March 30, 2024
อาชีพยุคดิจิตอล 2020

อัพเดท 5 อาชีพยุคดิจิตอล 2020 ที่น่าสนใจ พร้อมคณะวิชาที่เกี่ยวข้อง!

อาชีพยุคดิจิตอล 2020 ก็พึ่งเทคโนโลยีไปเสียหมดตั้งแต่การใช้ชีวิตประจำวันอย่างการซื้อของออนไลน์ การใช้โทรศัพท์มือถือเพื่อติดต่อสื่อสารหรือการเข้ารับชมสื่อออนไลน์ต่าง ๆ ไปจนกระทั่งการทำงาน เรียกได้ว่าเทคโนโลยีกลายเป็นองค์ประกอบสำคัญในการใช้ชีวิตไปเสียแล้ว และแน่นอนว่าในสายงานอาชีพก็ขาดสายเทคโนโลยีไปไม่ได้ด้วยเช่นกัน เอาล่ะ

มาอัพเดต 5 อาชีพที่น่าสนใจสำหรับ อาชีพยุคดิจิตอล 2020 กันดีกว่า!

อาชีพยุคดิจิตอล 2020

1. วิศวกรคอมพิวเตอร์ (Computer Engineer) อาชีพที่น่าสนใจสำหรับยุคดิจิตอล 2020 อาชีพแรกคือวิศวกรคอมพิวเตอร์ ซึ่งเป็นอาชีพที่ตลาดค่อนข้างต้องการมาหลายปีแล้ว เนื่องจากทุกบริษัทต้องการคนที่จะมาคอยดูแลแก้ปัญหาระบบต่าง ๆ ในบริษัท ไม่ว่าจะเป็นโปรแกรม อินเตอร์เน็ต อินทราเน็ต ก็ล้วนจำเป็นจะต้องมีผู้เชี่ยวชาญคอยแก้ปัญหาให้ คณะวิชาที่เกี่ยวข้อง ได้แก่ สาขาวิศวกรรมคอมพิวเตอร์, วิศวกรรมซอร์ฟแวร์ และ วิทยาการคอมพิวเตอร์

อาชีพยุคดิจิตอล 2020

2. กราฟฟิกดีไซน์ (Graphic Disigner) อาชีพต่อมาที่น่าสนใจสำหรับยุคดิจิตอล 2020 คืออาชีพกราฟิกดีไซน์ เพราะงานด้านกราฟิคเป็นงานที่ใช้ค่อนข้างบ่อยสำหรับหลาย ๆ บริษัท ทั้งออกแบบโลโก้ เว็บไซต์ โปรโมต โฆษณา และอื่น ๆ อีกมากมายในโลกออนไลน์และออฟไลน์ คณะวิชาที่เกี่ยวข้อง ได้แก่ สาขากราฟิกอาร์ตและกราฟิกมีเดีย, เทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อการออกแบบ และ นิเทศศิลป์

อาชีพยุคดิจิตอล 2020

3. นักวิทยาศาสตร์ข้อมูล (Data Scientist) อาชีพที่น่าสนใจสำหรับยุคดิจิตอล 2020 ที่ขาดไม่ได้อีกหนึ่งอาชีพคือ นักวิทยาศาสตร์ข้อมูล เพราะไม่ว่าอย่างไรข้อมูลต่าง ๆ ก็มีผลต่อการพัฒนาสินค้า หรือตัวบริษัท ดังนั้นอาชีพนี้จึงมีความจำเป็นอย่างยิ่งต่อบริษัทต่าง ๆ คณะวิชาที่เกี่ยวข้อง ได้แก่ สาขาวิทยาการข้อมูลและการวิเคราะห์เชิงธุรกิจ, วิทยาศาสตร์และนวัตกรรมข้อมูล และวิทยาการข้อมูล

อาชีพยุคดิจิตอล 2020

4. นักการตลาดดิจิตอล และ E-commerce (Digital Marketer) อาชีพที่น่าสนใจสำหรับยุคดิจิตอล 2020 คงหนีไม่พ้นการตลาดดิจิตอลเป็นแน่ เพราะเดี๋ยวนี้ธุรกิจไหน ๆ ก็พึ่งตลาดดิจิตอล หรือ E-commerce ไปเสียหมด นอกจากจะเป็นประโยชน์ต่อตัวบริษัท ผู้เรียนด้านนี้ยังสามารถต่อยอดความรู้นี้เพื่อการสร้างธุรกิจของตัวเองในอนาคตได้อีกด้วย คณะวิชาที่เกี่ยวข้อง ได้แก่ สาขาการตลาดดิจิตอล, การตลาด และ การสื่อสารการตลาดดิจิตอล

อาชีพยุคดิจิตอล 2020

5. วิศวกรหุ่นยนต์และระบบอัตโนมัติ (Robotics & Automation Engineer) อีกหนึ่งอาชีพที่น่าสนใจสำหรับยุคดิจิตอล 2020 เพราะยุคนี้บริษัทไหน ๆ ก็หันมาพึ่งการทำงานของหุ่นยนต์และระบบอัตโนมัติกันมากขึ้น โดยเฉพาะงานที่ต้องเสี่ยงอันตราบหรืองานที่จำเป็นต้องใช้คนจำนวนมากที่สามารถใช้หุ่นยนต์ช่วยลดการทำงานของคนลงไปได้บ้าง คณะวิชาที่เกี่ยวข้องได้แก่ สาขาวิศวกรรมเครื่องกล, วิศวกรรมหุ่นยนต์และระบบอัตโนมัติ, และ วิศวกรรมแมคคาทรอนิกส์

เป็นอย่างไรกันบ้างกับการอัพเดต 5 อาชีพที่น่าสนใจสำหรับยุคดิจิตอล 2020 ที่มาพร้อมคณะวิชาที่เกี่ยวข้อง หวังว่าคงเป็นประโยชน์กับใครหลาย ๆ คนที่กำลังลังเลใจอยู่ว่าในยุคดิจิตอลแบบนี้ควรทำงานอะไรแล้วดี แล้วรุ่ง

7 อาชีพเสริม ทำรายได้ที่บ้าน

[[[แนะนำอาชีพ]]] [[[อาชีพอื่นๆ]]]

You may have missed