March 31, 2024
อาชีพในอนาคต ไม่ตกงาน

อาชีพในอนาคต ไม่ตกงาน สร้างรายได้ในระยะยาว จะมีอาชีพอะไรบ้าง

จากสถานการณ์การเงินในช่วงนี้ จะเห็นว่ามีหลายอาชีพในตอนนี้ ไม่สามารถดำเนินการไปได้ต่อได้ ส่งผลให้หลายคนกลายเป็นคนตกงาน นักศึกษาจบใหม่หางานยาก ซึ่งจริง ๆ อาชีพในอนาคต ไม่ตกงาน แน่นอน ยกตัวอย่าง 3 อาชีพ ต่อไปนี้

อาชีพในอนาคต ไม่ตกงาน
  1. software developer หรือ นักพัฒนาระบบซอฟต์แวร์ เพราะเป็นบุคคลที่อยู่เบื้องหลังการพัฒนาเทคโนโลยีที่ทันสมัย และสนองความต้องการของคนได้ และอนาคตก็ต้องการมากขึ้นไปเรื่อย ๆ เว็บแนะนำอาชีพ
  2. cybersecurity หรือ หน่วยงานที่รักษาความปลอดภัยของระบบไซเบอร์ ซึ่งหลายคนก็ต้องเคยได้ยินในประเด็นของไวรัสต่าง ๆ หากไม่มีบุคคลที่ทำงานต่อไปนี้ ก็จะไม่มีความปลอดภัยในการใช้งานเทคโนโลยีนั้นเอง
  3.  mobile application developer หรือ นักพัฒนาแอพพลิเคชั่น ซึ่งเป็น อาชีพในอนาคต ไม่ตกงาน เพราะระบบแอพพลิเคชั่นเข้ามาเพิ่มความสะดวกในการดำเนินชีวิตมากขึ้น และแหล่งสร้างรายได้แบบไม่จำกัด

ทว่าในการทำงานดังกล่าว ต้องเป็นคนที่พร้อมจะพัฒนาตนเองเสมอ เนื่องจาก เทคโนโลยี ไปไว ทุกคนต้องไปไวกว่าเทคโนโลยีให้ได้ ถึงจะประสบความสำเร็จในการทำงานด้านนี้นั้นเอง

แนะนำ 5 วิธีเลือก อาชีพในอนาคต ไม่ตกงาน ที่ใช่ตรงใจที่สุด

ด้วยความที่การเลือกอาชีพนั้น เป็นการเลือกที่ยากมากกว่าจะได้สิ่งที่ตรงใจของตนเอง ต้องพิจารณาหลายขั้นตอน หากเลือกที่ไม่ตรงใจ ก็จะเกิดความทุกข์ได้ในอนาคต มี 5 วิธี ต่อไปนี้

อาชีพในอนาคต ไม่ตกงาน
  1. คำนวณเวลาว่างของตนเองก่อน บางคนต้องการแบบ full-time หรือ Part-time
  2. เขียนรายการงานที่ตนเองต้องการ เป็นข้อ ๆ เลย
  3. ตั้งรายได้ที่ต้องได้ในแต่ละครั้งของการทำงาน เช่น รายได้ที่ต้องการ 15,000 บาท
  4. ค้นหางานในระบบออนไลน์ และวิเคราะห์ ในแต่ละข้อที่กล่าวมา
  5. เข้าไปสมัครงาน และทดลองงานก่อน ถ้าหากรู้สึกไม่ไหวก็เปลี่ยนงาน

ซึ่งอาชีพในอนาคต ไม่ตกงานนั้น มีมากมาย เพียงแค่ทุกคนรู้จักการเปลี่ยนแปลง และการเรียนรู้เริ่มต้นสิ่งใหม่ ยิ่งปรับตัวได้ไว้ อนาคตก็จะไม่ต้องมานั่งปวดหัวกับการทำงาน และได้หยุดการทำงานของตนเองไว้ ครอบครัวมีความสุข สุขภาพจิตของตนเองก็ดีตามไปด้วย

Related Posts

You may have missed