March 29, 2024
เบื้องหลังดนตรี

3 อาชีพเกี่ยวกับ เบื้องหลังดนตรี ใครเรียนมาสายนี้โดนใจแน่

อาชีพสายคนรักดนตรี ที่ไม่ได้มีแค่อาชีพนักดนตรีหรือนักร้องเท่านั้น เบื้องหลังดนตรี เพราะ ๆ ที่เราฟังมีขั้นตอนและวิธีที่มากมาย ซึ่งอาชีพดนตรีก็เป็นอีกอาชีพที่น่าสนใจใครที่ชอบในเรื่องของดนตรี ของฟังเพลง หรือ กำลังศึกษาอยู่อยากที่จะทราบว่าในสายอาชีพดนตรีมีอะไรบ้างที่น่าสนใจ นอกจากอาชีพนักดนตรีหรือนักร้อง วันนี้แอดอยากที่จะมาแนะนำ 3 อาชีพที่มีความเกี่ยวข้องกับดนตรี ใครที่ชื่นชอบหรือเรียนสายดนตรีมาต้องโดนใจมากเป็นแน่

อาชีพ เบื้องหลังดนตรี ต้องไม่พลาด กับ 3 อาชีพนี้แน่นอน

เบื้องหลังดนตรี

อาชีพที่เกี่ยวกับดนตรี ที่แอดอยากจะมาแนะนำ อาชีพแรก คือ วิศวกรเสียง เป็นอาชีพทีหลายคนยังไม่ทราบว่าทำงานเกี่ยวกับอะไร ก็คือวิศวกรเสียงเป็นผู้ที่มีความเชี่ยวชาญในเรื่องของการจัดการด้านเสียง

เพื่อที่จะใช้ในกระบวนการทำงานต่าง ๆ เช่น ดนตรี หรือ การอัดเสียง บันทึกเสียงต่าง ๆ ให้มีคุณภาพมากที่สุดนั้นเอง

เบื้องหลังดนตรี

อาชีพที่เกี่ยวกับดนตรี ที่แอดอยากจะมาแนะนำ อาชีพที่สอง คือ Arranger เป็นอาชีพที่มีหน้าที่ให้การจัดการเสียงเพลงนั้นเอง

ซึ่งบอกเลยว่าเป็นอาชีพที่ถ้าพูดถึงแทบจะไม่มีคนรู้จัก แต่ก็ถือเป็นอีกหนึ่งอาชีพในสายดนตรีที่สามารถสร้างงานคุณภาพออกมาให้เราได้ฟังกัน

เบื้องหลังดนตรี

อาชีพที่เกี่ยวกับดนตรี ที่แอดอยากจะมาแนะนำ อาชีพที่สาม คือ นักแต่งเพลง อาชีพที่หลาย ๆ คนทราบกันดี เกี่ยวกับงานสายดนตรีก็ต้องมีคนสร้างเพลงดี ๆ ทั้งในส่วนของเนื้อหาและทำนอง

เพื่อที่จะส่งให้เป็นกระบวนการของการทำเพลง หรือกระบวนการการผลิตเพลงเพราะ ๆ ออกมาให้เราได้ฟังกันนั้นเอง

          ทั้งหมดก็เป็นอาชีพเกี่ยวกับงานทางด้านของดนตรีที่บอกเลยว่าไม่ได้มีแค่นักร้องนักดนตรีเท่านั้น ยังมีคนที่สร้างผลงานดี ๆ ในส่วนของดนตรีที่เป็นอาชีพอีกมากมาย

>>แนะนำอาชีพน่าทำ >>เจาะลึกอาชีพอิสระ

You may have missed