March 30, 2024
ภาษาเขมร

ภาษาเขมร สำหรับการติดต่อเจรจา เพื่อให้ได้มาซึ่งผลลัพธ์ตามวัตถุประสงค์ขององค์กร

นี่อาจจะเป็นยุคสมัยที่มีการเปลี่ยนแปลงของระบบสังคมมากที่สุดในประวัติศาสตร์ ยุคที่ข้อมูลข่าวสารส่งต่อไปถึงคนหมู่มากอย่างรวดเร็ว ทุกประเทศเชื่อมต่อกันมากขึ้น ทักษะทางด้านภาษาก็ยิ่งทวีความสำคัญมากขึ้น แถมยังเปิดกว้างมากขึ้นอีกด้วย จากเมื่อก่อนที่เราใส่ใจแต่ภาษาอังกฤษ ตอนนี้ ภาษาเขมร ก็ได้รับความนิยมไม่แพ้กันแล้ว แถมเป็นทักษะที่ยังขาดตลาดอยู่มาก ใครชำนาญในการใช้ภาษาเพื่อนบ้านนี้ ก็จะได้เปรียบด้านการทำงานในอนาคตติดตามต่อในบทความเว็บแนะนำอาชีพ

               เหตุผลก็เพราะธุรกิจเกี่ยวกับการซื้อขายสินค้ากำลังอยู่ในช่วงขาขึ้น และประเทศเพื่อนบ้านของเราก็เป็นกลุ่มลูกค้าที่ดี เป็นแหล่งผลิตที่ดี เป็นหน่วยงานบริการที่ดี แล้วแต่ว่าเราจะเลือกใช้ประโยชน์ในทำนองไหน จึงต้องใช้ ภาษาเขมร สำหรับการติดต่อเจรจา เพื่อให้ได้มาซึ่งผลลัพธ์ตามวัตถุประสงค์ขององค์กร จริงอยู่ว่าเรามีคนกลางที่สามารถขอให้เขาจัดการให้ แต่คงดีกว่ามากถ้าตัวเราหรือคนในหน่วยงานของเราเป็นคนประสานงานเอง

               ตอนนี้หลายบริษัทจึงต้องการผู้ที่เชี่ยวชาญการใช้ภาษาเขมรอย่างมาก ต่อให้ไม่ได้คิดจะซื้อขายสินค้าอะไร แต่การจ้างงานชาวเขมรก็ควรใช้ภาษาของเขา เพื่อให้เกิดความเข้าใจที่ถูกต้อง ส่งผลให้เนื้องานออกมามีประสิทธิภาพสูงสุด อีกอย่างการพูดภาษาของเขาก็เป็นการซื้อใจพนักงานที่ค่อนข้างดี ถ้าเขาอยู่ด้วยแล้วรู้สึกสบายใจ ไม่กดดันในเรื่องการสื่อสารมากนัก เขาก็ต้องอยากอยู่ต่อไปเรื่อยๆ นั่นเอง

ภาษาเขมร สำหรับการติดต่อเจรจา เพื่อให้ได้มาซึ่งผลลัพธ์ตามวัตถุประสงค์ขององค์กร

ภาษาเขมร
Image of business partners handshaking over business objects on workplace

               ดังนั้น สำหรับคนที่กำลังคิดว่าอยากพัฒนาทักษะด้านภาษาเพิ่มเติม ก็ลองเปิดใจให้ภาษาเขมรเป็นอีกหนึ่งตัวเลือก เมื่อคนยังใช้ได้น้อย คู่แข่งก็น้อย หมายความว่าค่าตอบแทนก็จะสูงกว่าภาษาสากลอื่นๆ ไม่ใช่แค่การยกระดับหน้าที่การงานในหน่วยงานเดิมเท่านั้น นี่อาจจะเป็นโอกาสให้ได้ย้ายไปทำที่ใหม่ซึ่งใหญ่โตและมีสวัสดิการที่ยอดเยี่ยมกว่าก็เป็นได้ และหากทุ่มเทที่จะเรียนรู้จริงๆ นี่เป็นภาษาที่ไม่ซับซ้อนอะไร ในช่วงประมาณ 3-5 เดือนก็จะพูดคุยได้ในระดับหนึ่งแล้ว

You may have missed