April 1, 2024

Year: 2021

บริการเช่ารถพร้อมคนขับ
1 min read

สำหรับคนที่ชอบท่องเที่ยวแต่ไม่มีรถส่วนตัว หรือไม่อยากขับระยะทางไกลๆ ด้วยตัวเอง เวลานี้คุณสามารถตีตั๋วเครื่องบินไปในพื้นที่ที่ต้องการได้ แล้วใช้ บริการเช่ารถพร้อมคนขับ แทนที่จะเช่ารถแบบปกติ ลักษณะของบริการก็จะคล้ายกับการมีไกด์นำเที่ยวส่วนตัว เราจะให้เขาทำหน้าที่แค่ขับรถพาเราไปตามจุดต่างๆ ที่ต้องการก็ได้ หรือจะให้เป็นเพื่อนเที่ยวกรณีที่เดินทางคนเดียวก็ได้เหมือนกัน ข้อดีคือปลอดภัยหายห่วงเพราะส่วนมากเป็นคนในพื้นที่ และเรายังมีแรงเหลือให้เที่ยวมากพอ ไม่หมดไปกับการขับรถติดต่อกันหลายชั่วโมงด้วย             ในมุมของคนที่อยากจะทำอาชีพ บริการเช่ารถพร้อมคนขับ ก็ไม่มีอะไรยุ่งยากนัก ไม่จำเป็นต้องขึ้นกับที่ไหน สามารถเปิดช่องทางการติดต่อเพื่อรับงานได้ด้วยตัวเอง...

เทรดเดอร์
1 min read

เดี๋ยวนี้ไม่ว่าหันไปทางไหนก็มี เทรดเดอร์ เต็มไปหมด มีทั้งแบบที่เน้นเล่นหุ้น เล่นคริปโตเคอเรนซี และเล่นทองคำหรือสัญญาการเงินต่างๆ คนที่ประกอบอาชีพนี้มีความหลากหลายค่อนข้างมาก มีตั้งแต่ช่วงอายุที่อยู่ในวัยเรียนไปจนถึงวัยเกษียณ เพราะปัจจุบันการเปิดพอร์ตลงทุนนั้นทำได้ง่ายและรวดเร็วมากกว่าเดิมหลายเท่า แถมเงินลงทุนขั้นต่ำก็เป็นเรทราคาที่ไม่เหนือบ่ากว่าแรงสำหรับทุกคน             สำหรับคนที่ไม่แน่ใจว่า เทรดเดอร์ คืออะไร ต้องขอขยายความว่า การลงทุน ในทุกประเภทนั้นมีวิธีการที่กว้างมาก บางคนถนัดลงทุนระยะยาว เน้นกินปันผล หรือเน้นเก็บเกี่ยวในช่วงบั้นปลายชีวิต...

อาชีพเกี่ยวกับงานศิลปะ มีหลากหลายอาชีพให้เรานั้นสามารถเลือกสรร บอกเลยว่าหากว่าใครที่เรียนมาสายนี้ก็อาจจะต้องเลือกในสิ่งที่ชอบ วันนี้เราจะมา แนะนำอาชีพเกี่ยวกับงานศิลปะ บอกเลยว่าสายงานศิลปะไม่ควรพลาด ไปดูอาชีพเกี่ยวกับงานศิลปะไปพร้อม ๆ กันว่ามีอาชีพไหนที่น่าสนใจบ้างนั้นเอง เผื่อว่าใครที่อาจจะได้อาชีพงานศิลปะที่มองหาอยู่อาจจะตอบโจทย์ความต้องการของเราได้ อาชีพเกี่ยวกับงานศิลปะ ที่เราจะมาแนะนำเพื่อน ๆ อาชีพแรก คือ ประติมากร เป็นอาชีพที่เกี่ยวกับศิลปะการปั้น หรือว่าเป็นการสร้างหุ่นจำลอง เราก็มองว่ามันน่าสนใจไปอีกแบบ พวกเครื่องปั้นต่าง...

ใครจะไปคิดกันละว่า เสียงของคนเรานั้นสามารถสร้างรายได้ในกับตัวของเราได้ ใครที่อยากจะหางานเสริมหรือมีเสียงที่เป็นเอกลักษณ์ ลองฝึกสร้างโปรไฟล์ของตัวเองให้ดีเผื่อมันจะสามารถสร้างเงินให้กับคุณได้ เหมือนกับ อาชีพนักพากย์ การเป็นนักพากย์นั้นไม่จำเป็นต้องพากย์แต่การ์ตูนหรือรายการต่าง ๆ เท่านั้น เราสามารถทำได้อีกหลายหลายอย่างตัวอย่างเช่น การพากย์เกม บรรยาย ทำเสียงแปลก ๆ เป็นต้น ซึ่งแน่นอนสิ่งมันสามารถสร้างเงินให้และทำเป็นอาชีพเสริมให้กับตัวของเราได้นะ อาชีพนักพากย์ นั้นเป็น อาชีพ ที่ไม่ใช่ว่าใครก็จะเป็นกันง่าย...

สำหรับในยุคนี้ปี 2021 เรียกได้ว่าเป็นยุคทองของเทคโนโลยีเฟื่องฟูเลยก็ว่าได้ เพราะ ประโยชน์ของเทคโนโลยี นั้นมีมากมายมากกว่าการอำนวยความสะดวกในเรื่องการสื่อสารเพียงอย่างเดียว การมีเทคโนโลยีที่ก้าวล้ำยังก่อเกิดอาชีพสร้างงาน สร้างรายได้มากมายบนโลกออนไลน์ เรียกได้ว่าเทคโนโลยีนั้นสามารถทำลายกำแพงนิยามของการหารายได้อย่างราบคาบเลย เพราะการหารายได้นั้นไม่จำเป็นต้องเรียนเป็นผู้ใหญ่ หรือมีดีกรีเสมอไป และไม่ได้จำกัดสถานที่ของการทำงาน ไม่ว่าใครก็ตามที่อาศัยอยู่บนโลกใบนี้ที่มีความสามารถ มองเห็นโอกาส มองเห็น ประโยชน์ของเทคโนโลยี มีไอเดีย ไม่ว่าจะเป็นวัยเด็ก วัยรุ่น วัยชรา...

เชื่อเหลือเกินว่าหนึ่งในความฝันของมนุษย์ตาดำ ๆ ทุกคน ย่อมมีความอยากรวยกันทุกคน เพราะความรวยนั้นทำให้เรามีคุณภาพชีวิตที่ดี สะดวกสบาย มีโอกาสทางสังคมมากมาย แต่ปัญหาอยู่ตรงที่ว่า เราจะรวยได้อย่างไร เพราะคนส่วนใหญ่ในโลกใบนี้ก็ต้องทุ่มเทเวลาไปกับการทำงาน ใช้เวลาแลกเงิน เงินเดือนมาก เงินเดือนน้อยในแต่ละคนก็ไม่เท่ากัน หนทางแห่งความรวยนั้นจึงมาจากการที่สร้างธุรกิจของตัวเอง และวางแผนอย่างรอบคอบในการพาตัวเองออกมาจากเงื่อนไขของเวลา การมี ธุรกิจส่วนตัว ในเวลาที่เหมาะสม ในจังหวะที่มองเห็นโอกาสทางธุรกิจ และด้วยหัวใจที่พร้อมกับการทำธุรกิจ...

Work From Home
1 min read

ในช่วงระหว่างที่มีการแพร่ระบาดของโรคโควิดนี้ หลายบริษัทปรับเปลี่ยนการทำงานให้อยู่ในรูปแบบการทำงานที่บ้าน หรือที่เรียกกันติดหูว่า Work From Home นั่นเอง ในแต่ละบริษัทก็มีนโยบายการให้พนักงงานทำงานที่บ้านในระยะเวลาแตกต่างกันไป ขึ้นอยู่กับบริบท และปัจจัยต่าง ๆ มากมาย หลายคนที่ไม่ได้มีประสบการณ์โดยตรงในการทำงานแบบ WFH ส่วนใหญ่จะคิดว่าทำงานที่บ้านจะต้องสบายกว่าการไปทำงานที่สำนักงาน หรือออฟฟิศ อยู่บ้านยังไงก็ต้องสบายกว่าอยู่แล้ว แต่ความจริงแล้ว สิ่งที่คิด กับสิ่งที่เป็นนั้นช่างแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง...

อาชีพ DJ
1 min read

สำหรับสถานการณ์โรคระบาดในปัจจุบันนี้ เชื่อได้เลยว่าทุก ๆ คนคงอยากจะให้มันเป็นปกติโดยเร็ว เพราะการถูกจำกัดพื้นที่ การถูกจำกัดการใช้ชีวิต ที่ไม่เหมือนเดิมนำมา ซึ่งความเบื่อหน่ายความเหนื่อยล้า ทุกคนจึงเฝ้ารออยากจะออกไปแสวงหาความบันเทิง บ้างก็เลือกที่จะออกไปท่องเที่ยวธรรมชาติ ทะเล ภูเขา บ้างก็อยากจะออกไปทำกิจกรรมต่าง ๆ ที่ตัวเองชื่นชอบ และก็มีจำนวนไม่น้อย ที่อยากจะออกไปท่องเที่ยวยามค่ำคืน สำหรับผู้ที่มีความหลงใหลในแสงสียามราตรี ก็มักจะเลือกใช้บริการจากสถานบันเทิงไม่ว่าจะเป็น บาร์เหล้า...

อาชีพชาวสวน
1 min read

อาชีพชาวสวน เป็นอาชีพที่ได้รายได้การลงแรงเพราะอาชีพนี้ จะใช้แรงในการทำพืชผล ต่างๆ ในประเทศไทยมี อาชีพชาวสวน เยอะ ไม่ว่าาจะเป็นชาวสวนมังคุด ชาวสวนทุเรียน ชาวสวนมะปราง หรือชาวสวนด้านผักสวนครัวต่างๆ การกรีดยางก็เป็นอีกของอาชีพชาวสวนที่คนไทยโด่งดังในเรื่องนี้ในปัจจุบัน การมีสวนเป็นของตัวเองแล้วมีการปลูกพืช ผักและลไม้ในบริเวณสวนของตัวเอง ส่วนมากเจ้าของสวนจะเป็นคนทำขึ้นมา จึงเป็นกลุ่มอาชีพชาวสวนที่มีมายาวนานนั่นเองเป็น อาชีพที่เหนื่อยมากจากการลงแรงทำ และรายได้จากการลงแรงทำแต่ก็ได้ผลตอบแทนคุ้มหายเหนื่อยกันเลยค่ะ  แถมยังได้เปรียบกับการทำงานของคนทำงานในกรุงเทพ เพราะถึงจะแต่งตัวสกปรกแต่รับรองว่าชาวสวนส่วนใหญ่เป็นคนมีเงินค่ะ...

อาชีพค้าขาย เป็นอาชีพที่มีอยู่ทั่วไปการทำค้าขายแล้วแต่ผู้เลือกอาชีพนี้จะขายตามที่ตนเองถนัด ขายอะไรแบบไหนอย่างไรก็ได้ ที่ได้ผลกำไร จัดเป็นอาชีพที่คนทุกคนต้องเคยทำทั้งประสบความสำเร็จและไม่ประสบความสำเร็จ อยู่ที่เลือกทำบางคนไม่ได้เรียนจบสูงแต่ก็ได้ดีเพราะ อาชีพค้าขาย จับหลักถูกก็ทำให้ได้ผลกำไรมากและบางคนรวยเพราะอาชีพค้าขายไปเลยก็ได้ค่ะ บางคนเรียนจบสูงแต่สุดท้ายหันมาทำอาชีพค้าขายก็มีมากมายเลยค่ะ เป็นอาชีพที่สนุกและเป็นนายตัวเองค่ะ ใช้เวลาว่างไปลองทำอาชีพนี้ก็ได้ค่ะ วิธี อาชีพค้าขาย ให้ได้ผลกำไร มีดังนี้ การเลือกสินค้าที่จะขายให้ดีตามกระแสคำนวนเงินต้นทุนเลือกทำเลจับกลุ่มลูกค้าเงินสำรองและเงินตกแต่งร้าน อาชีพค้าขาย มาแรงในปีนี้ คือการ ขายของออนไลน์ ไม่ว่าจะเป็น...

You may have missed