April 1, 2024
อาชีพแพทย์

เจาะลึกทางเดิน อาชีพแพทย์ ที่หลาย ๆ คนสงสัยมานาน

ผู้คนที่ได้ประกอบ อาชีพแพทย์ ถือเป็นผู้ที่มีบุญมาก  เพราะ ได้อุทิศตนเองเพื่อวิชาชีพได้มาช่วยรักษาเพื่อนมนุษย์ ให้หายจากโรคภัยไข้เจ็บ และ เป็นอาชีพที่น่ายกย่องสรรเสริญในคนกลุ่มมาก เพราะแพทย์เป็นอาชีพที่มีเกียรติมาก ๆ ในสังคมไทย และ อาชีพนี้ก็มักจะอยู่ในตัวเลือกหรืออาจเป็นอันดับ 1 ใน ความฝันของ น้อง ๆ หนู ๆ อีกหลายคน ที่ใฝ่ฝันอยากจะเข้ามาทำงานในสายสุขภาพ วันนี้นักเขียนได้มีโอกาสมา เจาะลึก ทางเดินอาชีพแพทย์ ที่หลาย ๆ คนสงสัยมานาน ที่จะเจาะในอาชีพนี้ว่า ทำงานเกี่ยวกับอะไร ค่าตอบแทนเท่าไหร่ ติดตามชมได้เลยค่ะ

อาชีพแพทย์ เป็นวิชาชีพเฉพาะทางที่ใครๆ หลายคนอยากเป็นกัน

ลักษณะงานของอาชีพแพทย์

อาชีพแพทย์
54004089 – young medical doctor examining a little girl in office

          อาชีพแพทย์ ก็คือ คุณหมอนั่นเอง คุณหมอจะทำงานเกี่ยวกับ การดูแลรักษาคนไข้ ที่มีอาการป่วยไม่ว่าจะโรคอะไรก็ตาม ผ่าตัดต่าง ๆ ในการรักษาของเคสนั้น ๆ หมอมีหน้าที่รักษาคนไข้ให้หายจากโรคภัยไข้เจ็บ โดยไม่หวังสิ่งตอบแทน ในจรรยาบรรณของแพทย์ นอกจากการรักษาและการผ่าตัด หมอยังสามารถเป็นที่ให้คำปรึกษาเราด้านสุขภาพได้เป็นอย่างดีอีกด้วย นอกจากมีหน้าที่ตรวจรักษาโรคให้คนไข้แล้ว หมอยังต้องรับผิดชอบเคสที่ตัวเองรักษาอีกด้วย มีการขึ้นเวรในแต่ละวันผลัดเปลี่ยนกันไป แต่เอาจริง ๆ อาชีพหมอ เป็นอาชีพที่ทำงานหนักมาก แทบจะ 24 ชั่วโมง บางครั้งไม่ได้พักผ่อนก็มี หรือมีเคสฉุกเฉินตอนดึกดื่นหมอก็ต้องมา เรียกได้ว่า เป็นอาชีพที่อึดจริง ๆ ถ้าไม่มีใจรักก็คงจะทนไม่ไหว เพราะต้องเตรียมพร้อมอยู่ทุกสถานการณ์

ความเจริญก้าวหน้าในอาชีพแพทย์

อาชีพแพทย์

          หากเรียนจบแพทย์ 6 ปี มาแล้วคุณยังสามารถไปเรียนต่อในด้านเฉพาะทางได้อีกด้วย ตามความชอบและความถนัด เพื่อที่จะก้าวหน้าไปเป็นแพทย์เฉพาะทาง เช่น สูตินรี ออธอปิดิก ประสาทและสมอง เป็นต้น ซึ่งหากคุณเรียนจบเฉพาะทางมาแล้ว ฐานเงินเดือนของคุณก็จะสูงมากขึ้นตามลำดับ แถมยังสามารถเปิดคลินิกเป็นของตัวเองได้อีกด้วย

ระยะเวลาในการทำงานและค่าตอบแทน

อาชีพแพทย์

         หลังเรียนจบเฉพาะทางแล้ว ก็สามารถทำงานเป็นหมอต่อไปได้อีกเรื่อย ๆ เรียนต่อยอดไปอีกก็ได้เช่นกัน ส่วนระยะเวลาในการทำงานก็ วันจันทร์ – วันศุกร์ เวลาราชการ (ไม่รวมขึ้นเวร) ค่าตอบแทนเริ่มต้น 40,000-60,000 บาท ไม่รวมโอที นะคะ แต่ค่าตอบแทนสูงก็ต้องแรกมากับการทำงานหนักมากเลยนะคะ

#แนะนำอาชีพ #มนุษย์เงินเดือน

You may have missed