March 31, 2024
ความประทับใจในที่ทำงาน

ความประทับใจในที่ทำงาน ขึ้น ซึ่งอาจนำไปสู่การได้รับคำชม รางวัล สวัสดิการ

อย่าประมาทความสำคัญในการสร้าง ความประทับใจในที่ทำงาน เมื่อเจ้านายและเพื่อนร่วมงานของคุณรู้ว่าพวกเขาสามารถพึ่งพาคุณให้ทำงานที่ดีได้ คุณก็จะเริ่มได้รับความรับผิดชอบมากขึ้น ซึ่งอาจนำไปสู่การได้รับคำชม รางวัล สวัสดิการ หรือการเลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่งได้ ซึ่งวิธีการสร้างความประทับใจในที่ทำงานเหล่านี้สามารถเริ่มได้ด้วยการใช้มารยาทในการทำงานที่เหมาะสม

  1. การใช้โทรศัพท์มือถือในที่ทำงาน
ความประทับใจในที่ทำงาน

หากคุณได้รับอนุญาตให้ใช้โทรศัพท์มือถือในที่ทำงาน ตรวจสอบให้แน่ใจว่าไม่ได้สร้างความกวนใจให้แก่ผู้คนรอบข้าง ควรลุกออกไปคุยโทรศัพท์นอกห้องเมื่อจำเป็น รับสายเฉพาะลูกค้าในเวลางาน หรือสายของคนในครอบครัวเท่านั้น ไม่ควรใช้เวลาคุยเล่นทับซ้อนในเวลาทำงาน เป็นต้น

  • เผชิญหน้ากับข้อผิดพลาดของคุณ
ความประทับใจในที่ทำงาน

การเสียใจต่อความผิดพลาดคือมารยาทในการอยู่ร่วมกันอย่างหนึ่ง ไม่ว่าคุณจะผิดพลาดในเรื่องเล็กหรือเรื่องใหญ่ ต้องแสดงความรับผิดชอบต่อเหตุการณ์นั้น อย่ารีบยกโทษให้ตัวเองก่อนที่คนอื่นจะพูดว่า “ไม่เป็นไร” เพราะจะทำให้คุณดูเป็นคนที่พึ่งพาไม่ได้ ไม่รู้หน้าที่ของตน และดูเป็นคนที่ไม่มีความรับผิดชอบ อย่าเพิกเฉยต่อข้อผิดพลาดของคุณ อย่าพยายามกล่าวโทษใครก็ตาม ควรคิดหาวิธีแก้ไขข้อผิดพลาดของคุณ แม้ว่าหัวหน้าของคุณอาจจะไม่พอใจที่คุณทำข้อผิดพลาดในตอนแรก แต่อย่างน้อยเขาก็จะรับรู้ว่าคุณทำสิ่งที่ถูกต้องทั้งหมดเพื่อแก้ไข

  • ป่วยในที่ทำงาน
ความประทับใจในที่ทำงาน

มีคำถามที่น่าคิดว่า การทำงานตอนป่วยแทนที่จะลาพักจะทำให้เจ้านายประทับใจหรือไม่ ที่จริงแล้วคุณอาจเข้าใจผิด เจ้านายที่มีวิสัยทัศน์จะรู้เสมอว่าหากพนักงานป่วยไม่เพียงแต่จะทำให้งานไม่มีประสิทธิภาพ แต่ยังสามารถแพร่กระจายเชื้อโรคไปทั่วสำนักงานได้อีกด้วย คงไม่ดีแน่ถ้าทำให้เพื่อร่วมงานทั้งหมดป่วยตามกันไป ดังนั้นหากป่วยก็ควรลาพัก และคุณยังสามารถติดตามภาระงานได้เมื่อกลับไปทำงาน หรือถ้าคุณรู้สึกอยากแสดงความรับผิดชอบให้เจ้านายเห็น ก็ทำงานจากที่บ้านในวันที่ลาหยุดก็ได้ หากเจ้านายอนุญาต

ผ่านอุปสรรคร่วมกันมาเป็นอีกหนึ่งการสร้าง ความประทับใจในที่ทำงาน

ทำงาน

เมื่อผ่านวิกฤตมาได้ร่วมกันกับเพื่อนร่วมงาน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องใดก็ตามแต่ ควรปล่อยให้มีเวลาที่ทุกคนในทีมได้ฉลองร่วมกัน อาจชวนกันไปกินข้าว หมูกระทะ หรือบุฟเฟต์ เป็นต้น จากนั้นจึงค่อยถกเรื่องการป้องกันไม่ให้เกิดปัญหาเดิมขึ้นอีกในวันต่อมา การได้ระดมสมองหลังจากผ่านความทรงจำด้วยกันมาจะช่วยให้ทีมมีความแน่นแฟ้นมากขึ้น

  • หลีกเลี่ยงหัวข้อสนทนาที่นำไปสู่ความแตกแยก
ทำงาน

หลีกเลี่ยงการเริ่มการสนทนาเกี่ยวกับหัวข้อที่ทำให้ผู้คนไม่สบายใจ และอาจนำไปสู่การโต้แย้งได้ หลีกเลี่ยงการพูดถึงการเมือง หรือศาสนา เป็นต้น

  • แต่งกายให้เหมาะสม
เงิน

ปฏิบัติตามระเบียบการแต่งกายขององค์กรของคุณเสมอ บางบริษัทส่วนไม่ต้องการให้พนักงานสวมสูท บางบริษัทมีเครื่องแบบ แต่ไม่ว่าอย่างไรก็ตาม จำเป็นที่จะต้องรักษาความสะอาดเสมอ ไม่ควรปล่อยให้เสื้อผ้ายับหรือมีรอยสกปรก และหากคุณได้รับอนุญาตให้สวมกางเกงยีนหรือเสื้อยืด ควรตรวจสอบให้แน่ใจว่าอยู่ในสภาพดี รองเท้าของคุณควรอยู่ในรูปทรงที่ดีเช่นกัน

  • เคารพเพื่อนร่วมงาน
อาชีพ

เมื่อเพื่อนร่วมงานเคารพซึ่งกันและกัน พวกเขามักจะเข้ากันได้ดีขึ้น หลีกเลี่ยงการกระทำที่ไม่สุภาพต่อเพื่อนร่วมงานของคุณ ตรงต่อเวลาในการทำงาน แบ่งปันภาระงานเสมอ และพูดขอโทษให้เป็น หากคุณเคยทำให้เพื่อนร่วมงานขุ่นเคือง

  • เป็นตัวแทนที่ดีของบริษัท
อาชีพ

ระลึกเสมอว่าคุณคือภาพลักษณ์ขององค์กร ไม่ว่าคุณจะออกไปพบลูกค้า ไปประชุมร่วม หรือแม้แต่เดินออกไปรับประทานอาหารกลางวัน ควรสร้างความประทับใจที่ดีต่อคนในสังคม ไม่วางตัวเย่อหยิ่งโอ้อวด เพราะมันจะสะท้อนถึงองค์กรของคุณได้เป็นอย่างดี และเจ้านายของคุณจะชื่นชมการวางตัวของคุณ ติดตามเรื่องราวของอาชีพต่าง ๆ ที่น่าสนใจอีกมากมายได้ที่ เว็บแนะนำอาชีพ

ขอขอบคุณ sponsor หลักใจดีอย่าง ufabet1688 ในการลงบทความครั้งนี้ด้วยค่ะ

You may have missed