March 30, 2024
รถร่วมขนส่ง

รถร่วมขนส่ง สินค้า งานอิสระที่คนมีรถยนต์ไม่ควรพลาด เพราะรายได้ดี

ความต้องการลูกค้าที่ไม่มีวันสิ้นสุดส่งผลให้ธุรกิจขนส่งสินค้ามีการเติบโตไปในแนวทางที่ดีขึ้น อีกทั้งยังเป็นผลดีสำหรับประชาชนที่กำลังหางานทำอยู่ตอนนี้ได้มีอาชีพ มีรายได้จุนเจือครอบครัว โดยการใช้รถยนต์ที่มีอยู่ให้เกิดประโยชน์สูงสุดไปเข้าร่วมกับบริษัทขนส่งเอกชน โดยเรียกอาชีพว่า รถร่วมขนส่ง สินค้านี้ว่าเพื่อสมัครเป็นคนขับรถส่งสินค้า นับว่าเป็นอีกหนึ่งหนทางสำหรับคนที่อยากมีรายได้เสริมด้วย ติดตามต่อในเว็บแนะนำอาชีพ

จุดกำเนิดของรถร่วมมาจากอะไร

เมื่อ 20 ปีที่แล้ว ผู้ให้บริการขนส่งสินค้ายังมีผู้ประกอบธุรกิจอยู่ไม่กี่เจ้าเท่านั้นเอง ซึ่งแตกต่างจากในปัจจุบันที่มีให้เลือกมากมาย ย้อนไปสมัยก่อนเราจะส่งของอะไรจะนึกถึงแค่ไปรษณีย์ไทยเท่านั้น ในปี 2557 บริษัท Grab เริ่มเข้ามามีบทบาทในประเทศไทย โดยเป็นบริษัทที่ให้บริการรับส่งผู้โดยสารคล้ายคลึงกับรถแท็กซี่ แต่เราสามารถเรียกใช้งานผ่านมือถือได้ ในปีต่อ ๆ มาจึงเริ่มมีบริษัทขนส่งเอกชน และอาชีพ รถร่วมขนส่ง ถือกำเนิดขึ้นมาเป็นจำนวนมากอย่างไม่น่าเชื่อ เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างครบถ้วน

รถร่วมขนส่ง อาชีพใหม่ ทางเลือกหนึ่งสำหรับคนชอบงานอิสระ

รถร่วมขนส่ง

ใครที่เบื่องานประจำ ตกงาน หรือสภาวะทางเศรษฐกิจที่บีบคั้นให้ต้องเปลี่ยนอาชีพฟังทางนี้ ปัจจุบันมีหลายบริษัทที่เปิดโอกาสทางธุรกิจให้คนที่มีรถยนต์ไม่ว่าจะเป็นรถกระบะ รถอีโก้คาร์ หรือรถจักรยานยนต์ มาสมัครเป็นผู้ขับรถร่วมขนส่งสำหรับรายได้ที่ได้ก็ขึ้นอยู่กับระยะทางที่คนขับวิ่งจริงรวมกับราคาค่าวิ่งตามระยะทาง ค่าแรงผู้ขับ และค่าน้ำมัน หรือบางครั้งอาจเป็นงานที่ลูกค้าเหมามา โดยในราคานั้นจะรวมกับค่าแรงและค่าน้ำมันด้วย

นับว่าเป็นอีกหนึ่งช่องทางการหารายได้สำหรับคนที่ชื่นชอบการขับรถ แต่เราก็ต้องยอมรับว่าในปัจจุบันว่าการแข่งขันทางธุรกิจนี้มีอยู่สูงมาก คนขับรถร่วมขนส่งก็อาจต้องแข่งขันกับคนขับคนอื่น ๆ เพื่อหาลูกค้า แต่ถ้าหากท่านรู้จักแหล่งศูนย์รวมลูกค้าในพื้นที่นั้นดีแล้ว ประกอบกับมีอัธยาศัยดี มีความเป็นมืออาชีพในงานบริการ โอกาสในการได้ลูกค้ามาก็ยิ่งง่ายขึ้นด้วย

You may have missed