March 30, 2024
การเริ่มต้น

การเริ่มต้น ไม่ต้องรอวันใหม่แค่วินาทีใหม่ก็กลับมาเริ่มใหม่ได้แล้ว

 เว็บแนะนำอาชีพเชื่อว่าในช่วงเทศกาลปีใหม่หลาย ๆ คนก็พากันตั้งเป้าหมายกัน ไม่ว่าเป้าหมายนั้นคืออะไรแต่หลายคนก็ชอบเอาไปตั้งในช่วงเทศกาลขึ้นปีใหม่เราสามารถเห็นได้จากทาง Facebook และทางช่อง  Social Media อื่น ๆ มากมาย ซึ่งการตั้งเป้าหมายของแต่ละคนนั้นก็อาจจะเป็นเป้าหมายจากปีที่แล้วที่ยังทำไม่สำเร็จหรือเป็นเป้าหมายที่เราได้ทำผิดพลาดไปในอดีตเพื่อมาแก้ไขในปีต่อมาที่กำลังจะเริ่มต้นขึ้น ความผิดพลาดเกิดขึ้นได้เสมอ แต่ การเริ่มต้น ใหม่จากการผิดพลาดนี่แหละที่เป็นเรื่องที่ยากสำหรับใครหลายคน

หลายคนทำเป้าหมายในปีปัจจุบันนั้นได้ไม่ดีจึงอยากให้ปีใหม่มาถึงเร็ว ๆ เพื่อที่จะได้เริ่มต้นทำสิ่งต่าง ๆ ในอีกครั้ง หลายคนพอเริ่มวันมาก็เจอวันที่แย่แล้ว ทั้งวันเลยไม่อยากทำอะไรเลยอยากจะให้วันที่แย่วันนี้ผ่านไปเร็ว ๆ เพื่อที่จะเริ่มวันใหม่ที่ดีกว่านี้ การเริ่มต้นใหม่ก็คงจะเป็น การเริ่มต้น สิ่งใหม่ ๆ ได้เช่นกันหลาย ๆ คนจึงเลือกที่จะรอปีใหม่หรือวันใหม่เพื่อทำสิ่งใหม่ให้ดีกว่าสิ่งเก่าที่เคยทำมา

การเริ่มต้น

 แต่อนาคตไม่ได้มีแค่ปีใหม่หรือวันพรุ่งนี้นะครับ อนาคตแค่เพียงหลับตาแล้วลืมตาขึ้นมามันก็กลายเป็นอนาคตของปัจจุบันแล้ว  แค่เพียงเวลาผ่านไปแค่เสี้ยววินาทีเดียวมันก็คืออนาคตก็มาถึงแล้ว ดังนั้นเราไม่จำเป็นต้องรอปีใหม่หรือวันใหม่เลย เราก็แค่เริ่มต้นใหม่อีกครั้งจากวินาทีที่เราผิดพลาด มันก็ถือว่าเป็นการเริ่มต้นใหม่ที่ดีแล้ว การเริ่มต้นใหม่ได้เร็วกว่าคนอื่นก็ยิ่งทำให้เราประสบความสำเร็จได้เร็วกว่าคนอื่น ไม่ว่าตอนนี้คุณกำลังรอการเริ่มต้นใหม่ในการทำสิ่งใดอยู่ ลองเปลี่ยนความคิดจากการรอเป็นลงมือทำ เราไม่จำเป็นต้องรอจนกว่าจะถึงวันใหม่หรือปีใหม่  เพียงแค่ใจเราพร้อมที่จะทำสิ่งใหม่ก็ไม่ต้องรออะไรแล้วสิ่งไหนที่เราคิดว่าทำได้ก็ลงมือทำเลย จะได้ไม่เสียเวลา 

การเริ่มต้น

แต่ถ้าหากว่าใจไม่พร้อมก็ให้เวลากับใจตัวเองบ้าง ให้เวลาในการคิดทบทวนเรื่องราวต่าง ๆ ที่ผ่านมาและนำมาเป็นพลังที่จะเริ่มต้นใหม่อีกครั้งในอนาคตเพียงแค่เสี้ยววินาทีที่กำลังจะมาถึง ใครที่กำลังรอการเริ่มต้นใหม่ ลองชั่งใจดูว่าเราพร้อมที่จะเริ่มต้นหรือยังถ้าหากพร้อมแล้วก็ลองลงมือทำเลย เริ่มต้นเร็วทำให้เราไม่เสียเวลาแถมยังทำให้เราได้เวลาเพิ่มมาอีกด้วย  

You may have missed