March 30, 2024
ร้านโชห่วย

ร้านโชห่วย กับการทำให้ดูดี ลงทุนน้อย ขายดี มีแต่คนอยากมาซื้อ

ถ้าคุณหรือครอบครัวประกอบธุรกิจ ร้านโชห่วย หรือร้านขายของชำ แต่รู้สึกว่าร้านเงียบเหงา ไม่ค่อยมีใครอยากมาซื้อ ลูกค้ามักแห่ไปซื้อร้านใหญ่ๆ กันหมด ก็อาจเป็นไปได้ว่าร้านของคุณยังดูไม่ดี ไม่โดดเด่นพอจะเรียกลูกค้า ดังนั้นการตกแต่งร้านโชห่วยให้เข้าท่า ด้วยการลงทุนเพียงน้อยนิด ก็จะช่วยให้ ร้านโชห่วย ขายดีขึ้น ติดตามต่อในเว็บแนะนำอาชีพ

ถ้าคุณต้องเสียภาษีป้ายร้านอยู่แล้ว ก็ต้องทำป้ายร้านให้โดดเด่นเห็นแต่ไกล ดังนั้นถ้าตอนนี้ป้ายร้านคุณดูไม่จืด ก็ควรซ่อมแซมหรือทาสีให้ดูดีขึ้น ส่วนร้านที่ไม่มีป้ายร้าน การหากระดาษแข็งหรือแผ่นไม้มาเขียนว่า “ร้านค้า” ก็จะช่วยให้คนสังเกตเห็นร้านคุณง่ายขึ้น

ร้านโชห่วยหรือร้านขายของชำต้องมีความสะอาด เพราะร้านที่สกปรกย่อมจะทำให้ลูกค้ารู้สึกว่าของคุณเก่า ไม่สดใหม่ หรือเป็นของที่คุณภาพไม่ดีด้วย

ร้านโชห่วย

ร้านโชห่วยควรจัดของเป็นหมวดหมู่ เพื่อให้ลูกค้าหยิบง่าย ซื้อไว การวางของหลายๆ ประเภทปะปนกัน สุมๆ กัน นอกจากลุกค้าจะหายากแล้วจนพาลไม่ซื้อแล้ว ก็ยังดูไม่สวยงามเป็นระเบียบ และเสี่ยงทำให้สินค้านั้นหมดอายุสูญเปล่าโดยที่คุณไม่ทันสังเกต

ควรมีทางเดินเข้าออกร้านที่กว้างและเดินทะลุถึงกันได้ เพื่อให้ลูกค้าเดินสบาย เดินได้ทั่ว เห็นสินค้าเยอะๆ การซื้อก็จะเพิ่มขึ้น

การสร้างบรรยากาศให้ร้านโชว์ห่วยด้วยเสียงเพลงก็สำคัญ เพื่อให้ลูกค้าไม่อึดอัดเวลามาที่ร้าน ซึ่งการมีเสียงเพลงคลอเบาๆ ในร้านย่อมทำให้รู้สึกสดชื่นคึกคัก และไม่ทำให้ร้านดูเงียบเหงาเกินไป

ร้านโชห่วย ควรจัดของเป็นหมวดหมู่ เพื่อให้ลูกค้าหยิบง่าย ซื้อไว

ร้านโชห่วย

หากมีเทศกาลใดร้านโชห่วยหรือร้านขายของชำก็น่าจะประดับประดาให้เข้ากับบรรยากาศสักนิดนึง โดยเฉพาะเทศกาลปีใหม่ เพื่อช่วยให้ลูกค้ารู้สึกคึกคัก และเกิดความรู้สึกอยากจับจ่ายได้ง่ายขึ้น นั่นก็เพราะบรรยากาศที่ดีย่อมช่วยให้ลูกค้ารู้สึกผ่อนคลาย 

ร้านโชห่วยควรตกแต่งร้านบ้างบางจุด ด้วยของตกแต่งที่ไม่แพง ไม่แตกหักง่าย  เพื่อให้ร้านดูสวยงาม โดยเฉพาะบริเวณทางเข้าร้านที่ลูกค้าจะเห็นก่อน

ภายในร้านขายของชำต้องไม่มีกลิ่นเหม็นอับกวนใจ หรือหากจะมีฉีดสเปรย์หอมๆ บ้างก็ยิ่งดี

หากร้านขายของชำของคุณทำกันมาหลายรุ่นหรือเก่าแก่อยู่ การประดับภาพถ่ายครอบครัวที่ร้านก็จะทำให้ดูมีเสน่ห์ ช่วยให้ลูกค้ารู้สึกอบอุ่น และรู้ว่าร้านของคุณเก่าแต่เก๋า ซึ่งความเก๋าแบบนี้หาไม่ได้ในร้านสะดวกซื้อแน่นอน

You may have missed