March 31, 2024
ร้านโชห่วย

ร้านโชห่วย ไม่มีห่วย ค้าขายยังไงให้ได้กำไรเป็นกอบเป็นกำ

กิจการ ร้านโชห่วย หรือร้านขายของชำในเมืองไทยจะยังไม่ตาย แม้ว่าจะมีร้านสะดวกซื้อ และห้างสรรพสินค้าผุดเป็นดอกเห็ด เพราะ ร้านโชห่วย มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่ร้านใหญ่ๆ ไม่มี และยังใกล้ลูกค้าในท้องถิ่นมากที่สุด แต่อย่างไรก็ตามคุณก็ควรพัฒนากิจการของตนเสมอเพื่อให้ค้าขายแล้วได้กำไร ด้วยการนำเทคนิคเหล่านี้ไปลองปรับใช้ดู

มีเครื่องคิดเงินที่ได้มาตรฐาน

               ร้านโชห่วยควรมีเครื่องคิดเลขที่ได้มาตรฐาน โดยเฉพาะร้านที่ที่ค่อนข้างใหญ่หรือมินิมาร์ทก็ควรจะนำเครื่องคิดเงิน หรือทำระบบการคิดเงินที่ได้มาตรฐานมาใช้เพื่อสร้างภาพลักษณ์ซึ่งดูดีเป็นมืออาชีพ และยังช่วยให้เงินทองไม่รั่วไหล สามารถเช็กรายรับรายจ่ายได้ง่ายมากขึ้น

ยินดีรับคืนสินค้า

               เทคนิคที่ช่วยให้ร้านขายของชำขายดีอีกข้อหนึ่งคือ สินค้าบางอย่างที่มีราคาสูงก็ควรมีการการันตีสินค้าโดยที่ลูกค้าสามารถส่งเคลมกับคุณได้ ก็จะช่วยให้เขากล้าซื้อ  เกิดความความมั่นใจ ไม่ลังเลว่าจะไปซื้อกับห้างใหญ่ เพราะทางร้านคุณก็รับประกันอยู่แล้ว

ต้องมีของให้เลือกสรรหลากหลายใน ร้านโชว์ห่วย

ร้านโชห่วย

               ร้านขายของชำควรมีของให้เลือกหลากหลาย หากคุณสามารถทำให้ร้านขายของชำหรือร้านโชห่วยของคุณมีของหลากหลายหมวดก็จะช่วยให้ลูกค้าที่คิดว่าจะไปหาจากที่อื่นมาหยุดที่คุณ เพราะรู้สึกว่ามาที่ร้านคุณที่เดียวก็ไม่ต้องไปหาซื้อไหนอีก สามารถซื้อได้เกือบทุกอย่างที่ต้องการ แต่ทั้งนี้ก็ต้องดูด้วยว่ากำลังและทำเลร้านคุณเหมาะที่จะทำใหญ่ๆ แบบนี้หรือไม่ และสำหรับหมวดหมู่สินค้าที่อยากจะแนะนำคุณเพิ่มเติมนอกจากเครื่องอุปโภคบริโภคทั่วไปก็มีมากมาย ซึ่งคุณไม่จำเป็นต้องมีครบหมวด แต่อาจจะเลือกสินค้าให้เหมาะกับทำเลหรือความต้องการของลูกค้าเป็นหลัก เช่น 

ร้านโชห่วย

-เครื่องเขียน อุปกรณ์สำหรับนักเรียน อุปกรณ์งานประดิษฐ์ ของเล่นเด็ก  (ทำเลใกล้โรงเรียน)

-เครื่องสังฆทานหรือเกี่ยวกับการทำบุญ ยาสามัญประจำบ้าน (ทำเลใกล้วัด)

-ชุดชั้นใน ผ้าถุง เครื่องครัว หนังสือแม่บ้าน เครื่องสำอางบางอย่าง หรือผลิตภัณฑ์ที่ใช้ในการทำสีผมที่ได้รับนิยมมากจากแม่บ้านที่มักทำเองที่บ้านโดยที่ไม่ต้องเข้าร้าน อุปกรณ์งานประดิษฐ์บางอย่างสำหรับคุณแม่บ้าน เครื่องประดับสตรีที่ราคาไม่แพง (ทำเลใกล้ชุมชนที่มีผู้หญิงมากๆ เช่น โรงงาน บริษัท)

-อุปกรณ์ทำสวน ปุ๋ย พันธุ์พืช (ทำเลใกล้สวนหรือแหล่งที่มีคนทำสวน)

ติดตามอาชีพต่าง ๆ มากมายที่น่าสนใจได้ที่ เว็บแนะนำอาชีพ

ฝากกดติดตามเว็บไซต์ดี ๆ อย่าง ufabet982 ไว้ด้วยนะคะ

You may have missed