March 29, 2024
ครู

ครู ข้าราชการที่หลายๆคนอยากเป็น เราไปทำความรู้จักกับอาชีพนี้กันเลยครับ

        สวัสดีครับ บทความนี้มีคำถามมาถามคุณว่าคุณอยากประกอบอาชีพอะไรในวันข้างหน้า และบทความนี้ก็มาแนะนำอาชีพที่รายได้ดีอีกอาชีพนึงครับ ซึ่งเป็นอาชีพที่ญาติพี่น้องเราต่างก็บอกให้เราเป็น อาชีพนั้นก็คือ ครู เราไปทำความรู้จักกับอาชีพนี้กันเลยครับ

        และแน่นอนว่าไม่มีใครที่ไม่รู้จักกับอาชีพ ครู ซึ่งอาชีพนี้เป็นอาชีพข้าราชการ จบออกมาแล้วไม่ตกงานอย่างแน่นอนครับ และสิ่งที่ผู้คนส่วนใหญ่ชอบในอาชีพครูก็คือการได้ให้ความรู้กับคนอื่น และจะได้รับสวัสดิการในการเป็นข้าราชการนั้นเอง ถ้าหากอาชีพครูนี้ก็เสมือนกับต้นไม้ครับ

ครู

เพราะเป็นผู้ให้ ต้นไม้ที่คอยดูดซับอากาศ คายมลพิษ ผลิตออกซิเจน ครู ก็เช่นกันครับ เป็นผู้ที่คอยอบรมสั่งสอนเพื่อนให้เรานั้นได้เป็นคนดีในสังคม แต่ถ้าหากเรากำลังคิดอยู่ว่าเราจะเลือกประกอบอาชีพอะไร เราก็ควรถามตัวเองดีกว่า ถ้าหากเราได้ประกอบอาชีพนี้แล้วเรามีความสุขกับมันมากแค่ไหน เพราะในการประกอบอาชีพเราต้องมีความชอบในงานของเราด้วย เราจึงมีความสุขกับงานที่เราทำ

        แต่ไม่ว่าอย่างไรก็ตามการตัดสินใจเลือกประกอบอาชีพนั้นก็ขึ้นอยู่กับความชอบของงาน และความถนัดด้วย แต่ส่วนตัวผมนั้นชอบอาชีพนักเขียนมากกว่า เพราะเป็นคนที่รักงานอิสระ ชอบทำงานเป็นกลุ่ม แต่ตัวผมเองชอบมีความคิดเป็นของตัวเอง ผมจึงรักในการเป็นนักเขียน แต่ผมไม่ได้บอกว่า การเป็นครูนั้นดีกว่า การเป็นนักเขียน เพราะอย่างที่บอกมันขึ้นอยู่กับความชอบและความถนัด

ครู ซึ่งอาชีพนี้เป็นอาชีพข้าราชการ จบออกมาแล้วไม่ตกงาน

ครู

เพราะฉะนั้นคุณลองถามตัวเองดีๆ ว่าคุณรักในอาชีพการเป็นครูรักอาชีพในข้าราชการหรือไม่ แล้วค้นหาตัวเองให้เจอว่าคุณนั้นมีความถนัดในด้านไหน แล้วคุณจะประสบความสำเร็จในชีวิตอย่างแน่นอนครับ แต่ไม่ว่าอาชีพครูหรืออาชีพไหนๆ ก็ต้องมีความอดทนในทุกๆอาชีพครับ และเมื่อคุณอดทนกับมันได้แล้วคุณก็จะพบกับความสำเร็จ ถ้าหากคุณเป็นอีกหนึ่งคนที่ชื่นชอบในการให้ความรู้กับคนอื่น อาชีพครูเหมาะสมกับคุณที่สุดครับ

You may have missed