March 29, 2024
พูดคุยในที่ทำงาน

พูดคุยในที่ทำงาน ในตอนแรกของหัวข้อที่ควรหลีกเลี่ยงพูดคุยในที่ทำงาน

ในตอนแรกของหัวข้อที่ควรหลีกเลี่ยง พูดคุยในที่ทำงาน นั้น เราได้ทราบถึงหัวข้อหลักๆ ที่มีความสำคัญแล้ว ซึ่งหัวข้อเหล่านั้นสามารถก่อให้เกิดการถกเถียงอย่างรุนแรงได้ และนำไปสู่อารมณ์ระหว่างกัน ในส่วนนี้เป็นหัวข้อที่ค่อนข้างมีระดับความรุนแรงลดลงมา แต่ก็สามารถชักนำให้เกิดแนวคิดในเชิงลบได้เช่นกัน ซึ่งการ พูดคุยในที่ทำงาน ทั้งหมดนี้คุณควรหลีกเลี่ยงให้มากที่สุด เพื่อรักษาบรรยากาศที่ดีในการทำงาน

พูดคุยในที่ทำงาน
  1. ความใฝ่ฝันในอาชีพของคุณ

แม้ความฝันจะเป็นเรื่องดี แต่บางครั้งคุณก็ไม่ควรแบ่งปันให้ใครได้รับรู้ ถ้าต้องการพูด ก็พูดคร่าวๆ แล้วเปลี่ยนหัวข้อไป อย่าพูดลงรายละเอียดเชิงลึกว่าคุณต้องการอะไรและตั้งใจจะก้าวหน้าแบบไหน เพราะอาจทำให้คุณถูกมองในเชิงลบได้ โดยเฉพาะในกลุ่มผู้ร่วมงานที่มีสภาพแวดล้อมแข่งขันกัน

ไปจนถึงการพูดกับรุ่นพี่เจ้าของตำแหน่งว่าคุณฝันอยากมีตำแหน่งนั้น แม้จะเป็นสิ่งที่คุณฝันอยู่จริงๆ แต่อาจโดนคนรับฟังตีความในแง่ร้ายได้  การพูดถึงความทะเยอทะยานของคุณจะทำให้เพื่อนร่วมงานบางคนไม่พอใจ หากต้องการความก้าวหน้าในองค์กรควรแจ้งให้หัวหน้าของคุณทราบเมื่อโอกาสมาถึงดีกว่า พยายามแสดงความสามารถ การกระทำของคุณจะพูดแทนคุณ

พูดคุยในที่ทำงาน
  • ปัญหาสุขภาพ

แม้ว่าปัญหาด้านสุขภาพห้ามกันไม่ได้ เป็นเรื่องธรรมชาติที่จะป่วย แต่ก็ไม่ควรพูดถึงเรื่องนี้ในที่ทำงาน เพราะแน่นอนว่าจะเกิดคำถามตามมาว่าคุณควรทำงานต่อไปหรือไม่ ประสิทธิภาพการทำงานลดลงหรือไม่ ควรเล่าให้เฉพาะหัวหน้างานและฝ่ายทรัพยากรบุคคลรับทราบ หากทั้งสองฝ่ายนี้ตกลงยอมรับ ก็ไม่จำเป็นจะต้องสร้างความกังขาให้เกิดคำถามในหมู่เพื่อร่วมงาน เพราะยิ่งคนรู้มาก ก็จะสามารถย้อนกลับมาเป็นแรงกดดันสู่หัวหน้างานของคุณได้ว่าควรพิจารณาความสามารถในการทำงานของคุณอีกครั้ง

ราคาของข้าวของที่คุณมี
  • ราคาของข้าวของที่คุณมี

ถ้าคุณกำลังใช้เวลาส่วนใหญ่ไปกับการบอกเพื่อนร่วมงานว่าสิ่งของที่คุณเป็นเจ้าของอยู่แต่ละชิ้นนี้มีราคาเท่าไร แบรนด์อะไร มีความหรูหรา เป็นรุ่น Limited แค่ไหน ขอให้หยุด เพราะนี่ถือว่าเป็นพฤติกรรมที่สร้างความรำคาญให้คนรอบข้างอย่างยิ่ง รวมไปถึงการพูดถึงอัตราเงินเดือนของตนเอง ควรเก็บไว้เป็นความลับดีที่สุด

พูดคุยในที่ทำงาน
  • น้ำหนักและรูปร่าง

อีกหนึ่งหัวที่ไม่ควรพูดกับใคร ไม่ว่าจะเป็นการวิจารณ์รูปร่างของตนเอง หรือคนรอบข้าง เพราะสิ่งเหล่านี้สามารถสะท้อนถึงมุมมองของคุณได้เช่นกัน แม้ว่าคุณจะพูดถึงตนเอง แต่ก็สามารถกระทบความรู้สึกผู้อื่นได้ด้วย แทนที่จะกังวลกับเรื่องนี้ หรือสงสัยว่าใครทำศัลยกรรมส่วนใดบ้าง คุณพับหัวข้อนี้เก็บไปได้เลย

หัวข้อทั้งหมดนี้ถือเป็นเรื่องหลักๆ ซึ่งสามารถนำไปสู่ความเห็นในเชิงลบได้ ดังนั้นคุณจึงควรระมัดระวังที่จะหลีกเลี่ยงการพูดถึงให้มากที่สุด แม้จะมีเจตนาดีก็ตาม แต่ถึงเวลานั้นคงไม่ดีแน่หากทุกอย่างสามารถส่งผลต่อสถานะในที่ทำงานของคุณ ดังนั้นทางออกที่เหมาะสมที่สุดคือการรักษาสัมพันธภาพในที่ทำงาน เลือกพิจารณาหัวข้อที่เหมาะสมและก่อให้เกิดความขัดแย้งน้อย เช่น การเดินทาง การท่องเที่ยว และอาหาร เป็นต้น ซึ่งหัวข้อเหล่านี้จะช่วยให้คุณสนิทสนมกับเพื่อนร่วมงานได้มากขึ้นด้วย หากทุกท่านสนใจในเรื่องราวของอาชีพก็ไม่ควรพลสดติดตาม เว็บแนะนำอาชีพ ของเรานะคะ

ขอขอบคุณผู้สนับสนุนใจดีอย่าง ufabet1688 ที่ให้คำแนะนำในและข้อมูลดี ๆ ในการลงบทความครั้งนี้ด้วยค่ะ

You may have missed