March 29, 2024

Month: December 2022

อาชีพอิสระ
1 min read

บางคนอาจจะกำลังสงสัยว่า คำนิยามหรือความหมายของ อาชีพอิสระ มันคืออะไร ก็คืองานทั่วไป ที่สามารถเลือกทำได้ตามที่ต้องการ โดยที่ไม่ได้อยู่ในกรอบ หรือกฎเกณฑ์ใด ๆทั้งสิ้นไม่ได้เป็นงานประจำที่จะต้องทำในทุกวันอาจจะทำบ้างหรือไม่ทำบ้างขึ้นอยู่กับ ความสะดวก ของแต่ละคน แต่ถามว่าแล้วได้รายได้ มีที่มาอย่างไร ก็ได้มาจากการจ้างงานการว่าจ้างตามที่ตกลงกันให้ทำงานนั่นเอง ซึ่ง อาชีพอิสระ นี้จะเหมาะกับคนที่ไม่ชอบอยู่ในกรอบหรือกฎเกณฑ์หรือข้อบังคับใด ๆ การเข้างานที่เป็นเวลาก็ไม่ชอบ การต้องตื่นเช้าเพื่อแข่งขันกับเวลาเพื่อไปให้ถึงสถานที่ทำงานก็ไม่ชอบ...

สายงานธุรกิจในไตรมาสหลังประจำปี 2022
1 min read

   สถานการณ์เศรษฐกิจ สายงานธุรกิจในไตรมาสหลังประจำปี 2022 ต้องบอกเลยว่ายังคงไม่มีท่าที จะดีขึ้นเลย มีหลายธุรกิจที่จำใจต้องปิดตัวปลดคนงานออกเป็นจำนวนมาก แต่ก็ยังมีบางธุรกิจอุตสาหกรรม ที่ยังประคับประคองกิจการของตัวเองได้เป็นอย่างดี สำหรับนักศึกษาที่กำลังใกล้จะจบงาน หลายคนก็มีความใฝ่ฝัน จากจะได้งานทำที่ดี สามารถเลี้ยงดูคนในครอบครัวให้อยู่สุขสบาย จับจ่ายซื้อสิ่งของที่ตัวเองต้องการ แต่ยังไม่รู้ว่าควรเลือกสมัครงานตำแหน่งอะไรดี    สายงานธุรกิจในไตรมาสหลังประจำปี 2022 ที่ได้เงินเดือนมาก สามารถตอบโจทย์ตามความฝันที่ตัวเองได้ตั้งเป้าหมายเอาไว้...

อาชีพเพ้นท์เล็บ
1 min read

การเพ้นเล็บนั้นเป็นศิลปะอย่างหนึ่ง นอกจากจะมีสีสันที่สวยงามแล้วเรายังสามารถออกแบบมันได้ตามความต้องการอีกด้วย แน่นอนละว่าสำหรับใครที่รักการเพ้นท์เล็บเป็นชีวิตจิตใจนั้นไม่ควรที่จะมองข้าม อาชีพเพ้นท์เล็บ นี้ไป อยากจะบอกว่าถ้าหากทำเป็นนั้นรายได้ดีมาก ทำครั้งหนึ่งได้ 300-600 เลย ถ้าหากเหมารวมทั้งเล็บมือและเล็บเท้ายิ่งได้เยอะไปอีก แต่ก็อย่างว่ามันก็ขึ้นอยู่กับความสามารถของผู้จัดทำด้วย ถ้าหากทำได้ดีแน่นอนมันก็จะมีลูกค้าเข้ามาเยอะ แต่ถ้าหากทำได้ไม่ดีลูกค้าก็ไม่ค่อยเข้ามา ของแบบนี้อยู่ที่ฝีมือของผู้จัดทำ อุปกรณ์ในการใช้งานและการบริการด้วยนั้นเอง เชื่อว่าการเพ้นท์เล็บนั้นคงจะเป็นความฝันของใครหลาย ๆ คนแน่นอนแต่ก็อย่างว่าถ้าอยากจะมาแนวนี้จริง ๆ เราจะต้องหาแนวทางการศึกษาให้ได้เสียก่อน...

ปลูกสมุนไพรขาย
1 min read

พืช ผักและสมุนไพรนนั้นเป็นสิ่งที่ร่างกายของมนุษย์นั้นต้องการในทุก ๆ วัน เพราะมันจะช่วยส่งเสริมสุขภาพภายในตัวของผู้รับประทานได้ การ ปลูกสมุนไพรขาย นั้นจึงเป็นเรื่องที่น่าสนใจสำหรับคนที่อยากจะหาอาชีพเสริมทำ แต่แน่นอนละว่ามันไม่ใช่คิดแล้วจะทำได้เลยเราจะต้องมีลำดับและขั้นตอนในใจของตัวเองเสียก่อนว่าเราทำอะไรยังไงได้บ้าง แน่นอนละว่ากว่าจะทำการปลูกขายได้มันก็จะต้องใช้เวลามากพอสมควรเหมือนกัน ยิ่งสมุนไพรไหน หายากและมีประโยชน์มากยิ่งต้องใช้เวลาในการศึกษาเลยก็ว่าได้ ยิ่งพืชตัวไหนต้องใช้เวลาในการ ปลูกสมุนไพรขาย และเก็บเกี่ยวนานยิ่งรายได้ดี ทุกอย่างเราสามารถเลือกได้ถ้าหากอยากจะทำมันเป็นอาหาร อยากจะ ปลูกสมุนไพรขาย เพื่อประกอบอาชีพต้องทำอย่างไร อย่างแรกคือหาพืชที่อยากจะทำนำมาปลูกให้ได้เสียก่อน...

You may have missed