April 1, 2024
สัตวแพทย์

สัตวแพทย์ ทำไมต้องทำงานแค่ในโรงพยาบาลสัตว์ เรามีคำตอบมาให้

เชื่อว่า สัตวแพทย์ เป็นอีกอาชีพหนึ่งที่เด็กหลายคนใฝ่ฝัน เพราะเป็นวิชาชีพที่อยู่ในกลุ่มแพทย์ แถมได้อยู่กับสัตว์น่ารักหลายชนิด ในภาพรวมการเรียนการสอนก็อาจจะไม่หนักหนาเท่ากับแพทย์ที่ต้องเรียนนานถึง 6 ปี แต่ก็มีประเด็นเพิ่มเติมในส่วนของการประกอบอาชีพเล็กน้อย เพราะหลายคนไม่ต้องการหมกตัวเองอยู่ในโรงพยาบาลหรือคลินิกรักษาสัตว์ แต่ก็ยังไม่เห็นภาพว่าจบหมอสัตว์จะทำอะไรได้บ้าง วันนี้เราเลยเลือกอาชีพยอดนิยมบางส่วนมาฝากกัน

อาชีพ สัตวแพทย์

อาชีพ สัตวแพทย์ ประจำสวนสัตว์

          เว็บแนะนำอาชีพ บอกเลยว่า สัตวแพทย์ หลายคนชื่นชอบมาก เพราะเป็นงานที่ค่อนข้างอิสระ ไม่มีการประจำออฟฟิศ เพียงแค่เข้าประชุมในวาระสำคัญเท่านั้น หน้าที่หลักคือการดูแลสุขภาพของสัตว์ที่อาศัยอยู่ภายในสวนสัตว์ ให้ความรู้แก่เจ้าหน้าที่ให้การดูแลประจำวัน เมื่อมีการขนย้ายสัตว์ก็ต้องมี หมอ มาคอยดูแลความเหมาะสมด้วยเช่นกัน แต่สิ่งที่ทุกคนต้องรู้ก่อนก็คืองานนี้ค่อนข้างหนักพอสมควร ต้องการคนที่ลุยได้และไม่กลัวสัตว์ขนาดใหญ่หรือสัตว์มีพิษ

อาชีพ สัตวแพทย์ ประจำบริษัทขายยา

อาชีพสัตวแพทย์ประจำบริษัทขายยา

          วงการยาสัตว์ถือว่าเป็นค่อนข้างใหญ่และมีมูลค่าทางธุรกิจสูงมาก นั่นหมายความว่าสัตวแพทย์ที่เลือกงานสายนี้ก็จะมีรายได้สูงพอสมควร เมื่อเข้าไปเป็นพนักงานของบริษัทแล้วก็ยังเลือกได้อีกว่าจะเป็นเซลล์หรือวิชาการ แต่ละตำแหน่งมีความท้าทายต่างกันไป แต่สิ่งที่ต้องมีเหมือนกันคือองค์ความรู้เกี่ยวกับการดูแลสัตว์เฉพาะกลุ่ม และการเลือกใช้ยาได้อย่างเหมาะสมตามสถานการณ์

อาชีพ สัตวแพทย์ ประจำกรมป่าไม้

อาชีพสัตวแพทย์ประจำกรมป่าไม้

          กรณีนี้ขอเหมารวมหน่วยงานราชการทั้งหมดที่เกี่ยวข้องไปพร้อมกันเลยสัตวแพทย์จะทำหน้าที่คล้ายกับเจ้าหน้าที่ดูแลป่าไม้ เพียงแต่ตัวเองเจาะจงไปที่การดูแลสัตว์ป่า เวลาปกติก็งานไม่ค่อยหนักเท่าไร แถมสวัสดิการค่อนข้างดีทีเดียว แต่เมื่อไรที่เกิดเพลิงไหม้หรือเกิดเหตุที่กระทบต่อสัตว์ป่าขึ้น หมอก็จะเข้ามามีบทบาทอย่างมากและอาจต้องทำงานอย่างหนักในช่วงนั้นด้วย งานนี้เหมาะสำหรับคนที่อยากอยู่ท่ามกลางธรรมชาติ และกล้าลุยไปตามสถานที่ต่างๆ ด้วย

Related Posts

You may have missed