March 30, 2024
ความฝันวัยเด็ก

ความฝันวัยเด็ก นั้นมีความเกี่ยวพันกันอย่างปะหลาด ที่หลายคนประสบความสำคัญ

ทุกท่านในเว็บแนะนำอาชีพเคยถามตัวเองไหมว่า “อะไรคือสิ่งที่เราถนัด” และ “อาชีพไหนที่เหมาะสมกับเรามากที่สุด” เชื่อหรือไม่ว่าหลายคนไม่เคยได้คำตอบจากคำถามเหล่านี้ แปลกดีที่วันหนึ่งเราก็ไม่รู้ว่าตัวเองชื่นชอบอะไรบ้าง หากติดปัญหานี้อยู่ให้ลองนึกถึง ความฝันวัยเด็ก กันดูสักหน่อย โดยไม่ต้องสนใจความจริงตรงหน้าเลยว่าเป็นอย่างไร อย่าพึ่งคิดว่าเปอร์เซ็นต์ความเป็นไปได้มากน้อยแค่ไหน ต่อให้เป็นเรื่องหลุดโลกก็ไม่ต้องแคร์ใครเลย

ความฝันวัยเด็ก

               อาชีพที่ใช่กับ ความฝันวัยเด็ก นั้นมีความเกี่ยวพันกันอย่างปะหลาด หลายคนที่ประสบความสำคัญกับการเป็นแม่ค้าออนไลน์ในยุคนี้ ย้อนกลับไปเขาเป็นเด็กน้อยที่ชอบเล่นขายของกับเพื่อน แล้วก็ยังมีไอเดียบรรเจิดว่าจะต่อยอดกิจการของตัวเองในแต่ละวันอย่างไร นักเขียนชื่อดังหลายคน ตอนเด็กเขาชอบอ่านหนังสือ และคิดว่าอยากจะเป็นเหมือนนักเขียนในดวงใจสักคน เผลอๆ อาจจะเคยเขียนเรื่องสั้นส่งไปที่ไหนสักแห่งด้วยซ้ำ

               แต่ความฝันวัยเด็กมันก็อาจจะไม่ได้บอกเราตรงๆ ว่าอาชีพที่เราน่าจะทำได้ดีนั่นคืออะไร เพราะในตอนนั้นโลกของเรายังไม่กว้างมากนัก เราไม่รู้หรอกว่าอาชีพไหนทำเงินได้บ้าง เราคิดจินตนาการไปเพียงแค่ “ทำแล้วคงสนุกและมีความสุขดี” ดังนั้นคนที่เป็นวิศวกรก็อาจจะเคยเป็นเด็กที่ฝันอยากเป็นนักบินอวกาศก็ได้ ถึงไม่ตรงประเด็นแต่มันมีความเกี่ยวข้องกันอยู่

ความฝันวัยเด็ก ของเราคืออะไร อาจจะได้ไอเดียในการไปต่อที่ดีกว่า

ความฝันวัยเด็ก

               ดังนั้น หากในวันนี้เราต้องทนทำงานที่มีแต่ความกดดัน ทุกวันทำงานคือวันย่ำแย่ของเรา แล้วก็ไม่เห็นว่าอนาคตจะเป็นอย่างไร ลองใช้เวลาช่วงสั้นๆ นั่งนึกดูว่าความฝันวัยเด็กของเราคืออะไร อาจจะได้ไอเดียในการไปต่อที่ดีกว่า และถ้าความฝันนั้นมันยังไม่สามารถยึดเป็นอาชีพเลี้ยงตัวได้ในทันที ก็ให้เริ่มจากลองทำในแบบของงานอดิเรกดูก่อน ทั้งนี้ขอเวลาแค่วันละ 1 ชั่วโมงก็เกินพอ จากนั้นค่อยมาทำอาชีพที่ใช่เต็มตัวเมื่อทุกอย่างพร้อม

You may have missed