March 30, 2024
คำคมจากเทพนิยาย

5 คำคมจากเทพนิยาย เพื่อความสำเร็จในการรับสมัครงาน

คำคมจากเทพนิยาย ไม่ใช่เพียงผู้ถูกสัมภาษณ์งานเท่านั้น แต่ผู้ให้สัมภาษณ์ก็มีความกดดันในการเลือกพนักงานใหม่เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในบริษัท เพราะการเจอกันเพียงครั้งเดียวนั้นยากจะตัดสินใจ อย่างไรก็ตามครั้งนี้เรามีคำคมดี ๆ จากเทพนิยายสุดคลาสสิคที่ใคร ๆ น่าจะรู้จักที่น่าจะช่วยผู้ให้สัมภาษณ์สามารถเลือกพนักงานที่ตัวเองต้องการได้จริง ๆ มีคำคมอะไรบ้างไปดูกันดีกว่ากับ 5 คำคมจากเทพนิยายเพื่อความสำเร็จในการรับสมัครงาน!

คำคมจากเทพนิยาย เพื่อความสำเร็จในการรับสมัครงาน

คำคมจากเทพนิยาย

1. The Little Mermaid: อยู่ในความท้าทายและการผจญภัยอยู่เสมอ – คำคมจากเทพนิยายเพื่อความสำเร็จในการรับสมัครงานจากเรื่องลิตเติ้ลเมอร์เมด แอเรียลเป็นหนึ่งในตัวละครจากเทพนิยายที่มีใจที่อยากรู้อยากเห็นและชอบผจญภัยอยู่เสมอ ดังนั้นแล้วในการรับสมัครงานก็ควรจะเปิดโอกาสให้กับคนที่มีความแปลกใหม่กับบริษัทเพื่อสร้างความเปลี่ยนแปลงในทางสร้างสรรค์ให้กับตัวบริษัท ผู้สัมภาษณ์ก็ต้องลองกล้าเสี่ยงรับพนักงานที่มีคาแรคเตอร์แหวกจากคนเดิม ๆ ที่เคยมีไปบ้างก็คงดีไม่นอยเลย

คำคมจากเทพนิยาย

2. The Princess and the Frog: ต้องมีความอดทนหากอยากจะได้สิ่งที่ดีที่สุด – คำคมจากเทพนิยายเพื่อความสำเร็จในการรับสมัครงานจากเรื่องเจ้าหญิงกบ โดยเนื้อเรื่องในเรื่องเจ้าหญิงกบจะตรงการการรับสมัครงานสุดแล้ว เพราะต้องจูบกบมากมายหลายรอบกว่าจะประสบความสำเร็จเจอกบที่กลายร่างเป็นเจ้าชาย ก็เหมือนกันกับการรับสมัครงานที่ต้องใช้ความอดทนในการคัดเลือกและรอให้ได้พบกับผู้สัมภาษณ์ที่โดนใจและอยากมาร่วมงานกันนั่นเอง

คำคมจากเทพนิยาย

3. Pinocchio: มีความซื่อสัตย์เสมอ – คำคมจากเทพนิยายเพื่อความสำเร็จในการรับสมัครงานจากเรื่องพินอคคิโอ้ อย่างที่รู้กันว่าเรื่องนี้สอนให้รู้อย่าโกหก ให้มีความซื่อสัตย์เสมอ เช่นเดียวกันกับตัวผู้รับสมัครงานต้องมึความจริงใจและคุยกับผู้มาสัมภาษณ์งานด้วยความจริงไม่หลอกลวงกัน เพื่อจะได้เข้าใจในเนื้อหางาน ความเป็นมาของตัวบริษัทรวมถึงปัญหาที่บริษัทเผชิญอยู่เพื่อความเท่าเทียมของทั้งผู้ให้สัมภาษณ์และผู้สมัครงาน

คำคมจากเทพนิยาย2

4. Mulan: อย่าตัดสินคนจากภายนอก – คำคมจากเทพนิยายเพื่อความสำเร็จในการรับสมัครงานจากเรื่องมู่หลาน มีหลายต่อหลายครั้งที่ผู้ให้สัมภาษณ์ตัดสินผู้สมัครงานจากเพียงภายนอก ไม่ว่าจะเป็นจากมหาวิทยาลัยที่จบมา จากบุคลิกท่าทาง หน้าตา แต่บางทีผู้สัมภาษณ์อาจจะมีความสามารถมากกว่าที่เห็นเหมือนอย่างที่มู่หลานมีความเก่งในการรบไม่แพ้ผู้ชายอย่างไรอย่างนั้นเลยล่ะ ดังนั้นควรคุยกันก่อนเพื่อที่จะได้รู้จักกันมากยิ่งขึ้นนั่นเอง

คำคมจากเทพนิยาย1

5. Rapunzel: มีความคิดสร้างสรรค์เมื่อถึงคราวต้องแก้ปัญหา – คำคมจากเทพนิยายเพื่อความสำเร็จในการรับสมัครงานจากเรื่องราพันเซล เป็นอีกเรื่องที่ผู้ให้สัมภาษณ์ควรคำนึงเมื่อเลือกพนักงานใหม่ พนักงานใหม่ที่มีความสามารถในการแก้ปัญหาด้วยความคิดสร้างสรรค์นั้นหายากเหลือเกิน ดังนั้นผู้รับสมัครงานอาจจะถามเกี่ยวกับวิธีในการแก้ปัญหาเฉพาะหน้าต่าง ๆ ไม่แน่ว่าอาจจะได้พนักงานที่แก้ปัญหาได้ราวกับราพันเซลที่ใช้ผมอันยาวสยายของตัวเองเพื่อเจอกับเจ้าชายก็เป็นได้

แคปชั่นโดนๆ

แนะนำอาชีพ 3 อาชีพคนที่รักสัตว์

You may have missed