March 30, 2024
เพื่อนร่วมงาน

เพื่อนร่วมงาน ที่ควรหลีกหนีให้ห่างถ้าไม่อยากปวดหัวในการทำงาน

นอกเหนือไปจากบรรยากาศการทำงาน ความยุ่งยากของเนื้องาน และอุปสรรคที่เกิดขึ้นระหว่างทางแล้ว เพื่อนร่วมงาน ก็มีผลต่อระดับความสุขในการทำงานแต่ละวันของเราด้วยเช่นกัน เพราะถ้าเพื่อนในที่ทำงานมีคุณสมบัติที่ไม่สนับสนุนซึ่งกันและกันแล้ว งานก็จะไม่ก้าวหน้าแถมยังมีแต่เรื่องปวดหัวอีกด้วย ลองมาดูกันว่าเพื่อนที่เราควรหลีกเลี่ยงในที่ทำงานมีแบบไหนกันบ้างในเว็บแนะนำอาชีพ

เพื่อนที่ไม่มีความรับผิดชอบ

เพื่อนร่วมงาน

            หากเราต้องทำงานร่วมกับคนที่ไม่มีความรับผิดชอบเลย มันจะสร้างความยุ่งยากให้กับการทำงานโดยตรง เพื่อนร่วมงาน แบบนี้จะมีลักษณะการทำงานแบบเช้าชามเย็นชาม ทำในส่วนที่จำเป็นต้องทำแล้ว เรียกว่านาทีสุดท้ายแล้วค่อยทำ งานที่เราต้องทำร่วมกับเขาหรือรับช่วงต่อก็จะมีปัญหา ถ้าเลือกได้ก็ควรจะแยกตัวออกมาให้ห่าง แต่ถ้างานมันบังคับจริงๆ ก็กำหนดเวลานัดหมายล่วงหน้าเอาไว้ด้วยเสมอ เผื่อว่าเขาส่งต่องานช้าเราก็ยังมีเวลาเหลืออยู่

เพื่อนที่เอาแต่นินทาลับหลัง

               จริงอยู่ที่ว่าไม่มีสักคนที่ไม่ถูกนินทา แต่การคบเพื่อนร่วมงานที่เอาแต่นินทาคนอื่นให้เราฟังก็ไม่ไหวเหมือนกัน เพราะเมื่อเขานินทาคนอื่นได้ เขาก็นินทาเราได้เช่นกัน และใครจะรู้ว่าคนรับฟังจะเชื่อคำพูดของเขามากน้อยแค่ไหน มันอาจจะนำมาซึ่งความเดือดร้อนในหน้าที่การงานของเราก็ได้ อย่างเช่น ถ้าเขานินทาเราให้เจ้านายฟัง เกิดเจ้านายเป็นคนหูเบา สุดท้ายเราก็ต้องเป็นฝ่ายรับเคราะห์ไปนั่นเอง

เพื่อนที่เอารัดเอาเปรียบ คือ เพื่อนร่วมงาน ที่ทำงานด้วยแล้วสุดจะปวดหัว

เพื่อนร่วมงาน

            ไม่ว่าคนชอบเอารัดเอาเปรียบจะไปอยู่ที่ไหน ก็ไม่เป็นที่รักทั้งนั้น ไม่ได้จำกัดอยู่แค่ที่ทำงาน เราสามารถสังเกตเพื่อนร่วมงานแบบนี้ได้ไม่ยาก เพราะเขาจะเลือกทำแต่งานง่ายๆ เสมอ อะไรที่ไม่เกี่ยวกับเขาก็จะเลี่ยงไป ไม่มีการอาสาทำงานของส่วนรวม และมักจะขอความช่วยเหลือเกินความจำเป็นอยู่บ่อยครั้ง ใครที่อยู่ใกล้แล้วปฏิเสธไม่เป็นก็ต้องเหนื่อยไปตามๆ กัน ยิ่งกว่านั้นคนกลุ่มนี้มักจะเอาดีเข้าตัว เอาชั่วให้คนอื่นเสียด้วย

You may have missed