March 29, 2024
อาชีพเสริมสร้างรายได้

อาชีพเสริมสร้างรายได้ ในยามวิกฤตของโรคโควิด – 19 ระบาดหนัก

เว็บแนะนำข้อมูลอาชีพเนื่องจากในปัจจุบันหลายครอบครัวมีรายจ่ายมากกว่ารายรับ อาจด้วยความเลื่อมล้ำของรายได้ในแต่ละอาชีพสูงมาก ๆ และด้วยเศรษฐกิจที่ตกต่ำลงด้วยสาเหตุของโรคโควิด – 19 ระบาดหนัก ส่งผลให้เจ้าของกิจการหลาย  ๆ คนจำเป็นต้องเลิกจ้างพนักงาน หลายคนตกงาน บางคนโชคดีคือการทำงานที่บ้านหรือทำงาน 70% ของจำนวนวันทำงานและรับเงินเดือนที่ลดลง ทว่ารายจ่ายก็ยังคงเดิม หลายคนกำลังมองหา อาชีพเสริมสร้างรายได้ เข้าทบให้พอกับจำนวนเงินที่หายไป

อาชีพเสริมสร้างรายได้

แต่บางคนไม่รู้ว่าในสถานการณ์บ้านเมืองที่ทุกคนไม่สามารถเดินออกไปบนท้องถนนได้ปกตินั้น มีธุรกิจอะไรบ้าง…? ที่รองรับการทำงานอยู่ที่บ้าน ดังนั้นในบทความนี้จึงได้เปิด 2 อาชีพเสริมสร้างรายได้ ง่าย ๆ ในยามวิกฤต ดังนี้

  1. นักเขียน ซึ่งหลายคนอาจจะเคยได้ยินประโยคที่ว่า “นักเขียนไส้แห้ง” มากันหนาหู จึงทำให้อาชีพนักเขียนไม่เป็นที่นิยมในวงกว้าง โดยความเป็นจริงแล้วงานเขียน เช่น นวนิยาย บทความ ข่าว หนังสือต่าง ๆ นั้น จำเป็นต้องใช้นักเขียนที่มีความสามารถและความถนัดเฉพาะด้าน ส่งผลให้นักเขียนเป็นอาชีพขาดในตลาดแรงงานเป็นอย่างมาก สำคัญการเป็นนักเขียนไม่ต้องเดินทางเข้าบริษัทก็สามารถทำงานได้เพียงมีคอมพิวเตอร์เท่านั้น ดังนั้นอยู่บ้านก็สามารถสร้างรายได้ขั้นต่ำ 300 ขึ้นอย่างแน่นอน
  2. พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ อาชีพเสริมยอดฮิต! ของเหล่านักเรียน นักศึกษาและพนักงานเงินเดือน การเป็นแม่ค้าพ่อค้าออนไลน์นั้น มีเพียงโทรศัพท์มือถือและอินเทอร์เน็ตก็สามารถทำงานไดทันที ไม่ว่าทุกคนจะมีทุนหรือไม่มีก็สามารถประกอบอาชีพนี้ได้ทั้งสิ้น ไม่จำกัดสถานที่ทำงาน อยู่ที่ใดก็สามารถทำได้ โดยค้าขายออนไลน์สามารถแบ่งได้ 2 ประเภท
  3. ประเภทไม่สต็อกสินค้า คือ เป็นนายหน้าโพสต์ขายสินค้าต่าง ๆ ให้กับแม่ค้ารายใหญ่อีกทอดหนึ่ง ไม่มีการส่งสินค้าเอง เพียงโอนเงินและแจ้งทางแม่ค้ารายใหญ่เท่านั้น รายได้นั้นจะขึ้นอยู่กับราคาสินค้าที่ทุกคนได้รับมาแล้วบวกกำไรของตนเองไปเท่าไหร่นั้นเอง
  4. ประเภทสต็อกสินค้า คือ มีสินค้าที่ตนเองพร้อมโพสต์ขายส่งสินค้าเอง ในกลุ่มแม่ค้าประเภทนี้สามารถมีลูกทีมต่ออีกหลาย ๆ ทอดได้ทำให้ธุรกิจเติบโตได้แบบก้าวกระโดด
อาชีพเสริมสร้างรายได้

โดยทั้ง 2 อาชีพที่บทความนี้ได้นำเสนอไปนั้นก็เป็นเพียงแนวธุรกิจสร้างเงินเพียงส่วนน้อย ๆ ที่หลายคนกำลังนิยม ทว่าการทำธุรกิจหรืออาชีพเสริมให้สุดปัง! ควรเริ่มต้นที่ทำด้วยใจรักนะคะ

You may have missed