April 4, 2024
ความสัมพันธ์

ความสัมพันธ์ ที่ดูเหมือนจะแข็งแกร่งแต่จริงๆแล้วมันเปราะบางมาก

บทความเว็บแนะนำอาชีพวันนี้ขอเสนอเรื่องของ ความสัมพันธ์ เป็นสิ่งที่เกิดขึ้นกับมนุษย์ทุกคน ไม่มีคนไหนพี่ไม่มีความสัมพันธ์กับคนรอบข้างหรอกครับ เราทุกคนมีเพื่อน มีครอบครัว มีคนที่รัก มีสัตว์เลี้ยงด้วยกันทั้งนั้นสิ่งเหล่านั้นแหละครับที่เป็นความสัมพันธ์ของเรา และใน ความสัมพันธ์ ต่างๆล้วนแล้วเปราะบางไม่ได้แข็งแกร่งอย่างที่คนภายนอกเห็นหรอกครับ ว่าเราจะสร้างความสัมพันธ์กับคน ๆ นึงได้มันต้องผ่านเรื่องราวต่าง ๆ มามากมาย 

          ทำไมหลายคนถึงมีครอบครัวที่ดี นั่นก็เพราะว่าเราใส่ใจกันและกัน ใช่ไหมล่ะครับ พ่อแม่ของเรายังคงหากับข้าวให้เรากินอยู่เสมอแม้ว่าเราจะโตขนาดไหนแล้วก็ตาม เขายังคงเตือนเราในสิ่งที่เราทำผิดหรือบางครั้งเขาก็ว่าเราเมื่อเราทำผิด นี่แหละครับความใส่ใจที่พ่อแม่มีให้ต่อเรา

ทำไมคนสองคนถึงคบกันได้นาน นั่นก็เพราะความรักที่ทั้งสองคนมีให้กัน เรื่องนี้ไม่ใช่เพียงแค่คนสองคนครับอาจจะหมายถึงครอบครัวด้วยก็ได้ การที่เรารักใครสักคนหนึ่งเราก็คงจะมอบสิ่งที่ดีๆให้กับคนที่เรารัก และถ้าหากว่ารักกันมากจริง ๆ ก็คงไม่มีใครคิดจะทำร้ายจิตใจของกันและกัน เพราะการทำร้ายจิตใจของกันและกันก็อาจจะทำให้ความรักของครอบครัวหรือของคนที่เป็นแฟนกันนั้นจบลงได้เลยเพียงแค่การทำร้ายกันแค่ครั้งเดียว

ทำไมหลายคนทะเลาะกันแต่ก็ยังจูงมือกันเดินได้ นั่นก็เพราะการให้อภัย เราเกิดมาต้องมีเรื่องทะเลาะกับเพื่อนกับครอบครัวหรือแม้กระทั่งกับคนที่เรารักเราก็สามารถทะเลาะกับเขาได้ ซึ่งระดับของการทะเลาะกันก็มีตั้งแต่การทะเลาะกันเพราะเรื่องเล็กน้อยจนไปถึงเรื่องใหญ่ สิ่งเหล่านี้เป็นสิ่งที่จะกระทบความสัมพันธ์มากถ้าหากเราทะเลาะกันเป็นประจำ บางครั้งคู่รักต้องเลิกรากันไปก็เพราะทะเลาะกันนี่แหละครับ เพื่อนต้องเลิกคบกันไปก็พอทะเลาะกันนี่แหละครับ ใช่ครับการทะเลาะจะทำให้ความสัมพันธ์นั้นแตกสลายได้ แต่สิ่งหนึ่งเลยที่จะทำให้คนที่ทะเลาะกันคืนดีกันก็คือการให้อภัย ถ้าเราให้อภัยเขาและเขาให้อภัยเราต่อให้ทะเลาะกันมากแค่ไหนสุดท้ายก็จะไม่มีวันปล่อยมือกัน การทะเลาะกันก็จะกลายเป็นเพียงแค่ความคิดเห็นที่ต่างกันออกไป เรื่องทะเลาะจะไม่ใช่เรื่องใหญ่อีกต่อไปถ้าหากเรารู้จักให้อภัยซึ่งกันและกัน

ทำไมหลายคนถึงรักคน ๆ นึงได้มากมายขนาดนั้น นั่นก็เพราะความสัมพันธ์ของคนสองคนนั้นผ่านระยะเวลาและที่สำคัญนั่นก็คือความไว้ใจของคนสองคน และนี่แหละครับที่จะเป็นสิ่งที่ทรงพลังที่สุดที่จะให้ความสัมพันธ์แข็งแกร่ง ความไว้ใจเป็นสิ่งที่ใช้ใจแลก ถ้าหากว่าเราไว้ใจใครสักคนเราก็เหมือนให้ใจของเราไปกับเขาแหละครับ หัวใจมีเพียงแค่ดวงเดียวเช่นเดียวกับความไว้ใจครับเราสามารถไว้ใจใครได้แค่ครั้งเดียวและถ้าหากมันถูกทำลายลงเพียงครั้งเดียวความสัมพันธ์ก็จะจบลงทันที

ความสัมพันธ์

กว่าจะมีความสัมพันธ์ที่แข็งแกร่งได้มันต้องผ่านความรักความใส่ใจการให้อภัยและที่สำคัญเลยก็คือความไว้ใจนะครับ อย่าลืมว่ากว่าเราจะจับมือกันไม่ได้ถึงขนาดนี้เราผ่านอะไรกันมาบ้าง อย่าให้ความไม่ใส่ใจ การไม่รู้จักให้อภัย การไม่เติมเต็มความรักให้กัน และจะไม่ไว้ใจกัน ทำให้ความสัมพันธ์ของคุณต้องจบลงเลย การรักษาไว้มันง่ายมากกว่าการหาใหม่นะครับในเรื่องของความสัมพันธ์ 

You may have missed