April 1, 2024
หัดทำธุรกิจออนไลน์

แนะนำ 5 สินค้าดิจิตอล สำหรับมือใหม่ หัดทำธุรกิจออนไลน์ ไม่ต้องมีต้นทุน

ใครที่กำลังคิดจะ หัดทำธุรกิจออนไลน์ แต่ไม่มีต้นทุน และไม่อยากเสี่ยงซื้อของมาขายต่อเพราะกลัวว่าจะขายไม่ออกแล้วล่ะก็ เราอยากแนะนำให้ทุกคนรู้จักกับ สินค้าดิจิตอล หรือ สินค้าที่จับต้องไม่ได้และสามารถซื้อขายทางออนไลน์เท่านั้น เอาล่ะขอแนะนำ 5 สินค้าดิจิตอลสำหรับมือใหม่หัดทำธุรกิจออนไลน์ ไม่ต้องมีต้นทุน มีอะไรบ้างไปดูกัน!

หัดทำธุรกิจออนไลน์ ไม่ต้องมีต้นทุน สำหรับมือใหม่

หัดทำธุรกิจออนไลน์

1. Online course – คอร์สออนไลน์ เป็นสินค้าดิจิตอลสำหรับมือใหม่หัดทำธุรกิจออนไลน์ ที่ไม่ต้องมีต้นทุน ใช้เพียงความสามารถในการสอนออนไลน์เท่านั้น โดยครูออนไลน์สามารถสร้างคอร์สโดยการอัดคลิปวีดิโอให้ผู้เรียน หรือสอนไลฟ์ผ่านโปรแกรมออนไลน์ต่าง ๆ ก็ได้เช่นกัน ซึ่งการติดต่อสื่อสารระหว่างครูออนไลน์และนักเรียนสามารถทำผ่านโปรแกรมออนไลน์ต่าง ๆ ได้ ถือว่าเป็นการประหยัดค่าใช้จ่ายทั้งฝั่งครูและนักเรียนเลยล่ะ

หัดทำธุรกิจออนไลน์

2. E-Book/Audio book – หนังสือออนไลน์และหนังสือเสียงออนไลน์ เป็นสินค้าดิจิตอลสำหรับมือใหม่หัดทำธุรกิจออนไลน์ ที่ไม่ต้องมีต้นทุน เพราะไม่ต้องตีพิมพ์หนังสือออกมาเป็นเล่ม หรืออัดเสียงใส่แผ่นแต่อย่างใด เพียงแต่ลงผลงานเขียนของตัวเองผ่านทางเว็บไซต์หรือสื่อออนไลน์เพื่อเท่านี้ก็สามารถขายหนังสือของตัวเองทางตลาดออนไลน์ได้แล้ว ใครที่เป็นนักเขียนและอยากมีผลงานก็สามารถลองสร้าง E-Book/Audio book ของตัวเองขึ้นมาได้

หัดทำธุรกิจออนไลน์

3. Line Sticker / Line Theme – เป็นอีกหนึ่งสินค้าดิจิตอลสำหรับมือใหม่หัดทำธุรกิจออนไลน์ ไม่ต้องมีต้นทุนแต่ต้องมีความสามารถในการวาดรูปและมีไอเดียในการคิดคำพูดต่าง ๆ ที่ใช้ในการส่งข้อความ เป็นอีกหนึ่งช่องทางในการทำรายได้หาก Sticker Line / Theme Line เป็นที่นิยมและมีผู้ซื้อไปใช้นั่นเอง ทั้งนี้ในปัจจุบันมีครีเอเตอร์หลายท่านที่สร้างสรรค์งานเหล่านี้ ทำให้ยากที่ผลงานตัวเองจะติดตลาด เรียกได้ว่าการแข่งขันค่อนข้างสูงเลยล่ะ

หัดทำธุรกิจออนไลน์2

4. Website Theme – สินค้าดิจิตอลสำหรับมือใหม่หัดทำธุรกิจออนไลน์ ที่ไม่ต้องมีต้นทุนแต่ใช้ความสามารถเฉพาะด้าน และความคิดสร้างสรรค์ในการออกแบบธีมของเว็บไซต์สำหรับผู้ที่ต้องการสร้างเว็บไซต์ของตัวเอง ยิ่งยุคดิจิตอลที่มีผู้คนสนใจการลงทุนธุรกิจด้วยการสร้างเว็บไซต์ด้วยแล้ว Website Theme จึงเป็นสินค้าที่ค่อนข้างสร้างรายได้ให้กับผู้ออกแบบไม่น้อยเลยทีเดียว

หัดทำธุรกิจออนไลน์1

5. Footage Video – เป็นสินค้าดิจิตอลสำหรับมือใหม่หัดทำธุรกิจออนไลน์ ไม่ต้องมีต้นทุนเช่นกัน แต่ใช้ความสามารถในการสร้าง Footage Video ให้กับเหล่ายูทูบเบอร์มือใหม่ หรือใครที่ต้องการถ่ายคลิปวิดีเพื่อโปรโมทสินค้าแต่ไม่มีความสามารถในการสร้างฟุตเทจสวย ๆ ด้วยตัวเอง การซื้อ Footage Video ก็เป็นอีกทางเลือกที่สะดวกและได้สินค้าที่มีคุณภาพเพื่อการต่อยอดทำคลิปของตัวเองต่อไป

Singtel และ Lazada ร่วมกันนำธุรกิจขนาดเล็กในสิงคโปร์ขึ้นสู่ออนไลน์

>>>>แนะนำอาชีพ >>>>เจาะลึกทางเดิน อาชีพแพทย์

You may have missed