March 30, 2024
เชฟ

เชฟ เป็นอีกหนึ่งความฝันของใครหลายๆ คน จุดเริ่มต้นอาจมาจากความรัก

เชฟ เป็นอีกหนึ่งความฝันของใครหลายๆ คน จุดเริ่มต้นอาจมาจากความรักในการลิ้นลองอาหารรสชาติอร่อย มาจากความตั้งใจที่อยากทำเมนูพิเศษให้คนในครอบครัว หรือจะมาจากความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ที่อยากใส่ลงไปในจานอาหาร ทั้งหมดผลักดันให้แต่ละคนเรียนรู้และพัฒนาทักษะในสไตล์ของตัวเอง แต่สิ่งที่คนส่วนใหญ่ยังเข้าใจผิดมาจนวันนี้ ก็คือแค่ทำอาหารเป็นก็เรียกว่าเป็นมืออาชีพได้แล้ว ทั้งที่ความจริงยังมีอะไรมากกว่านั้นหลายเท่า

เชฟ

เป็น เชฟ ต้องแยกแยะรสสัมผัสได้อย่างแม่นยำ

          เพียงแค่ตัดสินว่าเมนูนั้นอร่อยหรือไม่อร่อย ไม่ต้องเป็น เชฟ ก็คงทำได้ไม่ยาก เพราะความอร่อยมันเป็นเรื่องของรสนิยม ไม่ถึงกับผิดหรือถูกเสียทีเดียว แต่พ่อครัวที่มีความเชี่ยวชาญใน ด้านอาหาร จะต้องบอกรายละเอียดได้มากกว่าความอร่อย บอกได้ว่าเสน่ห์ของแต่ละจานอยู่ที่ไหน ขาดเหลือสิ่งใด และจะพัฒนาให้ออกมาดีกว่าที่เป็นอยู่ได้อย่างไร การมีประสาทสัมผัสที่แม่นยำจึงสำคัญ และมันเป็นสิ่งที่ฝึกให้ดีขึ้นเรื่อยๆ ได้ด้วย เว็บแนะนำอาชีพ

เป็นเชฟต้องรู้วิธีการทำอาหารและมีรสมือยอดเยี่ยม

เชฟ

          การรู้สูตรทำอาหารกับการรู้วิธีทำอาหารนั้นต่างกันพอสมควรเชฟที่ดีจะไม่ใช่คนที่แค่เปิดสูตรในอินเทอร์เน็ตแล้วทำตามได้ แต่จะเป็นผู้ที่รู้รายละเอียดเกี่ยวกับอาหารที่ตัวเองทำทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นทักษะการจัดการกับวัตถุดิบทีได้รับมา เทคนิคพิเศษที่จะทำให้วัตถุดิบเหล่านั้นน่าสนใจมากขึ้นเมื่ออยู่บนจาน รวมไปถึงการปรุงรสชาติให้คงที่อยู่เสมอได้

เป็นเชฟต้องเข้าใจการบริหารเป็นอย่างดี  หากเป็นการทำครัวเพียงลำพังเชฟจะต้องบริหารเวลาและบริหารวัตถุดิบได้อย่างชำนาญ ถ้าทำงานเป็นทีมก็ต้องเข้าใจการบริหารคน การบริหารงานให้เหมาะสมกับสถานการณ์และทรัพยากรที่มีอยู่ พ่อครัวที่บริหารอะไรไม่ได้เลยจะทำให้งานเสียหายอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ และยังมีโอกาสที่จะใช้สิ่งที่ตัวเองมีอยู่อย่างไม่คุ้มค่าด้วย นอกจากนี้การบริหารทั้งหมด ไม่ว่าจะบริหารอะไรในรูปแบบไหน จะต้องมาพร้อมกับการตัดสินใจที่เด็ดขาดและรวดเร็วเท่า

Related Posts

You may have missed