April 1, 2024
กลัวการขาย

กลัวการขาย ติดต่อลูกค้า ทำธุรกิจต่างๆ ราบรื่นไร้ปัญหา ต้องทำอย่างไร

คุณสามารถนำเทคนิคแก้ปัญหาความ กลัวการขาย เหล่านี้ไปใช้ ก็จะช่วยให้การติดต่อเจรจาทำการค้าราบรื่น ปราศจากปัญหา และที่สำคัญคือ คุณจะเปี่ยมด้วยความมั่นใจ และมีความสุขกับสิ่งที่ทำ

มุมมองดีๆ ที่ช่วยให้คิดใหม่

               การที่คุณมีมุมมองที่ดีในการเอาชนะความ กลัวการขาย เมื่อต้องติดต่อธุรกิจ ก็จะช่วยให้คุณสามารถเอาชนะความกลัวได้ที่ต้นเหตุ ไม่ใช่ที่ปลายทาง ซึ่งแนะนำว่าคุณควรจะลองนำความคิดแบบนี้ไปใช้ดูบ้างเช่น

-ห้ามคิดคำว่า “แล้วถ้า…” เนื่องจากหลังจากข้อความนี้จะมีอนาคตเต็มไปหมด ซึ่งอนาคตที่ว่านี้ก็คือความ

กลัวของคุณที่คุณจินตนาการเองทั้งสิ้น ส่วนจะเกิดขึ้นหรือไม่นั้นไม่มีใครรู้ แต่ที่แน่นอนคือคุณกลับเผาใจตนเองไปแล้วว่าต้องไม่ดีแน่ๆ เช่น

กลัวการขาย

“แล้วถ้าเขาปฏิเสธการซื้อตั้งแต่ต้นเลยล่ะ ”

“แล้วถ้าเขาพูดจาดูถูกล่ะ ”

“แล้วถ้าเขาไม่สนใจเลยสักนิดล่ะ ”

“แล้วถ้าเขาไม่ยอมพูดด้วยเลยจะเป็นอย่างไร”

“แล้วถ้าเขาต่อรองจนน่าเกลียดล่ะ ”

จะได้ไม่เสียใจภายหลัง

เทคนิคที่ช่วยให้ลดความกลัวการติดต่อลูกค้า คือให้คุณคิดว่าถ้ากลัวแล้วไม่ทำ ก็ต้องกลัวไปทั้งชาติ และสุดท้ายคุณก็จะต้องเสียดายว่าทำไมวันนั้นไม่กล้า ซึ่งโอกาสก็ไม่ได้มีมาบ่อยๆ ดังนั้นให้คุณคิดเสียว่าคุณโชคดีกว่าคนอื่น เพราะคุณได้มีโอกาสทางธุรกิจก่อนใคร หากไม่คว้าโอกาสที่ดีนี้ไว้ ในอนาคตก็อาจจะไม่มีเข้ามาอีก คุณจึงต้องรีบคว้าเอาไว้ทั้งๆ ที่ยังกลัว ทำด้วยความกล้าๆ กลัวๆ แต่ก็ยังดีกว่าไม่กล้าที่จะทำอะไรเลย 

กลัวการขาย เมื่อต้องติดต่อธุรกิจ ก็จะช่วยให้คุณสามารถเอาชนะความกลัว

กลัวการขาย

ต่อให้ขายได้ไม่ได้อย่างไร หรือติดต่อธุรกิจแล้วไม่ประสบความสำเร็จ ก็ให้ถือว่าคุณเท่าทุน หรือเพียงแค่ไม่กำไร แต่ก็ไม่ได้ขาดทุน เพราะคุณยังไม่ได้ลงทุนอะไร เพียงแต่ไม่ได้อย่างที่ต้องการเท่านั้น หรือแม้ว่าอีกฝ่ายจะไม่สนใจหรือพูดจาไม่ดีใส่คุณ ก็ขอให้ถือว่าเป็นประสบการณ์ในการปรับใช้กับอนาคตทางธุรกิจของคุณ เพราะธุรกิจย่อมไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบเสมอไป วันนี้คุณยังโชคดีที่ได้รับบทเรียน ได้เจออุปสรรค ซึ่งปัญหาต่างๆ เหล่านี้ก็จะช่วยให้คุณได้รู้จักแก้ไขปัญหาในการทำธุรกิจต่อไปในอนาคต

เตรียมใจหากไม่ได้ดังหวัง

               คนที่ผิดหวังเพราะถูกปฏิเสธ เช่น เขาไม่ซื้อ เขาไม่คุยด้วย เช่นนี้อาจจะทำให้คุณผิดหวังเสียใจไปแสนนาน แต่หากคุณได้เตรียมใจว่าอาจไม่สำเร็จมาล่วงหน้า ว่าการมาครั้งนี้อาจจะประสบความสำเร็จหรืออาจจะไม่ได้เป็นดังหวัง ก็จะช่วยให้คุณไม่เจ็บมากนัก และสามารถทำใจยอมรับได้ง่ายขึ้น สามารถติดตามอาชีพต่าง ๆ ที่น่าสนใจได้ที่เว็บแนะนำข้อมมูล

ขอขอบคุณผู้สนับสนุนหลักใจดีอย่าง ufa9999 ในการลงบทความครั้งนี้ด้วยค่ะ

You may have missed