April 1, 2024
นักลงทุน

อาชีพที่มีเวลาว่าง ทำงานไม่เจาะจงเวลา กับ 3 อาชีพที่เราอยากมาบอกต่อ

เนื่องจากการทำงานในปัจจุบันหลายคนมักจะบ่นว่า “ทำงานไม่มีเวลาเลย” ซึ่งในความเป็นจริง มี อาชีพที่มีเวลาว่าง เช่นกัน เป็นอาชีพที่สามารถทำเวลาไหนก็ได้ตามที่ตนเองสะดวก หรือ การทำงานที่ไม่เต็มวัน ทำประมาณ 1-2 ชั่วโมงได้หยุด แต่มีรายได้เทียบเท่ากับคนที่ทำงานทุกวันทั้งเดือนเลย มี 3 อาชีพที่น่าสนใจ ต่อไปนี้

อาชีพที่มีเวลาว่าง
  1. นักโฆษณา/โปรโมทสินค้าต่าง ๆ ผ่านระบบออนไลน์ ซึ่งในการทำงานสามารถทำงานที่ไหนก็ได้ เพียงแค่เข้าไปในแหล่งโซเชียลและโพสต์ข้อความที่น่าสนใจลงไปเท่านั้นเอง ใช้เวลาต่อโพสต์ไม่ถึง 2 นาที ที่เหลือมีเวลาว่าง ๆ เว็บแนะนำอาชีพ
  2. นักรีวิว/บล็อกเกอร์ ในการทำงานจะไม่ใช้เวลาทั้งวัน จะรับงานเป็นชิ้น ๆ ไป เมื่อทำงานเรียบร้อย ก็ถือว่าได้พักนั้นเอง ไม่จำเป็นต้องเข้า 8 โมงเช้า เลิกงาน 5 โมงเย็น เหมือนการทำงานตามปกติ สามารถรับเป็น อาชีพเสริม ได้
  3. นักลงทุน ต้องบอกเลยว่าเป็น อาชีพที่มีเวลาว่าง เยอะมาก การลงทุน เป็นการเปิดให้เงินทำงานเอง ทุกคนไม่จำเป็นต้องไปลงแรงอีกแล้ว เช่น ลงทุนตู้น้ำมันหยอดเหรียญ ลงทุนนำตู้มาตั้งเท่านั้น ฯลฯ

แนะนำ 5 ข้อ เลือก อาชีพที่มีเวลาว่าง สร้างรายได้

จากอาชีพที่พอมีเวลาว่างในการชีวิตที่กล่าวไปข้างต้น บางคนก็เริ่มรู้สึกถึงความไม่มั่นใจ หรือ อาจจะกลัวว่าเป็นงานที่ตนเองไม่ถนัด ซึ่งมี 5 ข้อ ในการพิจารณา ต่อไปนี้

อาชีพที่มีเวลาว่าง
  1. ให้เขียนรายได้ที่ต้องการต่อเดือนออกมา และในจำนวนนั้น ต้องมีจำนวนที่ฝากออมด้วย
  2. หลังจากนั้นลองมองดูตัวเองเป็นคนที่มีงานประจำ หรือ ว่างงานอยู่ เพื่อหาเวลาที่ทำงานได้
  3. หากเป็นคนที่มีงานประจำ ให้หาเวลาที่ทำงานได้ และว่างงาน ลองเขียนความต้องการในการทำงานของตนเอง
  4. เขียนรายการงานที่ตนเองมีความชื่นชอบและต้องการที่จะทำ
  5. ค้นหางานนั้นในระบบออนไลน์ และเลือกอ่านรายละเอียด แล้วพิจารณาได้เลย

ซึ่งอาชีพที่มีเวลาว่างในบางครั้ง ทุกคนต้องกล้าที่จะเสี่ยง เช่น การลงทุนให้เงินหาเงินแทน ทุกอย่างบนโลกมีความเสี่ยงเสมอ ลองพิจารณาและเลือกที่ใจต้องการเท่านั้นเอง

Related Posts

You may have missed