March 30, 2024
อาชีพตำรวจ

พาส่องการทำงาน ของ อาชีพตำรวจ

อาชีพตำรวจ เป็นอาชีพที่มีเกียรติยศ หลายคนยกย่องให้เป็นอาชีพลูกผู้ชาย และเป็นหนึ่งอาชีพในความฝันของเด็กผู้ชายหลาย ๆ คน ที่เมื่อเรียนจบแล้ว อยากจะเป็นตำรวจ แต่การเป็นตำรวจก็ไม่ได้สบาย และ ง่ายอย่างที่หลาย ๆ คนคิด เพราะกว่าที่จะมาเป็นตำรวจได้นั้น ต้องสอบแข่งกับคนทั้งประเทศที่ต้องการจะเข้าไปศึกษาในโรงเรียนนายร้อยตำรวจ หลายคนอาจมองว่าอาชีพตำรวจเป็นอาชีพที่เท่ห์ และ ค่าตอบแทนสูง วันนี้นักเขียนจะพาทุกท่านไป ส่องการทำงาน ของอาชีพตำรวจ ว่าในหนึ่งวัน อาชีพตำรวจเขาทำอะไรกันบ้าง และ สายงานนี้มีความก้าวหน้าอย่างไร ไปติดตามกันเลยค่ะ

ลักษณะการทำงานของ อาชีพตำรวจ

อาชีพตำรวจ

          ตำรวจในโรงพักที่เราเห็นกันเยอะ ๆ เขามีหลายฝ่ายมากเลยนะคะเช่น ฝ่ายพนักงานสอบสวน ฝ่ายร้อยเวร ฝ่ายพลขับ ฝ่ายทะเบียน ฝ่ายจราจร ซึ่งในหนึ่งวันคุณตำรวจ มีหน้าที่ ที่แตกต่างกันออกไป ไม่ว่าจะเป็น การรับแจ้งเหตุบันทึกประจำวัน การตรวจตาความเรียบร้อยในสถานที่ต่าง ๆ การทำงานนอกสถานที่ สืบคดี มากมายหลายอย่าง รวมถึง การตั้งด่านสกัดจับผู้ร้ายที่กระทำผิดกฎหมาย คอยเป็นที่ปรึกษาช่วยเหลือการร้องทุกข์ของประชาชน จับผู้ร้ายที่กระทำความผิด อีกทั้งยังมีการประชุมหารือกันในเรื่องของการทำงานในแต่ละเดือนด้วยค่ะ

ความเจริญก้าวหน้าในอาชีพตำรวจ

          มีการเลื่อนยศให้กับตำรวจที่ทำผลงานดีเด่นประจำปี หรือ บางที ก็อาจจะใช้เวลาในการเลื่อนยศ 2-3 ปี แล้วแต่ผลงานของตำรวจแต่ละคน ก็มีตั้งแต่ นายสิบตำรวจ – พลตำรวจ เลยล่ะค่ะ เรียกได้ว่า สายงานนี้มีความก้าวหน้าในหน้าที่การงานที่ดีในระดับนึงเลยล่ะค่ะ

ระยะเวลาในการทำงานและค่าตอบแทนอาชีพตำรวจ

          อาชีพตำรวจมีระยะเวลาในการทำงานตั้งแต่ที่ได้รับราชการไปจนถึงอายุ 60 ปี เลยค่ะ แต่ในระหว่างนี้ก็จะมีการเลื่อนตำแหน่งไปตามขั้น ส่วนวันเวลาในการทำงานก็ วันเวลาราชการทั่วไป และยังมีการผลัดเวรในการทำงานด้วยนะคะ ค่าตอบแทนของอาชีพตำรวจต่อเดือนคือ 22,500 บาท (อ้างอิงจากยศร้อยตำรวจตรี)

          เป็นอย่างไรกันบ้างคะหลังจากที่ได้อ่านบทความ พาส่องการทำงาน ของอาชีพตำรวจ หวังว่า น้อง ๆ หนู ๆ ที่กำลังจะสอบเข้ารับราชการตำรวจ จะมีกำลังใจในการสอบเข้านะคะ สวัสดีค่ะ

#แนะนำอาชีพ #มนุษย์เงินเดือน

You may have missed