April 4, 2024
เว็บแนะนำอาชีพ

นักเขียนนิยาย ทุกคนต้องเจอและก้าวข้ามให้ได้ ไม่อย่างนั้นอาจจบอาชีพ

เบื้องหน้าของ นักเขียนนิยาย ที่ดูสวยหรู เป็นสายอาชีพที่ขลุกอยู่กับความเพ้อฝันและจินตนาการ สร้างความสุขให้กับผู้อ่านในหลากหลายรูปแบบ แถมยังได้ทำงานของตัวเองอย่างอิสระเสรี ไม่ต้องทนการบังคับของใคร แต่รู้หรือไม่ว่าเบื้องหลังของนักเขียนชื่อดังหลายคนต้องเจออะไรบ้าง วันนี้เราจึงเลือกบางส่วนที่นักเขียนทุกคนต้องเจอ และจำเป็นจะต้องก้าวผ่านไปให้ได้ ไม่อย่างนั้นอาจจบอาชีพนี้เร็วกว่าที่คิด ลองไปดูกันว่ามีเรื่องอะไรบ้าง

นักเขียนนิยาย

คำวิจารณ์จากนักอ่านสู่ นักเขียนนิยาย

          อันที่จริงประเด็นของคำวิจารณ์นั้นมีมาในทุกยุคทุกสมัย เพียงแต่ว่ายุคนี้การสื่อสารมันเชื่อมโยงถึงกันอย่างรวดเร็ว นักเขียนนิยาย จึงได้รับฟีดแบคแบบทันท่วงที บ้างก็วิจารณ์ตัวละคร บ้างก็วิจารณ์ภาษา และมีไม่น้อยที่วิจารณ์ความสามารถของ นักเขียน ทั้งหมดนี้บั่นทอนผู้สร้างสรรค์งานมานับไม่ถ้วนแล้ว แต่เราต้องรู้ว่าตัวเรากำลังทำอะไร และผู้ที่เข้ามาพูดอะไรที่กระทบจิตใจนั้น เขาหวังดีจริงๆ หรือแค่เอาสนุก เว็บแนะนำอาชีพ

การทำงาน นักเขียนนิยาย

นักเขียนนิยายไม่สามารถจบงานของตัวเองได้

          ไม่ว่าจะเป็นนักเขียนนิยายรุ่นไหนก็เจอปัญหานี้ได้กันทั้งนั้น ส่วนหนึ่งเป็นเพราะหมดไอเดียที่จะดำเนินเรื่องต่อไป อีกส่วนหนึ่งเป็นเพราะรู้สึกว่ามันยังไม่ดีพอตามที่ต้องการ อย่างไรก็ตาม ถ้าเราไม่หาช่องทางในการไปต่อ ผลงานก็ไม่มีทางเสร็จสมบูรณ์ และตัวเราเองก็ไม่อาจเรียกตัวเองว่านักเขียนได้อย่างเต็มปาก หากมันทำไม่ได้จริงๆ ก็แค่พักเรื่องนั้นไว้ก่อน ปล่อยตัวปล่อยใจให้สบาย แล้วค่อยมาคิดหาทางแก้ใหม่อีกครั้ง

อาชีพแนะนำ นักเขียนนิยาย

ความโดดเดี่ยวของนักเขียนนิยายทุกคน

          ถ้าวัดกันในบรรดานักเขียนทุกแขนงนักเขียนนิยายถือว่าต้องยอมรับความโดดเดี่ยวมากที่สุด เพราะเวลาทำงานจำเป็นต้องอยู่กับตัวเองหลายชั่วโมง และมันก็วนเวียนอยู่อย่างนั้นเป็นสัปดาห์ เป็นเดือน เป็นปี หากคนรอบข้างไม่เข้าใจก็จะต้องปลีกวิเวกออกมาอยู่คนเดียว เวลาที่ว่างจากงานก็อาจไม่มีเพื่อนไปไหนด้วยเวลาไม่ตรงกัน ดังนั้นหากเราอยู่กับตัวเองไม่ได้เลย การเดินทางในสายอาชีพนี้ก็ถือว่าค่อนข้างลำบาก

Related Posts

You may have missed