March 29, 2024
งานอันตราย

งานอันตราย ที่อาจต้องคิดแล้วคิดอีก เพราะอาชีพที่จะนำเสนออันตราย

จะเกิดอะไรขึ้นเมื่ออาชีพหาเลี้ยงครอบครัว อาจกลายเป็นมัจจุราชพรากชีวิตคุณไปจากครอบครัวอันเป็นที่รักได้ เตรียมพบกับ งานอันตราย ที่อาจต้องคิดแล้วคิดอีก เพราะอาชีพที่กำลังจะนำเสนอนี้ ล้วนเป็นงานที่ได้รับการควบคุมดูแลเป็นอย่างดีจากสหภาพแรงานสหรัฐอเมริกา ขณะเดียวกันงานเหล่านี้หลาย ๆ คนเลือกเข้ามาหามันเอง

งานอันตราย ที่ชาวอเมริกันล้มตายกันเป็นว่าเล่น

งานอันตราย  งานตัดไม้

Lumberjacks หรือคนงานตัดไม้ มีเพียง 2 สิ่งเท่านั้นที่เขาหวังพรากชีวิตของคุณไปจากโลก นั่นก็คือ ต้นไม้สูงใหญ่ และเครื่องจักรขนาดใหญ่หนักหลายกิโลกรัม รายงานสำนักสถิติแรงงาน หรือBLS เปิดเผยตัวเลข ปี 2016 มีคน งานตัดไม้ เสียชีวิตมากถึง 91 ตน หรือจาก 100,000 คนจะมีอย่างน้อย 136 คน เสียชีวิต ณ ที่ทำงาน โดยสาเหตุการเสียชีวิตส่วนใหญ่เกิดจากต้นไม้ล้มทับ และการใช้เครื่องจักรที่ผิดพลาด เว็บแนะนำอาชีพ

งานอันตราย อาชีพเก็บของเก่า

งานอันตรายอันดับ 2 เชื่อว่าหลาย ๆ คนคงแปลกใจ เพราะมันคือ อาชีพเก็บของเก่า หรือนักรีไซเคิลพลาสติก อาชีพที่หลายคนร้องหยี แต่รายได้กลับสูงเกือบ 100,000 ดอลลาร์ต่อปี หรืออาจมากกว่านั้น พนักงานเหล่านี้ได้รับรายได้หลายทาง ทั้งค่าจ้างทำความสะอาด และการคัดแยกขยะรายวัน จนนำไปสู่การรีไซเคิลและขายต่อ สร้างรายได้เป็นกอบเป็นกำ แต่ทว่าทางBLSเผยตัวเลข มีผู้เสียชีวิตจากอาชีพดังกล่าว 31 คน เนื่องจากคนงานส่วนใหญ่มักพลาดตกรถบรรทุก และเครื่องจักรทำลายขยะ แม้ดูง่าย แต่มันไม่ใช่งานที่เหมาะสำหรับทุกคน

สัตวแพทย์  งานอันตราย

อาชีพที่ไม่คิดว่าเป็นงานอันตราย

สัตวแพทย์ แน่นอนอ่านไม่ผิด มันคืองานอันตรายหลายคนอาจไม่เคยคิด เพราะโอกาสถูกสัตว์กัด อาจส่งผลให้บาดเจ็บ หรือติดเชื้อ และนั่นคือความเสี่ยงที่เหล่าสัตวแพทย์ต้องเผชิญ เพราะสถาบันสุขภาพจิตประเทศออสเตรเลียเผยว่า

สัตวแพทย์หลายคน มีแนวโน้มฆ่าตัวตายสูง เพราะอาชีพดังกล่าวค่อนข้างเครียด ความยากลำบากในการทำงาน รวมถึงผลตอบแทนที่สวนทาง ดังนั้นจึงเป็น 1 ในอาชีพในฝันหลายคน ที่ต้องเตรียมตัวเตรียมใจเป็นอย่างดี

ปิดท้ายไปกับอาชีพพนักงานตัดแต่งหญ้าสนามงานอันตรายสุดท้าย โดยทางBLS ระบุว่ามีคนงาน 217 คนเสียชีวิต ฟังดูอาจแปลก แต่สาเหตุการเสียชีวิตส่วนใหญ่เกิดจากอุบัติเหตุระหว่างปฏิบัติงาน และไฟฟ้าช้อตเป็นต้น

Latest Posts

You may have missed