March 30, 2024
วันหยุด

วันหยุด อาจจะเป็นเพียงออฟชั่นเสริมที่มีน้อยก็ได้ ขอแค่ให้เงินเดือนเยอะ

เชื่อว่าหลายคนน่าจะเคยเจอการเสนองานของบริษัทใหญ่ๆ ที่เน้นให้คนทำงานแข่งกับเวลา ไม่มี วันหยุด ให้แต่จ่ายค่าแรงแบบจัดหนักจัดเต็ม ประมาณว่าถ้าสามารถทนทำงานได้จริง ก็รวยเร็วแบบไม่รู้เรื่อง ใครกำลังสร้างตัวหรือสร้างครอบครัว รับรองว่าจะสุขสบายในระยะเวลาไม่นาน แม้ว่าจะมีบริษัทแบบนี้ให้เห็นกันอยู่เรื่อยๆ แต่ความจริงแล้วไม่มีสักคนที่ควรต้องทำงานอย่างเอาเป็นเอาตาย แล้วไม่ได้หยุดพักบ้างเลย

วันหยุด

               ในช่วงที่เป็นเด็กจบใหม่ไฟแรง กำลังร้อนวิชาแล้วก็สนุกกับการทำงาน เพราะนั่นคือโลกใหม่ของพวกเขา วันหยุด อาจจะเป็นเพียงออฟชั่นเสริมที่มีน้อยก็ได้ ขอแค่ให้เงินเดือนเยอะ สวัสดิการเยอะเอาไว้ก่อน แต่เชื่อเถอะว่าเมื่อพวกเขาก้าวเข้าสู่โลกของการทำงานอย่างแท้จริง ไม่นานความคิดนี้ก็จะหมดไป ด้วยสภาพการทำงานมันไม่ง่ายเหมือนในห้องเรียน ทุกวันอาจเป็นการแบกรับภาระที่หนักอึ้งพร้อมกับความเครียดไม่รู้จบ

ถ้าถามว่าไม่มี วันหยุด แล้วต้องแลกกับรายได้มหาศาล

วันหยุด

               ถ้าถามว่าไม่มีวันหยุดแล้วต้องแลกกับรายได้มหาศาลขนาดไหน คำตอบคือไม่มีเลย ไม่มีอะไรมาแลกกับสุขภาพโดยรวมของเราได้จริงๆ การทำงานอย่างต่อเนื่อง เราต้องใช้ทรัพยากรที่มีอยู่ในตัวอย่างหนัก ไม่ว่าจะเป็นร่างกาย จิตใจ ศักยภาพทางความคิด แล้วก็ยังต้องสละด้านอื่นของชีวิตไปด้วย ใครที่ชอบเที่ยวก็ต้องลดน้อยลง ใครที่มีครอบครัวก็อาจไม่มีเวลาให้เท่าที่ควร แล้วทั้งหมดนี้จะต้องแลกกับเงินเท่าไรถึงจะพอ

วันหยุด

               ท้ายที่สุดเราจึงต้องเลือกงานที่มีวันหยุดเท่านั้น จะมากหรือน้อยก็แล้วแต่เงื่อนไขของเรา บางคนหยุดอาทิตย์ละ 1 วันก็ได้ แต่บางคนต้องการทั้ง 2 วัน หรือจะทำงานตลอดแล้วหยุดปลายเดือนทีเดียวก็ยังถือว่ามีช่วงหยุดพักผ่อนให้ อย่าลืมว่าเงินนั้นสำคัญกับเราก็จริง แต่มันไม่ใช่ทั้งหมดของชีวิต อย่าให้บริษัทเอาเปรียบเราในเรื่องนี้ได้เป็นอันขาด ทุกครั้งที่เลือกงานจงให้น้ำหนักของเงินเดือนที่ได้รับกับช่วงเวลาพักผ่อนเท่าๆ กัน แล้วชีวิตเราจะมีความสมดุลที่ดี ติดตามเรื่องราวของอาชีพมากมายสาขาได้ที่ เว็บแนะนำอาชีพ

ฝากติดตามอีกหนึ่งเว็บไซต์เพื่อนบ้านคุณภาพอย่าง ufaone ด้วยนะคะ

You may have missed