April 2, 2024
อาชีพ นักเขียน

อาชีพ นักเขียน การวางตารางงานนั้นนับเป็นเรื่องสำคัญอย่างยิ่งในอาชีพนี้

สำหรับใครที่อยากจะเป็นนักเขียน ไม่ว่าจะเป็นนักเขียนบทความ นักเขียนเรื่องสั้น นักเขียนนิยาย หรืออื่นๆ การวางตารางงานนั้นนับเป็นเรื่องสำคัญอย่างยิ่ง และสิ่งที่สำคัญยิ่งกว่าคือการเป็นระเบียบวินัยของคุณเอง โดยในบทความนี้จะมาแนะนำเทคนิคการวางตารางงานของ อาชีพ นักเขียน ไม่ว่าคุณจะเขียนแนวไหน เขียนแนวอะไรก็สามารถนำไปใช้ได้หมด โดยมีวิธีดังนี้

               4 เทคนิคการวางตารางงานของอาชีพนักเขียนให้เป๊ะมีความเป็นวินัย

อาชีพ นักเขียน

               1.เริ่มจากทำตารางงานเขียนทั้งหมดมาก่อนว่ามีอะไรที่ต้องทำบ้าง และเสร็จหรือกำหนดส่งวันไหน หรือหากใครที่ เขียนนิยาย ลงเว็บก็ให้กำหนดเลยว่าในแต่ละตอนอยากให้เสร็จเมื่อไหร่ และในทุกงานอาจต้องเพื่อช่วงเวลาในการตรวจทาน หรือแก้ไขงานเขียนด้วย เว็บแนะนำอาชีพ

               2.จากนั้นเริ่มนำตารางงานเขียนมาลงในตารางชีวิตประจำวัน ตั้งแต่จันทร์ – อาทิตย์ โดยจะต้องกำหนดเวลาชัดเจนในการทำงาน เวลาเขียนคือเขียน ห้ามที่จะใช้โซเชียล หรือทำอย่างอื่นเป็นอันขาด โดยพยายามเคลียร์งานให้ได้ตรงตามตารางงาน โดยอาจกำหนด ช่วงเช้า 2 ชั่วโมง ช่วงบ่าย 2 ชั่วโมง และช่วงหัวค่ำอีก 2 ชั่วโมงก็ได้เช่นกัน

               3.ให้มีช่วงเวลาเพิ่มเติมในการทำงานอย่างน้อย 30 นาที ถึง 1 ชั่วโมงในกรณีที่ยังทำงานของวันไม่เสร็จ ในหลายครั้งเราจะพบว่างานช้ากว่าที่คิด เมื่อเรากำหนดเวลาตามตารางงานเป็นที่เรียบร้อย แต่พบว่ามันไม่เสร็จก็ให้หาเวลานั่งพัก กินข้าว กินขนมให้เรียบร้อย จากนั้นค่อยเอาช่วงเวลาเพิ่มเติมที่กำหนดไว้ว่าต้องมีในแต่ละวัน มาทำการแก้ไข

อาชีพ นักเขียน

               4.เมื่อเขียนงานแล้วพบว่าทำไม่ได้ มีความรู้สึกไม่อยากเขียน หรือตันให้เขียนทุกความรู้สึกลงบนกระดาษแล้วค่อยแก้ไขปัญหาที่ละอย่าง ถ้ายังหาวิธีแก้ไม่ได้ แนะนำว่าให้ลุกออกจากโต๊ะ หยุดทุกงานเขียน หาอะไรกิน ไปออกกำลังกาย ไปเดินเล่นนอกบ้าน และอย่าลืมที่จะนำสมุดไปจดไอเดียด้วย

               และนี่ก็คือเทคนิคการวางตารางงานของ อาชีพ นักเขียน พร้อมเคล็ดลับในการเขียนให้มีประสิทธิภาพมากขึ้นเพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด ทั้งนี้ก็อย่าลืมที่จะหาเวลาเพื่อพักผ่อนโดยเฉพาะ และเมื่อพักผ่อนแล้วห้ามคิดเกี่ยวกับงานเด็ดขาด แต่ถ้ามีไอเดียแว่บขึ้นมาก็รีบจดไว้ก่อนได้

You may have missed