March 29, 2024
อาชีพแห่งอนาคต

อาชีพแห่งอนาคต กำลังเป็นที่พูดถึง และหลายบริษัทกำลังต้องการ

ปี 2023 กำลังใกล้เข้ามา ขณะเดียวกันตลอดปี 2022 มีเหตุการณ์ต่าง ๆ สำคัญเกิดขึ้นทั่วโลก และค่อยส่งสัญญาณย้ำเตือนถึงเหตุการณ์ที่ดูเหมือนจะเป็นบทเรียนคอยเตือนใจ รวมการระบาดอย่างหนักของไวรัสโควิด-19 ตัวเร่งขนาดใหญ่ที่ส่งผลให้เกิดการเปลี่ยนแปลงจวบจนปัจจุบันอย่างสิ้นเชิง ไม่เว้นแม้กระทั่งสัมมา อาชีพแห่งอนาคต กำลังเป็นที่พูดถึง ขณะเดียวกันงานบางงานกับอาจจางหายไปในอนาคต เช่นกัน

อาชีพแห่งอนาคต

อาชีพแห่งอนาคต (นักวิทยาศาสตร์)

นักวิทยาศาสตร์ในที่นี้ไม่ได้หมายถึงนักทดลองในห้องชีวภาพแต่อย่างใด แต่หมายถึง 1 ในอาชีพที่ร้อนแรงที่สุด นั่นก็คือ ผู้เชี่ยวขาญด้านข้อมูล หรือ Data Science อาชีพ ดังกล่าวมีจุดเด่นในด้านการวิเคราะห์ข้อมูลทั้งโลกไฮเทค และโลกวิทยาศาสตร์ผนวกเข้าด้วยกัน ปัจจุบันตำแหน่งผู้เชี่ยวชาญดังกล่าวกำลังขาดแคลนอย่างมาก เว็บแนะนำอาชีพ

นักวิทยาศาสตร์คอมพิวเตอร์ด้านข้อมูล ถือเป็น อาชีพแห่งอนาคต อย่างแท้จริง เพราะมันค่อนข้างครอบคลุมทั้ง สายงานอุตสาหกรรม,อีคอมเมิร์ซ,สตาร์ทอัพ หรือหหน่วยงานวิจัย และการตลาด ฯลฯ ขณะเดียวกันบทบาทของนักวิทยาศาสตร์ข้อมูลนั้น ต้องมีความรู้ด้านระบบโซลูชัน วิเคราะห์ข้อมูล ในเชิงลึกควบคู่กับการใช้เทคโนโลยีได้อย่างชำนาญ เรียกว่าไม่ใช่เรื่องง่ายเช่นกัน

อาชีพแห่งอนาคต อาชีพน่าสนใจ

Cyber security

นับตั้งแต่รัฐบาลทั่วโลกต่างประกาศล็อกดาวน์ เพื่อหยุดโรคระบาด ปีนั้นเพียงปีเดียว ก่อให้เกิดคดีอาชญากรรมโลกไซเบอร์เพิ่มขึ้น 63.5 เปอร์เซ็นต์ ตัวเลขดังกล่าวส่งผลให้ผู้คนทั่วโลกที่มีความเกี่ยวพันกับอินเทอร์เน็ต โดยเฉพาะบริษัทการเงิน และข้อมูลขนาดใหญ่ พวกเขาตระหนักถึงภัยทางไซเบอร์มากขึ้น ขณะเดียวกัน อาชีพผู้เชี่ยวชาญด้านความปลอดภัยทางไซเบอร์ จึงกลายเป็นอีกหนึ่งอาชีพแห่งอนาคตที่ไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้อีกต่อไป

เพราะถ้าหากบริษัทดังกล่าวถูกล่วงลึกข้อมูล นำไปใช้ในทางที่ผิด ความเสียหายขั้นร้ายแรง อาจส่งผลให้บริษัทถูกฟ้องจนล้มละลาย หรือผู้คนธรรมดาอาจสูญเงินแบบไม่รู้ตัวจากแฮกเกอร์มือฉมัง และมัลแวร์อันตราย ดังนั้นผู้เชี่ยวชาญด้านความปลอดภัยทางโลกไซเบอร์จึงมีความจำเป็นไม่น้อย อย่างไรก็ตามพวกเขาต้องด้านวิทยาการด้านคอมพิวเตอร์มาโดยเฉพาะเท่านั้น แน่นอนรายได้สูงมาก ๆ

อาชีพแห่งอนาคต Cyber security

อย่างไรก็ตามดูเหมือนอาชีพแห่งอนาคต อื่น ๆ จะประกอบไปด้วยอุตสาหกรรมเกี่ยวกับโลกไซเบอร์ทั้งสิ้น ไม่ว่าจะเป็น นักพัฒนาบล็อกเชน,การตลาดดิจิตอล,วิศวกรคอมพิวเตอร์ด้านข้อมูล และนักพัฒนาซอฟท์แวร์ เป็นต้น เลือกให้เหมาะสมกับตัวเอง และบริบทของสังคมนั้น ๆ

Latest Posts

You may have missed