March 30, 2024
ไคโรแพรคติก

ไคโรแพรคติก ผู้เชี่ยวชาญที่รับรายได้หลักแสนไม่ว่าสภาพเศรษฐกิจจะเปลี่ยนแปลงไปมากเท่าไรก็ตาม

หนึ่งอาชีพที่ไม่เคยมีมากเกินความต้องการของประเทศไหนเลย ไม่ว่าสภาพเศรษฐกิจและสภาพสังคมจะเปลี่ยนแปลงไปมากเท่าไรก็ตาม นั่นก็คือสายอาชีพเกี่ยวกับวงการแพทย์ทั้งหมด แต่ชื่อที่เราคุ้นเคยกัน เช่น แพทย์ พยาบาล สาธารณสุข เป็นต้น ก็ยังไม่ครอบคลุมการทำงาน ยังมีอีกหนึ่งอาชีพที่สำคัญ ไคโรแพรคติก แพทย์เฉพาะทางที่หลายคนไม่เคยรู้ว่ามีอยู่ แถมยังเป็นกลุ่มงานที่สำคัญอย่างยิ่งยวดอีกด้วยติดตามต่อได้ในเว็บแนะนำอาชีพ

ไคโรแพรคติก

               อาชีพ ไคโรแพรคติก คือแพทย์ผู้เชี่ยวชาญที่ทำงานเกี่ยวกับระบบประสาท กล้ามเนื้อและกระดูกสันหลังโดยเฉพาะ แต่จะแยกออกจากทีมแพทย์หน่วยศัลยกรรมกระดูกหรือหน่วยกระดูกและข้อ แบบที่เราเห็นอยู่ตามโรงพยาบาลทั่วไป เนื่องจากเป็นแพทย์ทางเลือกสำหรับผู้ที่ต้องการรักษาด้วยวิธีอื่น ที่ไม่ใช่การใช้ยา เคมี และการผ่าตัดต่างๆ แพทย์กลุ่มนี้จะถูกขนานนามตามภาษาชาวบ้านว่า “หมอจัดกระดูก” ซึ่งก็เป็นคำที่อธิบายหน้าที่การทำงานได้ชัดเจนดีทีเดียว

               หมอจัดกระดูกไคโรแพรคติกจะใช้มือในการจัดเรียงกระดูก อาศัยจังหวะและแรงกระแทกตามหลักการฟิสิกส์ คล้ายกับเวลาที่เราดูหนังจีนแล้วมีการกระตุกร่างกาย เพื่อให้กระดูกด้านในเรียงตัวในตำแหน่งที่เหมาะสม นั่นหมายความว่าหมอจัดกระดูกจะต้องมีความรู้ในเรื่องขององศาแล้วการเคลื่อนตัวของกระดูกอย่างลึกซึ้ง เข้าใจในธรรมชาติของกระดูกเป็นร้อยชิ้น แล้วก็ต้องมีทักษะในการใช้แรงของร่างกายตัวเองในการรักษาอีกด้วย เช่นเดียวกันกับความบาดเจ็บใจกล้ามเนื้อ ก็รักษาในทำนองเดียวกันนี้

ไคโรแพรคติก

               ส่วนใหญ่แล้วคนที่มาใช้บริการของไคโรแพรคติกมักจะเป็นความเจ็บป่วยที่เกิดจากพฤติกรรมมากกว่าโรคภัย เช่น นั่งผิดท่า แบกของหนัก เป็นต้น จนองค์ประกอบในร่างกายผิดเพี้ยนไป ซึ่งการรักษาแต่ละครั้งจะเป็นการบรรเทาให้อาการดีขึ้น ไม่ใช่ทำครั้งเดียวแล้วหายขาด จำเป็นต้องมาทำเรื่อยๆ บวกกับปรับพฤติกรรมของเราไปพร้อมกัน แต่ถ้ามันหนักหนาเกินกว่าหมอจัดกระดูกจะรับมือไหว ก็จะถูกส่งต่อไปยังทีมแพทย์กระดูกและข้อเพื่อรักษาต่อไป

You may have missed