April 2, 2024
เมนูสร้างรายได้

เมนูสร้างรายได้ เพื่อหารายได้เสริมทำงาน ขายง่ายได้กำไร

การใช้ชีวิตในปัจจุบันที่สภาพเศรษฐกิจของประเทศกำลังแย่นั้น การมีรายได้เพียงช่องทางเดียว ถือว่ามีความเสี่ยงสูง เพราะไม่ว่าอะไรก็เกิดขึ้นได้ ดูได้จากสถานการณ์บ้านเมืองปัจจุบันที่แม้แต่อาชีพที่มีความมั่นคงสูงอย่างเช่น แอร์โฮลเตส นักบิน ยังสามารถตกงานได้ ดังนั้น การหาอาชีพเสริมเพื่อเป็นการสร้างรายได้ให้กับตนเองและครอบครัวอีกช่องทางหนึ่ง จึงกลายเป็นสิ่งจำเป็นอย่างยิ่ง การขายอาหาร ของกิน เป็นหนึ่งทางเลือกที่ได้รับความนิยมและมีกำไรพอสมควร จึงเป็นสิ่งที่หลายคนสนใจ ดังนั้น เมนูสร้างรายได้ กินที่ขายดี ทำง่ายและสามารถทำกำไรให้ได้อย่างแน่นอน มีดังนี้ ติดตามต่อได้ในเว็บแนะนำอาชีพ

1. ข้าวเหนียวหมูปิ้ง

เมนูสร้างรายได้

เมนูสุดคลาสสิกที่ทั้งทำง่าย ขายง่าย ได้กำไร เป็น เมนูสร้างรายได้ ที่สามารถทำได้ทั้งเช้า กลางวัน เย็น เป็นเมนูยอดนิยมเพราะทานง่ายไม่ยุ่งยาก ราคาไม่แพงและอิ่มท้อง ยิ่งปัจจุบันนั้น เราสามารถหาซื้อหมูที่มีการหมักเสียบไม้สำเร็จรูปไว้แล้ว แค่เพียงนำมาย่างให้สุกพร้อมขาย เคล็ดลับให้ขายดีคืออาจใช้เตาถ่านเพราะจะทำให้หมูปิ้งส่งกลิ่นหอมกว่า และหาทำเลที่ใกล้กับสถานที่ทำงาน สถานศึกษา หรือตามตลาดนัดก็ได้

2. ข้าวไข่เจียว ข้าวไข่ดาว

เมนูสร้างรายได้

เมนูง่ายๆ ทานง่ายได้ทุกเพศทุกวัย เหมาะจะขายในยามเช้า หรือกับงานเทศกาลที่มีคนเดินพลุกพล่านเยอะ เพิ่มลูกเล่นง่ายแค่มีทอปปิ้งเพิ่มให้ลูกค้าได้เลือก เช่น หมูสับ กุ้งสับ ต้นหอม หัวหอม แครอท พริก หรืออาจเพิ่มเมนูไข่ยัดไส้ ไข่เจียวดาว (เมนูผสมระหว่างไข่เจียวและไข่ดาว) เป็นการเพิ่มตัวเลือกให้กับลูกค้าและทำให้ดูมีความน่าสนใจเพิ่มขึ้นอีกด้วย

3. เครื่องดื่มเย็นชนิดต่างๆ แพคใส่ขวด

เครื่องดื่มเย็นชนิดต่างๆ แพคใส่ขวด

เป็นอีกหนึ่งเมนูขายดีที่ทำง่าย ยิ่งอากาศร้อนยิ่งขายดี หากเน้นสุขภาพอาจจะทำเป็นเครื่องดื่มสมุนไพรด้วยก็ได้ โดยการปรับเปลี่ยนแพคเกจให้อยู่ในรูปแบบขวดที่ดีไซน์ดี ยังทำให้รู้สึกว่าสะอาดปลอดภัย น่าทานอีกด้วย นอกจากนี้ยังทำให้มีโอกาสสูงในการเพิ่มจำนวนการซื้อ เพราะง่ายในการพกพก สะดวกและสามารถเก็บไว้ดี่มในช่วงเวลาอื่นได้

4. น้ำพริกแห้งต่างๆ

เมนูสร้างรายได้

น้ำพริกเป็นของคู่กันแทบทุกเมนูของคนไทย สามารถทานเข้าคู่กับอะไรก็ได้ ไม่ว่าจะเป็นหมูทอด ไก่ทอด หมูปิ้ง ไข่เจียว หรือแม้แต่คลุกข้าวได้แทบทั้งนั้น โดยปรับให้อยู่ในรูปแบบแพคเกจที่เก็บไว้ได้นานหรือกล่องพลาสติกมีฝาปิดอันเล็ก หรือจะเป็นขวดโหลแก้วขนาดเล็กก็ได้ น้ำพริกน้ำย้อย หรือน้ำพริกกากหมู ที่เป็นน้ำพริกแห้ง สามารถเก็บไว้ทานได้นานและไม่เสี่ยงกับการเสียง่ายเพราอากาศร้อนอีกด้วย

อย่างไรก็ตามยังมีอีกหลายเมนูที่คุณสามารถทำเองได้ง่าย เช่น แซนวิช ขนมปังปิ้ง ข้าวจี่ ที่ทำง่าย ขายดี แต่ควรเลือกทำเล รวมไปถึงดูช่วงเวลาในการขายเพื่อให้ไม่มีของเสียตกค้าง เพราะอาจทำให้ขาดทุนได้

You may have missed