่ได้มีความสำเร็จเหมือนเขาทำให้รู้สึกอิจฉานั่นเอง แต่พวกเขาจะไม่มีทางรู้ได้เลยว่าคนที่เขาประสบความสำเร็จมานั้นเขาต้องแลกด้วยอะไรมาบ้านไม่ว่าจะเป็นเวลาที่ต้องใช้กับคนที่เรารัก เวลาในการทำสิ่งที่เราชอบ เวลาในการใช้ชีวิตที่เราอยากจะใช้เราใช้สิ่งเหล่านี้เพื่อแลกกับความสำเร็จที่เราจะได้มาบางครั้งคนที่ประสบความสำเร็จก็ต้องทะเลาะกับคนที่รักหรือครอบครัว แม้กระทั่งความเบื่อหน่ายที่มีต่อลองส่งของเราที่จะทำให้สำเร็จ จนบางครั้งก็ทำให้เรานั้นไม่เหลืออะไรเลยในชีวิตเหลือเพียงแค่ความฝันที่จะต้องทำให้สำเร็จ นี่เป็นเพียงการมองแค่ในมุมเดียว สิ่งที่ยากที่สุดสำหรับคนที่ประสบความสำเร็จนั่นก็คือความล้มเหลว...

ความคิดสร้างสรรค์ creative
1 min read

ความคิดสร้างสรรค์ เอ้าใครเคยได้ยินคำพูดนี้บ้างยกมือขึ้น แต่ก็เชื่อเหลือเกินว่าเหล่าพนักงานออฟฟิตทุกคนต้องคุ้นเคยกับคำๆ นี้ไม่น้อย นั่นก็เพราะว่าการทำงานในยุคดิจิตัลนี้ หลายๆ ธุรกิจต้องการสร้างความแปลกใหม่ให้กับสินค้าและบริการของตนเองเพื่อให้ดึงดูดลูกค้าได้ง่ายขึ้น ทีนี้แล้วเจ้าไอเดียใหม่ๆ นี่มันหาได้จากไหนล่ะ? วิธีปลุก ความคิดสร้างสรรค์ ลองทำกันดู           คำตอบก็คือมาจาก ‘ความคิดสร้างสรรค์’ ที่ดี แปลกใหม่ และนำไปใช้ได้จริงยังไงกันล่ะ วันนี้เราเลยจะมาพูดถึงแนวทางการปลุกความคิดสร้างสรรค์เพื่อสามารถนำไปต่อยอดจากงานเดิมของเรากันได้ไง          ...

ท้อได้แต่ไม่ถอย เรากำลังวิ่งอยู่บนเส้นทางที่แสนยาวไกลและอยู่ดี ๆ แล้วก็ไปสะดุดหินก้อนใหญ่แล้วเราก็ล้ม เมื่อล้มเราก็จะเป็นแผลไม่ว่าจะเป็นแผลถลอกเพียงเล็กน้อยหรือว่าแผลที่ใหญ่จนต้องเข้าโรงพยาบาลเพื่อไปรักษาแผลนั้น แล้วพอต้องทายาด้วยแอลกอฮอล์เพื่อที่จะล้างเชื้อโรค มันคงรู้สึกแสบมากใช่ไหมครับในตอนนั้นแสบตัวเราอยากจะร้องออกมาแต่เราก็กลัวว่าคนภายนอกพี่อยู่นอกห้องคนไข้ที่ห้องทำแผลจะได้ยินเสียงของเราและนั่นมันคงดูไม่เท่เอาซะเลย ท้อได้ไม่ถอย ล้มลงก็ลุกให้เร็ว ถ้าเปรียบเส้นทางยาวไกลเป็นเหมือนความฝันของเราและก้อนหินก้อนใหญ่ก็เป็นเหมือนอุปสรรคไม่ใช่ทุกครั้งที่เราจะก้าวข้ามอุปสรรคไปได้หลายครั้งเราก็ล้มเหลวเหมือนที่เราสะดุดก้อนหินนั่นแหละครับและการล้มเหลวและทำให้เรารู้สึกล้มเหลว ความรู้สึกล้มเหลวนั่นแหละที่จะทำให้เรานั้นกลายเป็นคนที่อ่อนแอรู้สึกท้อแท้ และหลังจากเราล้มเราต้องเข้าโรงพยาบาลเพื่อไปล้างแผลถ้าอย่างนั้นมันใหญ่จนเกินไป มันก็คงเป็นเหมือนกันที่เราล้มเหลวอย่างหนักแล้วเราไปหาที่พักใจนั่นแหละครับ โรงพยาบาลเปรียบเหมือนเพื่อนสนิทเรา คนที่เรารัก ครอบครัวของเรา เขาจะอยู่ตรงนั้นเสมอและคอยปลอบใจเราเหมือนที่เราไปพบคุณหมอที่โรงพยาบาลครับ และเขาจะดูแลเราจนเรารู้สึกว่าเรามีพลังที่จะก้าวข้ามจากความล้มเหลวนั้นแล้วมันก็คงเป็นเช่นเดียวกับการที่คุณหมอดูแลเราจนเราหายเจ็บไข้ได้ป่วยแล้ว และแอลกอฮอล์ล้างแผลที่ทำให้แผลเรานั้นไม่มีเชื้อโรคมันก็คงเปรียบเสมือนคำเตือน คำปลอบใจ...

You may have missed