March 30, 2024
อาชีพข้าราชการ

อาชีพข้าราชการ เป็นอาชีพที่ใคร ๆ มองว่ามั่นคง ที่หลายคนอยากทำ

เมื่อพูดถึงอาชีพใคร ๆต่างก็มองว่าข้าราชการเป็นอาชีพที่มีความมั่นคงมากที่สุด และอยากให้ลูก ๆนั้น ได้เรียนและสอบเข้าเป็นข้าราชการ เพื่อจะได้เป็นหน้าเป็นตา และมีความมั่นคงในการมีรายได้เลี้ยงตนเอง ทั้งนี้พ่อแม่ก็จะได้สบายด้วย เนื่องจากสวัสดิการของข้าราชการนั้นดี ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการการรักษาพยาบาล ค่าเล่าเรียน ค่าเช่าบ้าน ค่าเดินทาง เบี้ยเลี้ยง และอื่น ๆอีกมากมาย ถึงแม้ อาชีพข้าราชการ จะมีเงินเดือนน้อยก็จริง แต่ถ้ามองถึงความมั่นคงนั้น ระยะยาวเลยทีเดียว อยู่กันได้จนเกษียรณ์อายุ และในช่วงที่มีการแพร่ระบาดของโรคโควิคที่ผ่านมานั้น หลายๆอาชีพก็ถูกเลิกจ้าง ตกงานกันเยอะ แต่ข้าราชการอาชีพเดียวที่ยังสามารถอยู่ได้ และทำงานได้เหมือนเดิม และรับเงินเดือนได้เต็มเหมือนเดิม

อาชีพข้าราชการ

อาชีพข้าราชการ ในฝันของใครหลายคน มีอะไรบ้าง

  1. ครู บางคนชอบที่จะเป็นครู ชอบอยู่กับเด็ก ๆ ชอบการที่จะสอน จะบอกเล่าเรื่องราวในสิ่งที่เรารู้ให้แก่ผู้อื่น อยู่เสมอ
  2. ตำรวจ ถือเป็นอาชีพที่เสี่ยงเหมือนกัน เพราะจะต้องต่อสู้กับผู้กระทำความผิด ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องใดก็ตาม ทั้งนี้ เว็บแนะนำอาชีพ มองว่าตำรวจยังสามารถแยกออกไปได้อีกหลายทางเช่น ตำรวจตระเวนชายแดน ตำรวจท่องเที่ยว ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง เป็นต้น ซึ่งเด็ก หลายคนต่างมีความฝันที่จะเป็นตำรวจ เพราะชุดที่ใส่มันดูเท่มันมีสง่าราศีนั่นเอง
  3. ทหาร ก็เป็นอีกหนึ่งความฝันของเด็ก ๆหลายคนเช่นกัน  บางคนก็อยากเป็นทหารเรือ บางคนก็อยากเป็นทหารอากาศ บางคนก็อยากเป็นทหารบก ซึ่งแต่ละกองทัพนั้นก็จะมีหน้าที่ที่ต่างกันออกไป อย่างทหารบก ก็จะดูแลความสงบบนพื้นราบ  เช่นด่านตามแนวชายแดนซึ่งจะมีกองกำลังเสริมจากตำรวจตระเวนชายแดนมาร่วมด้วย ส่วนของกองทัพเรือ ก็เป็นฝ่ายดูแลความสงบตามน่านน้ำต่าง ๆ ทั้งฝั่งอันดามัน และฝั่งอ่าวไทย ส่วนทหารอากาศนั้น จะดูแลความปลอดภัยบนพื้นที่สูง และคอยสนับสนุนกำลังให้ทั้งทางบกและทางเรือ และไม่ว่าจะเป็นกองทัพไหน ก็มีความเสี่ยงเหมือนกันกับตำรวจ
อาชีพข้าราชการ

นอกจากนี้ก็ยังมี อาชีพข้าราชการ ที่ใครหลาย ๆคนต่างฝันอยากจะเป็น นั่นคือคุณหมอ และพยาบาล และก็อีกหลากหลายที่เกี่ยวกับข้าราชการ ด้วยเพราะความมั่นคง เลยทำให้ปัจจุบันนี้มีเด็ก ๆหลายคนต่างให้ความสนใจศึกษาและมองหาแนวทางการสอบเข้าเป็นข้าราชการกันมากขึ้นนั่นเอง

Related Posts

You may have missed