April 1, 2024
อาชีพ พนักงานบริการ

อาชีพ พนักงานบริการ เป็นอาชีพที่ต้องใช้ความรู้ความสามารถและความอดทน

อาชีพ พนักงานบริการ เป็นอาชีพที่ต้องใช้ความรู้ความสามารถและความอดทนสูงอาชีพหนึ่ง พนักงานบริการไม่ใช่ว่าใครจะเป็นก็ได้ หรือใครจะทำก็ได้ เพราะอาชีพนี้ต้องผ่านการฝึกฝนทั้งด้านร่างกายจิตใจและต้องมีใจรักด้านงานบริการด้วย บางที่มีการสอบคัดเลือก บางที่ดูจากประสบการณ์และความสามารถ บางที่ดูจากวุฒิการศึกษา ซึ่งาชีพ พนักงานบริการ มีชื่อเรียกต่างกันไปขึ้นอยู่กับสถานที่และลักษณะงานที่ทำ

หลายๆท่านอาจจะรู้จัก อาชีพ พนักงานบริการ เป็นอย่างดีจากสถานที่ต่างๆ ดังตัวอย่างต่อไปนี้

อาชีพ พนักงานบริการ

– เด็กเสิร์ฟ สถานที่ทำงานคือร้านอาหาร ห้องอาหาร ผับ บาร์ คาเฟ่หรือแม้แต่ร้านข้าวต้มโต้รุ่งหรือร้านตามสั่งต่างๆ ซึ่งเด็กเสิร์ฟ จะต้องใช้ความอดทนสูงมาก และต้องมีใจรักจริงๆถึงจะเป็นเด็กเสิร์ฟได้ดี หลายๆท่านอาจมองว่าก็แค่เดินเสิร์ฟ เติมน้ำ ยกอาหาร ชงเหล้า เก็บโต๊ะไม่เห็นมีรัยยากใครๆก็ทำได้  แต่จริงๆแล้วเด็กเสิร์ฟ ก็ต้องมีทักษะในการทำงานเช่นกัน เว็บแนะนำอาชีพ

อาชีพ พนักงานบริการ

– แอร์โฮสเตส-สจ๊วต สถานที่ทำงานคือบนเครื่องบิน นับว่าเป็นอาชีพ พนักงานบริการ ที่มีความเสี่ยงสูง เสี่ยงทั้งอารมณ์ลูกค้า และอุบัติเหตุอีกด้วย  แอร์โฮสเตส-สจ๊วต นอกจากจะต้องมีความรู้ ความอดทน และยังต้องมีรูปร่างหน้าตาที่ดีอีกด้วย หลายๆท่านคงจะทรทบดีถึงจ้อกำหนดในเรื่องนี้ เป็นต้น

อาชีพ พนักงานบริการ

– พนักงานต้อนรับลูกค้าส่วนหน้า (RECEPTIONIST) สถานที่ทำงาน อาจจะเป็นโรงแรม อพาร์ทเม้นท์ หรือโรงพยาบาลบางแห่งทั้งของรัฐบาลและเอกชน  พนักงานต้อนรับส่วนหน้า เปรียบเสมือนหน้าตาและศูนย์รวมของสถานที่เหล่านั้น หากเริ่มต้นการต้อนรับที่ดี ก็จะเป็นที่ประทับใจของผู้ที่มาใช้บริการ

                จากตัวอย่างนี้เราจะเห็นได้ว่าลักษณะงานจะคล้ายๆกัน แต่จะต่างกันตรงสถานที่ทำงาน ต้องใช้ความอดทนที่เหมือนกัน เพราะว่าเราคาดเดาอารมณ์ของลูกค้าไม่ได้เสมอไป  แต่หากเมื่อไหร่ที่ลูกค้าไม่พอใจ เหี่ยง วีน เราก็ไม่สามารถโต้ตอบกลับลูกค้าได้ ทำได้เพียงแค่ขอโทษและยอมรับผิดทั้งที่ลูกค้าเป็นฝ่ายผิดก็ตาม อย่างไรก็ตามหากคุณมีใจรักงานบริการ ต่อให้คุณมาแค่วุฒิ ม.3 คุณก็สามารถเป็น อาชีพ พนักงานบริการ ที่ดีได้ ขอแค่มีใจรักและตั้งใจที่จะบริการ

Related Posts

 

 

 

 

 

 

 

You may have missed