March 29, 2024
เทรนเนอร์

เทรนเนอร์ กับปัญหาโลกแตกงานถ้าเราไม่ใช่สายคลาสเต้นเราจะทำอะไรดี

ในสายงานของ เทรนเนอร์ ในปัจจุบัน  จะเห็นได้ว่าในฟิตเนสหลายๆ  ที่เริ่มรับ เทรนเนอร์ ที่มีประสบการณ์สอนคลาสหรือมีใบรับรองการสอนคลาสนั้นๆ  จะพิจารณาเป็นกรณีพิเศษ  ไม่ว่าจะเป็นคลาสเต้น  Aerobics, Zumba, Bodycombat, Step, Bodyjam, Bodypump  หรือคลาสเต้นอื่นที่เป็น  Group  Exercise  แต่ก็เป็นข้อถกเถียงว่าถ้าจับจังหวะไม่เป็น  ถนัดสอนเวทเทรนนิ่ง  หรือถนัดสอนคลาสอื่นที่ไม่ใช่สายเต้นตามที่กล่าวข้างต้น  เราจะทำไงดีติดตามต่อในเว็บแนะนำอาชีพ

คำตอบคือเราสามารถทำงานในสายเทรนเนอร์ได้เช่นกัน  แต่เพียงแค่เราต้องระบุชัดเจนว่าเราสามารถสอนออกกำลังกายคลาสไหนได้บ้าง  ทั้งนี้ต้องดูที่ฟิตเนสแต่ละที่ว่าเขาคาดหวังคลาสไหน  แต่ถ้าเรามีดียังไงก็สามารถงัดออกมาเพื่อสอนลูกค้าได้เช่นกัน  ซึ่งจะแนะนำคลาสสำหรับคนเข้าจังหวะไม่เป็นดังนี้

เราสามารถสร้างจุดขายของตัวเองในสายงานเทรนเนอร์ได้ง่าย  เพียงแค่เรารู้จักตัวเองว่าเราชอบแบบไหน  สามารถดูแลลูกค้าให้ตรงเป้าหมายยังไงบ้าง  จะขอแนะนำคลาสออกกำลังกายสำหรับเทรนเนอร์ที่ไม่ชอบเต้นดังนี้

คลาสออกกำลังกายสำหรับงาน เทรนเนอร์ ที่ไม่ต้องเข้าจังหวะ

เทรนเนอร์
  1. TRX  :  ใครเคยเห็นภาพดึงสายแพออกกำลังกายในคลาสใหญ่ๆ  หรือใครเป็นเทรนเนอร์ที่ถนัดสอนด้านนี้  บอกได้เลยว่าคุณมาถูกงานมาก  เพราะแทบไม่ต้องใช้จังหวะการนับบีตเลย  แต่เป็นการนำมาประยุกต์การใช้  Weight  Training  เข้ามาช่วยเพื่อออกกำลังกายที่หลากหลาย  จะเน้นแรงต้านและการทำงานของกล้ามเนื้อทุกส่วนมากกว่า
  2. Boxing  :  หากใครมีความถนัดด้านสอนมวย  หรือมีใจรักอยากจะทำงานด้านนี้  งานนี้เหมาะกับคุณเพราะมาเพื่อตอบโจทย์คนอยากลดน้ำหนัก  แต่ต้องการหุ่นดีไวๆ  ในเวลาไม่กี่เดือน  ต้องบอกว่าถ้าใครมีประสบการณ์สอนมวย  สามารถสอนมวยทั้งในฟิตเนสและงานฟรีแลนซ์ได้  อีกทั้งยังเป็นการนำท่ามวยมาเป็นท่าออกกำลังกายสำหรับลูกค้าอีกด้วย
  3. Yoga  :  ใครสนใจงานเทรนเนอร์แบบนี้มองทางนี้ได้  เพราะโยคะเน้นความเงียบ  ความยืดหยุ่น  การผ่อนคลายเป็นหลัก  ซึ่งคนที่เป็นเทรนเนอร์ด้านนี้จะต้องเน้นสมาธิอย่างมาก  เพื่อให้ร่างกายได้เข้าสู่การผ่อนคลายความตึงเครียดอย่างเต็มที่
  4. Circuit  Training  :  เป็นการออกกำลังกายที่นิยมสอนกันมากที่สุด  เพราะเป็นงานที่เทรนเนอร์ถนัดที่สุด  ซึ่งมีทั้งออกแบบแรงต้าน  คาร์ดิโอ  และเพิ่มความยืดหยุ่นในคลาสเดียวกัน
  5. CrossFit  :  เป็นคลาสสอนออกกำลังกายสำหรับเทรนเนอร์ที่ชื่นชอบงานสายโหด  ชอบความอึดแบบ  Spartan  หากใครมีความถนัดด้านนี้สามารถสร้างจุดขายได้เลย 

You may have missed