March 30, 2024
คุณสมบัติของนักเขียน

คุณสมบัติของนักเขียน ที่ดีจะมีอะไรบ้างในวันนี้จะได้รู้ไปพร้อมกันค่ะ

คุณสมบัติของนักเขียน ขึ้นอยู่กับการตีความของแต่ละคนว่าการเป็นนักเขียนที่ดีจะต้องมีอะไรบ้าง ซึ่งในบทความนี้จะมาขยายความคุณสมบัติตามที่เข้าใจให้อ่านกัน แต่ก่อนอื่นมาดูข้อห้ามที่นักเขียนไม่ควรกระทำก่อนเป็นอันดับแรก นั่นคือ การเขียนงานโดยก๊อปปี้คนอื่น หรือหากมีการนำประโยคบางประโยคมาใช้ควรยกแหล่งอ้างอิงหรือแหล่งที่มาให้เรียบร้อย ต่อไปก็มาดูกันดีกว่าว่าคุณสมบัติที่ดีของการเป็นนักเขียนมีอะไรบ้าง

 คุณสมบัติของนักเขียน

            คุณสมบัติของนักเขียน การเป็นนักเขียน ยิ่งมีมาก ยิ่งเพิ่มความยูนีค

               1.ช่างสังเกต

               ก่อนอื่น นักเขียน ทุกคนควรช่างสังเกต โดยวิธีการสังเกตนั้นไม่ใช่การสังเกตงานเขียนของคนอื่น แต่สังเกตชีวิตประจำวันรอบด้าน สภาพแวดล้อมรอบด้าน ทั้งในแง่ของสถานที่ บรรยากาศ พฤติกรรม อารมณ์ และความคิดของผู้คน โดยอาจเริ่มตั้งคำถามกับสิ่งที่ได้พบเจอ อาจเน้นโฟกัสไปที่ “ทำไม” และเริ่มการหาคำตอบให้กับตัวเอง เว็บแนะนำอาชีพ

               2.ช่างจดบันทึก

               สิ่งที่นักเขียนควรทำก็คือการจดบันทึก ซึ่งการจดบันทึกไม่ใช่เพียงแค่จดในกระดาษ แต่สามารถบันทึกไว้ในมือถือ ถ่ายเป็นภาพ ถ่ายเป็นวิดิโอหรืออัดเป็นเสียงก็ได้ โดยการบันทึกพวกนี้จะเน้นไอเดียที่ผุดขึ้น แล้วรีบจดเผื่อว่าจะใช้ในการต่อยอดอนาคตได้หรือไม่ ซึ่งส่วนนี้นับว่าเป็นสิ่งที่สำคัญมาก

               3.จับประเด็นที่ต้องการสื่อดี

               สิ่งที่นักเขียนทุกเรื่องก็คือการจับประเด็นในการเล่าเรื่อง ที่ถ้าหากให้เข้าใจง่ายๆ ก็คือ เขียนยังไงก็ได้ให้คนอ่านเข้าใจ ไม่ใช่เล่าย้อนสลับไปมา เรื่องมั่วไปหมดจดหาจับประเด็นที่ต้องการจะสื่อไม่ได้ ซึ่งหากทำตรงนี้ได้ดีก็จะเขียนทำให้งานเขียนเป็นไปได้ไวขึ้น เพราะเรารู้คร่าวๆ แล้วว่าจะเล่าเรื่องอะไรบ้างนั่นเอง

               4.มีระเบียบวินัย ส่งงานตรงเวลา

 คุณสมบัติของนักเขียน

               คุณสมบัติของนักเขียน สิ่งที่เป็นพื้นฐานและนักเขียนควรมี ไม่ควรขาดก็คือการมีระเบียบวินับ และการตรงต่อเวลา ซึ่งงานเขียนแต่ละชิ้นจะมีเวลาในการเขียนที่นาน และแน่นอนว่าหากคุณไม่มีระเบียบวินัย ไม่ทำตามตารางงานที่กำหนด คุณก็จะไม่มีทางที่เป็นนักเขียนที่สามารถหารายได้จริงๆ เพราะงานเขียนไม่เสร็จ ซึ่งแน่นอนว่าอยู่ที่เราจัดการว่าควรทำอย่างไรไม่ให้ตึงหรือหย่อนจนเกินไป

You may have missed