March 31, 2024
อาชีพที่ให้เงินเดือนสูง

แนะนำ 5 อาชีพที่ให้เงินเดือนสูง กว่าสองแสนบาทต่อเดือน!

อาชีพที่ให้เงินเดือนสูง ใคร ๆ ก็อยากจะทำอาชีพที่มีความมั่นคงและรายได้สูงเป็นแสน ๆ ต่อเดือนกันทั้งนั้น ดังนั้นครั้งนี้เราจึงรวบรวมห้าอาชีพจาก 30 อาชีพรายได้สูงที่จัดอันดับโดย Business Insider จากอเมริกามาให้ทุกคนดูกัน บางอาชีพอาจจะเป็นอาชีพที่ใครหลายคนรู้จักแต่บางอาชีพหลายคนอาจจะไม่เคยได้ยินมาก่อน เอาล่ะขอแนะนำ 5 อาชีพที่ให้เงินเดือนสูงกว่าสองแสนบาทต่อเดือน!

อาชีพที่ให้เงินเดือนสูง

1. งานกายอุปกรณ์ (Orthotists and Prosthetists) เป็นหนึ่งในอาชีพที่ให้เงินเดือนสูงกว่าสองแสนบาทต่อเดือน เป็นงานเกี่ยวกับการสร้าง ออกแบบ ตรวจสอบ รวมถึงพัฒนาอุปกรณ์ต่าง ๆ เพื่อการรักษาด้านกายภาพบำบัด ตัวอย่างเช่น อุปกรณ์ขาเทียม แขนเทียม อุปกรณ์ดามตามส่วนต่าง ๆ ของร่างกาย รวมถึงอวัยวะเทียมต่าง ๆ เป็นงานทางการแพทย์ที่ต้องใช้ผู้เชี่ยวชาญในการคิดค้นและสร้างขึ้น ทั้งยังมีผู้ป่วยที่ต้องการอุปกรณ์เหล่านี้อยู่เรื่อย ๆ จึงทำให้อาชีพนี้ติดอันดับอาชีพที่มีรายได้สูงเหยียบแสนนั่นเอง

อาชีพที่ให้เงินเดือนสูง

2. นักจัดกระดูกสันหลัง (Chiropractic) อีกหนึ่งอาชีพที่ให้เงินเดือนสูงกว่าสองแสนบาทต่อเดือน ด้วยยุคสมัยที่เปลี่ยนไปทำให้ใครหลายคนต้องนั่งทำงานกับคอมพิวเตอร์มากขึ้น เรียกได้ว่าเกือบทั้งวันเลยทีเดียว แถมยังมีเวลาในการดูแลตัวเองและออกกำลังกายน้อยลง นอกจากนี้ผู้คนยังก้มหน้าเล่นสมาร์ทโฟนเป็นเวลานานในท่าทางที่ไม่ถูกต้อง ทำให้กระดูกของใครหลายคนผิดรูป จึงทำให้อาชีพเฉพาะทางอย่างนักจัดกระดูกสันหลังเป็นที่นิยมมากขึ้น และกลายเป็นอาชีพที่มีรายได้สูงไปโดยปริยาย

อาชีพที่ให้เงินเดือนสูง

3. ช่างไฟฟ้า (Electrician) อาชีพที่ให้เงินเดือนสูงกว่าสองแสนบาทต่อเดือน เป็นหนึ่งในอาชีพที่ขาดไม่ได้ในโลก เพราะไฟฟ้าเป็นสิ่งจำเป็นไม่น้อยไปกว่าการประปาเลยทีเดียว ทั้งยังต้องใช้ความสามารถและความรู้เฉพาะทางในการซ่อมแซมและพัฒนาอย่างสม่ำเสมอ ทำให้ช่างไฟฟ้าเป็นอาชีพที่ทุกประเทศต้องการและแน่นอนว่าเป็นอาชีพที่รายได้สูงด้วยเช่นกัน 

อาชีพที่ให้เงินเดือนสูง2

4. นักพยาธิวิทยาด้านการพูดและภาษา (Speech-Language Pathologist) เป็นอาชีพที่ให้เงินเดือนสูงกว่าสองแสนบาทต่อเดือนที่ใครหลายคนอาจจะไม่รู้จัก นักพยาธิวิทยาด้านการพูดและภาษาเป็นอาชีพที่คอยช่วยเหลือผู้ที่มีปัญหาในด้านการสื่อสาร ทั้งการพูดและภาษาที่ส่งผลต่อการใช้ชีวิตประจำวัน ซึ่งอาชีพนี้เป็นอาชีพที่ค่อนข้างละเอียดอ่อนและต้องใช้ความสามารถอย่างมาก แถมยังหาคนที่เรียนและทำงานด้านนี้ได้ยากจึงเป็นอีกหนึ่งอาชีพที่มีรายได้สูงนั่นเอง

อาชีพที่ให้เงินเดือนสูง1

5. จิตแพทย์ (psychiatrist) อาชีพที่ให้เงินเดือนสูงกว่าสองแสนบาทต่อเดือนที่ใครหลายคนน่าจะรู้จักกัน เพราะเป็นอาชีพที่มีความต้องการสูงมากใน U.S.A. และทั่วโลก เนื่องจากสังคมปัจจุบันทำให้ผู้คนต้องเผชิญกับความกดดันทั้งทางอารมณ์และจิตใจ ทำให้ผู้คนมีปัญหาทางด้านจิตใจและต้องการรับการรักษามากขึ้น จึงทำให้จิตแพทย์เป็นอาชีพที่มีรายได้สูงนั่นเอง

เผย อาชีพเงินเดือนสูงสุด-ต่ำสุด นักศึกษาจบใหม่ !

<<<<สุดยอดอาชีพทำเงิน <<<< อาชีพอิสระ

You may have missed