March 29, 2024
Digital Nomad

Digital Nomad กับฟรีแลนซ์ สายไหนบ้างที่ตลาดกำลังต้องการมาก

แม้ว่าอาชีพ Digital Nomad จะคล้ายคลึงกับฟรีแลนซ์ แต่ในบ้านเราก็นับว่ามีระบบรองรับและสวัสดิการที่ดีกว่าหลายเท่า เพราะโนแมดส่วนใหญ่ยังเป็นพนักงานที่อยู่ในระบบของบริษัท เพียงแค่เปลี่ยนรูปแบบการทำงานให้มีอิสระมากขึ้นเท่านั้นเอง ดังนั้นเด็กจบใหม่หรือคนที่ต้องการเปลี่ยนสายงาน ถ้าอยากจะลองมาเป็นโนแมดดูสักครั้ง ก็ควรต้องรู้เอาไว้ล่วงหน้าว่าตลาดต้องการโนแมดสายไหนบ้าง ทำงานเกี่ยวกับอะไรถึงจะหาสังกัดอยู่ได้ง่าย จะได้เตรียมความพร้อมได้อย่างถูกต้อง

Digital Nomad

Digital Nomad สายระบบหลังบ้านออนไลน์

          ไม่ใช่แค่ในวันนี้เท่านั้น แต่ในอนาคตตลาดก็ยังต้องการ Digital Nomad สายนี้อยู่ดี ตราบใดที่เราต้องยังใช้เว็บไซต์ สื่อโซเชียล และแอปพลิเคชั่นต่างๆ อยู่ ผู้ที่มีทักษะบริหารจัดการระบบหลังบ้านออนไลน์ ก็ย่อมจะมีงานให้ทำแบบไม่จบไม่สิ้น แถมงานหลังบ้านนี้ยังแตกแขนงออกไปเป็นหลายส่วน ตั้งแต่นักออกแบบ นักปรับแต่ง นักดูแลข้อมูลและความปลอดภัย ไปจนถึงนักวิเคราะห์ที่จะทำให้ระบบหลังบ้านมีประสิทธิภาพสูงขึ้น เว็บแนะนำอาชีพ

Digital Nomad ฟรีแลนซ์

Digital Nomad สายการเงินและบัญชี

          ถ้ายังจำได้จะรู้ว่าอาชีพนักบัญชีเคยเป็นอาชีพที่หลายคนบอกว่ามันจะถูกแทนด้วยหุ่นยนต์ แต่กระแสDigital Nomadกลับทำให้คนเก่งเรื่องบัญชีและการเงินพบแนวทางในการประกอบอาชีพแบบใหม่ ด้วยคนยุคนี้เน้นทำกิจการขนาดเล็กกันมากขึ้น พวกเขาต้องการนักบัญชีดูแล และต้องการที่ปรึกษาทางด้านการเงินด้วย จากบริษัทสเกลใหญ่ก็เปลี่ยนมารับงานที่สเกลเล็กลง ทำงานง่ายขึ้น แล้วก็รับได้หลายเจ้าพร้อมกันด้วย

Digital Nomad เว็บแนะนำอาชีพ

Digital Nomadสายที่ปรึกษาเชิงจิตวิทยา

          เป็นสายที่คาดไม่ถึงเลยใช่ไหม ส่วนหนึ่งอาจเป็นเพราะคนรุ่นใหม่ต้องแบกรับภาระหนักขึ้น ความเครียดและความวิตกกังวลจึงสูงขึ้นเป็นเงาตามตัวDigital Nomadที่พร้อมรับฟังและให้คำปรึกษาที่ถูกต้อง จึงมีค่าตัวสูงมากในตอนนี้ ไม่ใช่แค่องค์กร หน่วยงาน หรือคนทำธุรกิจส่วนตัวเท่านั้นที่ต้องการ กระทั่งนักศึกษาที่ยังเรียนไม่จบก็ต้องการเช่นเดียวกัน ด้วยว่าเรื่องบางเรื่องเราไม่อาจเล่าให้ใครฟัง หรือต่อให้เราได้ก็ไม่เคยมีใครรับฟังเราอย่างแท้จริง

Latest Posts

You may have missed