April 4, 2024
ผู้รับฟังออนไลน์

ผู้รับฟังออนไลน์ มีบทบาทที่ค่อนข้างสำคัญ ช่วยให้คนที่มีปัญหามีกำลังใจมากขึ้น

พอสภาพสังคมเปลี่ยนไป วิถีชีวิตก็เปลี่ยนแปลง ความเจริญก้าวหน้าในด้านต่างๆ แลกมากับความเครียดสะสมของผู้คน อันที่จริงเรื่องของความเครียดกับการใช้ชีวิตนั้นไม่ใช่เรื่องใหม่ แต่ตอนนี้หลายคนไม่รู้จะหันไปหาใคร บ้างก็อยู่ตัวคนเดียว บ้างก็มีเรื่องหนักหนาเกินกว่าจะถามคนใกล้ตัวได้ ผู้รับฟังออนไลน์ จึงเป็นทางออกที่พวกเขาเลือกใช้บริการ อย่างน้อยที่สุด แค่ได้ระบายสิ่งที่อัดอั้นอยู่ในใจก็ถือว่าช่วยได้มากแล้วติดตามต่อในเว็บแนะนำอาชีพ


หากมองย้อนไปสัก 10 ปี อาชีพนี้คงเป็นอาชีพที่แปลกปะหลาดแล้วก็ไร้ความจำเป็นอย่างมากทีเดียว แต่ในตอนนี้ ผู้รับฟังออนไลน์ มีบทบาทที่ค่อนข้างสำคัญ ช่วยให้คนที่มีปัญหามีกำลังใจมากขึ้น ช่วยแก้เหงาให้ใครบางคน และยิ่งกว่านั้น บางครั้งก็ช่วยยื้อชีวิตของคนที่กำลังคิดสั้นได้ด้วย ปัจจุบันจึงมีอาชีพนี้เกิดขึ้นจำนวนมาก มีตั้งแต่คนที่รับงานเดี่ยว และคนที่จับกลุ่มกันรับงานเป็นทีม ส่วนค่าตอบแทนนั้นก็แล้วแต่ทักษะของผู้รับฟัง ว่าจะช่วยแบ่งเบาความทุกข์ใจของคนอื่นได้มากน้อยแค่ไหน


จุดสำคัญของคนที่คิดจะทำอาชีพผู้รับฟังออนไลน์อย่างแรกเลยก็ต้องเป็นคนใจเย็น เป็นผู้ฟังที่ดี และพร้อมเปิดกว้างสำหรับทุกเรื่องราว ไม่ยึดกับอคติ ฟังโดยไม่ตัดสินใครว่าเป็นอย่างไร และไม่ใส่ความคิดเห็นของตัวเองมากเกินไป ไม่จำเป็นต้องเรียนจบด้านจิตวิทยา หรือมีพรสวรรค์ในการเจรจาขั้นสูง เพราะสุดท้ายแล้วเวลาคนเรามีปัญหา ก็แค่ต้องการคนรับฟังจริงๆ เท่านั้นเอง

ผู้รับฟังออนไลน์ มีบทบาทที่ค่อนข้างสำคัญ ช่วยให้คนที่มีปัญหามีกำลังใจมากขึ้น

ผู้รับฟังออนไลน์


ตอนนี้มีแนวโน้มว่าอาชีพผู้รับฟังออนไลน์จะเพิ่มปริมาณมากขึ้นเรื่อยๆ แล้วก็ยังแตกแขนงไปในลักษณะที่เฉพาะเจาะจงมากขึ้น เช่น ผู้รับฟังปัญหาครอบครัว ผู้รับฟังปัญหาเรื่องการงาน ผู้รับฟังปัญหาเกี่ยวกับการเงิน ผู้รับฟังคนที่เป็นโรคซึมเศร้า เป็นต้น นั่นหมายความว่าต่อไปในอนาคต กลุ่มของผู้รับฟังจะพยายามเพิ่มสกิลให้ตัวเองมีองค์ความรู้ที่ตรงประเด็นมากขึ้น ซึ่งย่อมส่งผลให้ค่าบริการเพิ่มสูงขึ้นด้วย

You may have missed