April 2, 2024
Micro Influencer

Micro Influencer อาชีพทำเงินแห่งยุคดิจิตัล ที่หลายคนให้ความสนใจ

อย่างที่เรารู้กันดีว่าทุกคนเป็นเจ้าของสื่อออนไลน์ได้ และสามารถนำเสนอคอนเท้นต์ในสไตล์ของตัวเองได้อย่างอิสระ อาชีพ Influencer ก็กลายเป็นอาชีพใหม่ที่หลายคนให้ความสนใจ แต่เวลานี้ Micro Influencer กำลังจะเข้ามาแทนที่ แถมยังมีกระแสตอบรับที่รุนแรงมากกว่าหลายเท่า จนกระทั่งมีการคาดการณ์กันว่าจะเป็นจุดเปลี่ยนอีกครั้งของวงการสื่อออนไลน์​ เพราะแสงไฟจะไม่สาดไปที่คนดังอีกแล้ว แต่จะส่องแสงมาทางกลุ่มคนที่มีฐานแฟนเพียงเล็กน้อยเหล่านี้

Micro Influencer

เหตุผลที่อาชีพ Micro Influencer นี้ได้รับความนิยมสูงมากในเวลาอันสั้น

            Micro Influencer เป็นเสมือนดาราหน้ากล้องที่มีคนติดตามไม่มากนัก การนำเสนอเนื้อหาในสื่อจะเจาะจงไปที่เรื่องใดเรื่องหนึ่งอย่างชัดเจน เช่น การท่องเที่ยว สไตล์คนงบน้อย การทำอาหารแบบง่ายๆ ของคนอยู่คอนโด เป็นต้น เรื่องราวเหล่านี้เป็นสิ่งที่คนทั่วไปเข้าถึงได้ง่ายกว่าสื่อแบบเดิมที่เราเคยเห็น และผู้ติดตามก็มักจะมีประสบการณ์เดียวกัน จึงเชื่อมโยงถึงกันได้อย่างรวดเร็ว จะเรียกว่าเป็นอีกมิติหนึ่งของการหาเพื่อนออนไลน์ก็ได้ เว็บแนะนำอาชีพ

            รูปแบบของMicro Influencerไม่มีอะไรที่แน่นอนตายตัว แต่จะมีสิ่งหนึ่งที่เหมือนกันก็คือความจริงใจและความเป็นธรรมชาติ มีการเซตหน้ากล้องน้อยมาก อะไรที่พลาดก็แสดงให้เห็นไปแบบไม่ต้องตัดต่อ เลยไปตอบโจทย์ความต้องการอะไรก็ได้ที่ไม่สมบูรณ์แบบของคนทั่วไป ดูแล้วยิ้มตามได้ หัวเราะตามได้ และยังนึกถึงเรื่องของตัวเองพร้อมกับพูดคุยแลกเปลี่ยนกันได้ด้วย คนทำอาชีพนี้จึงครองใจผู้ติดตามได้ง่ายกว่า

Micro Influencer

ช่องทางในการนำเสนอที่น่าสนใจ

          คิดจะเป็นMicro Influencerก็ไม่ใช่เรื่องยากอะไร แค่ต้องมีความกล้าที่จะเปิดเผยตัวตนและส่งต่อความคิดบางอย่างของเราออกไป ช่องทางการสร้างคอนเท้นต์ที่ใช้ได้ดีในปัจจุบันก็คือ IG และ Tiktok เพราะเป็นสื่อที่ต้องใช้คอนเท้นต์ขนาดกะทัดรัด ไม่ว่าจะเป็นรูปถ่าย แคปชั่น หรือคลิปวิดีโอสั้นๆ dumboslot บอกข้อดีคือผู้ติดตามย่อยข้อมูลได้เร็วและดูเพื่อสร้างความเพลิดเพลินได้อย่างต่อเนื่อง เหมาะสำหรับเป็นประตูบานแรกที่จะเปิดให้คนทั่วไปรู้จักหน้าตาและคุ้นเคยกับสไตล์ของเราก่อน จากนั้นค่อยต่อยอดไปสู่แพลตฟอร์มอื่น

You may have missed