March 30, 2024
นักบำบัดโซเชียล

นักบำบัดโซเชียล อาชีพใหม่ในอนาคต

นักบำบัดโซเชียล อาชีพใหม่ในอนาคต ในยุคปัจจุบัน มวลมนุษย์ต่างมีสิ่งหนึ่งที่ถือว่าเป็นปัจจัยที่ 6 เสริมมาจากเดิม นั่นก็คือมือถือ จึงทำให้เกิดการต่อสื่อสารกันอย่างไร้พรมแดน แต่ทว่า นอกจากการติดต่อสื่อสารแล้ว เรายังใช้เพื่อค้นหาสื่อความบันเทิงด้วยเช่นกัน แต่การเสพสื่ออย่างเกินพอดีนั้นย่อมส่งผลเสียตามมาอย่างมหาศาล ทั้งเรื่องของสุขภาพทั้งร่างกายและสุขภาพจิต เหมือนดั่งคำที่เราอาจเคยผ่านตามาบ้างอย่างคำว่า Social detox ซึ่งเป็นอาการการเสพติดสื่อ ในปัจจุบันมีให้เห็นกันบ้างแล้วในคนรอบข้างเรา

นักบำบัดโซเชียล อาชีพใหม่ ที่น่าสนใจ

นักบำบัดโซเชียล

และในอนาคตนักวิชาการต่างคาดการกันว่า จะมีอัตราการแพร่ขยายของอาการเสพติดนี้อย่างกว้างขวางและรุนแรงมากยิ่งขึ้น จึงได้มีอาชีพใหม่นี้เกิดขึ้น เราทุกคนก็คงจะเริ่มรู้สึกตัวเองกันบ้างแล้ว ว่าเราเริมมีอาการที่คาดมือถือไม่ได้ ไม่ว่าเราจะทำอะไรก็ตาม จะต้องมีมือถือติดตัวไว้ตลอดเวลา และหากคุณก้มหน้าก้มตาเล่นแต่มือถือ นั่นก็หมายความว่าคุณคือคุณคนที่เข้าข่ายของอาการนี้

นักบำบัดโซเชียล

               ดังนั้น หากจะให้คาดเดาอาชีพใหม่ที่จะเกิดขึ้นในอนาคต ก็คงจะหนีไม่พ้นที่จะต้องใช้การบำบัดด้วยเทคนิคทางการแพทย์และจิตวิทยา หรือที่เราอาจจะให้ชื่อเรียกอาชีพนั้นว่า นักบำบัดโซเชียล ส่วนหน้าที่การทำงานโดยทั่วไปนั้นก็อาจจะไม่แตกต่างกันการรักษาของนักจิตวิทยาในปัจจุบัน เพียงแต่อาจจะต้องเพิ่มทักษะความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการใช้โซเชียลเข้าไปด้วย เพื่อที่จะได้นำมาแก้ไขอาการนี้ได้

นักบำบัดโซเชียล

โดยการทำงานที่เราคาดเดาเอาไว้นั้น นอกจากการสนทนากันแบบตัวต่อตัวแล้ว อาจจะต้องมีการจัดตั้งโปรแกรมส่วนบุคคล เพื่อให้ผู้ที่เข้ารับการบำบัดนำไปใช้ เพื่อให้ชีวิตประจำห่างจากการเสพติดสื่อ จนอยู่ในระยะที่ปลอดภัย แม้เพียงว่านี่จะเป็นอาชีพใหม่ในอนาคตที่เป็นเพียงแนวคิด แต่ก็มีแนวโน้มอยู่ไม่น้อยเลยที่จะเกิดอาชีพนักบำบัดโซเชียลขึ้นมาได้สำเร็จ

>>>>>งานอดิเรก

>>>>>เต้นบำบัด กิจกรรมช่วยคลายเครียดในครอบครัวช่วงกักตัวอยู่บ้าน

บทความที่ผ่านมา

You may have missed