March 29, 2024
การพูดคุยในที่ทำงาน

Business meeting - Young man presenting his ideas to colleagues

การพูดคุยในที่ทำงาน บางเรื่องอาจทำให้เพื่อนร่วมงานของคุณไม่สบายใจ

มีบางสิ่งที่คุณควรหลีกเลี่ยง การพูดคุยในที่ทำงาน เนื่องจากการพูดถึงหัวข้อเหล่านี้อาจทำให้เพื่อนร่วมงานของคุณไม่สบายใจ ส่งอิทธิพลต่อความคิดเห็นของพวกเขาที่มีต่อคุณ อีกทั้งความอึดอัดในที่ทำงานอาจส่งผลต่อการทำงานด้วย แน่นอนว่าไม่มีใครอยากให้เกิดเรื่องเช่นนั้น โดยเฉพาะนายจ้าง มาดูกันว่า การพูดคุยในที่ทำงาน ที่ควรหลีกเลี่ยงมีอะไรบ้าง

การพูดคุยในที่ทำงาน
  1. ศาสนา

แม้ว่าศาสนาจะเป็นเรื่องที่พูดถึงกันทั่วไปในสังคม แต่เมื่อลดระดับมาสู้กลุ่มคนเล็กๆ ที่มีความเป็นปัจเจกแล้ว หัวข้อนี้ไม่ควรถูกนำมาวิพากษ์วิจารณ์ระหว่างกันเป็นอย่างยิ่ง ความเชื่อของคนคนหนึ่งเป็นเรื่องส่วนตัว และหลายคนก็อ่อนไหวกับเรื่องนี้ ดังนั้นไม่จำเป็นต้องพูดถึงศาสนาที่คุณนับถือ หรือบางคนอาจไม่เลือกนับถือศาสนาใด ยกเว้นการอวยพรในวันสำคัญ อย่าพูดถึงความเชื่อทางศาสนาในเชิงลึกและแสดงความคิดเห็นเชิงลบเกี่ยวกับความเชื่อของผู้อื่น อย่าพยายามชักชวนให้ใครก็ตามเปลี่ยนมาศรัทธาในหลักการเดียวกับตัวคุณเอง

การพูดคุยในที่ทำงาน
  • การเมือง

การเมืองเป็นหัวข้อที่ค่อนข้างผันผวนมากกว่าเรื่องอื่นๆ เพราะมักจะนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงอารมณ์แม้เรื่องที่คุณพูดเป็นเรื่องเบาๆ อย่างนโยบายกีฬาก็ตาม นี่เป็นเพียงตัวอย่างของการนำไปสู่การแตกหักทางความสัมพันธ์และยุติความสัมพันธ์ได้ และเป็นแบบนี้ได้ทั่วโลกไม่ว่าคุณจะเป็นคนชาติใด ทั้งระหว่างเพื่อนและในครอบครัว ดังนั้นหากคุณรู้สึกว่าตนเองมีอุดมการณ์ที่รุนแรง อยากจะพูดออกมาให้ได้ ควรใช้ระดับการสนทนาปลายเปิด อย่าพยายามถกเถียงเพื่อเอาชนะเพื่อนร่วมงาน มันไม่คุ้มเพราะพวกคุณยังต้องทำงานเคียงบ่าเคียงไหล่กันอีกนาน

เรื่องงานเมืองเป็นอีกหนึ่งเรื่องที่ควรหลีกเลี่ยง การพูดคุยในที่ทำงาน

การพูดคุยในที่ทำงาน
  • รสนิยมทางเพศ

อย่าพูดลงรายละเอียดเกี่ยวกับรสนิยมทางเพศของคุณหรือวิพากษ์วิจารณ์ใครก็ตามเกี่ยวกับเรื่องนี้ ทั้งเพื่อนร่วมงาน คนรู้จัก ลูกค้า ฯลฯ เพราะความสนุกปากของคุณอาจทำร้ายความรู้สึกของผู้ฟังเป็นอย่างยิ่ง และมันไร้สาระที่คุณจะใช้เวลาวันๆ หมดไปกับการสอดส่องเรื่องทางเพศของผู้อื่น ไม่ได้ก่อให้เกิดประโยชน์อันใดต่อชีวิตและเนื้องานของคุณเอง หากคุณต้องการพูดเรื่องนี้จริงๆ ควรพูดคุยในประเด็นเชิงบวก ไม่ควรเหยียดหยาม ข่มขู่ ดูถูก หรือใช้คำใดๆ ที่นำไปสู่แง่ลบ

งานทำงาน
  • ปัญหาครอบครัว

ประโยค “ไฟในอย่านำออก ไฟนอกอย่านำเข้า” ยังใช้ได้ดีอยู่เสมอ การพูดคุยถึงปัญหาครอบครัวที่คุณประสบพบเจอในชีวิตอาจนำไปสู่ความเห็นในเชิงลบได้ แม้ว่าบางคนอาจเห็นใจคุณ แต่บางคนอาจเริ่มคิดด้วยว่าปัญหาเหล่านี้จะส่งผลต่อประสิทธิภาพในการทำงานของคุณหรือไม่ แบบนี้แล้วพื้นฐานนิสัยตัวตนของคุณเป็นอย่างไร อาจถูกมองว่านี่เป็นจุดอ่อนของคุณได้ นอกจากนี้ยังทำให้คุณกลายเป็นหัวข้อการนินทาในสถานที่ทำงาน ติดตามอาชีพที่น่าสนใจอีกมากมายได้ที่ เว็บแนะนำอาชีพ

ฝากติดตามอีกหนึ่งเว็บไซต์ดี ๆ อย่าง ufa777 ไว้ด้วยนะคะ

You may have missed