March 29, 2024
กราฟฟิค ดีไซเนอร์

4 อาชีพสุดสร้างสรรค์ที่สามารถทำได้จากการเป็น กราฟฟิค ดีไซเนอร์ !

กราฟฟิค ดีไซเนอร์ (Graphic Designer) เป็นอาชีพที่เด็กสายศิลป์ทั้งหลายให้ความสนใจ เพราะเป็นอาชีพที่สามารถใช้ความสร้างสรรค์ในการครีเอทงานศิลปะออกมาเป็นรูปร่างผ่านโปรแกรมและเทคโนโลยีต่าง ๆ ใครหลายคนที่อยากเป็นกราฟฟิค ดีไซเนอร์ หรือเป็นอยู่และความว่าจะสานต่องานตัวเองได้อย่างไร หรืออยากรู้ว่าการเป็นกราฟฟิค ดีไซเนอร์สามารถทำงานแนวไหนได้บ้าง วันนี้เราได้รวบรวม 4 อาชีพสุดสร้างสรรค์ที่สามารถทำได้จากการเป็นกราฟฟิค ดีไซเนอร์! มีอะไรบ้างไปดูกัน

กราฟฟิค ดีไซเนอร์ ! อาชีพสุดสร้างสรรค์

กราฟฟิค ดีไซเนอร์

1. ศิลปิน หรือ ดีไซเนอร์ (Artist / Designer) อาชีพสุดสร้างสรรค์ที่สามารถทำได้จากการเป็นกราฟฟิค ดีไซเนอร์ อาชีพแรกคือการผันตัวมาเป็นศิลปิน หรือ ดีไซเนอร์อิสระ ใครหลายคนที่เป็นกราฟฟิค ดีไซเนอร์ ให้กับบริษัทจนเริ่มอิ่มตัวแล้วอยากลองออกมาทำงานด้วยตัวเองบ้างก็เป็นทางเลือกที่น่าสนใจไม่น้อยเลยล่ะ แถมยังสามารถนำความรู้จากการเป็นกราฟฟิค ดีไซเนอร์ มาต่อยอดให้กับงานศิลปะที่ตัวเองสร้างสรรค์ขึ้นเองให้เป็นผลงานที่มีคุณภาพมากขึ้นได้อีกด้วย

กราฟฟิค ดีไซเนอร์

2. นักออกแบบปก E-Book (E-Book Cover Designer) อาชีพสุดสร้างสรรค์ที่สามารถทำได้จากการเป็นกราฟฟิค ดีไซเนอร์ ต่อมาคือการออกแบบปก E-Book ใครที่มีความสามารถในการออกแบบปกหนังสือน่าจะสนใจในการออกแบบปกหนังสือออนไลน์ด้วยเช่นกัน หรือนักกราฟฟิค ดีไซเนอร์ ที่ชอบอ่านนิยายน่าจะชอบงานสายนี้ด้วยเช่นกัน ยิ่งในยุคดิจิตอลที่ทำให้หนังสืออนไลน์เริ่มเป็นที่นิยมมากขึ้นและมี E-Book วางขายออนไลน์มากขึ้น ผู้ที่เป็นกราฟฟิค ดีไซเนอร์ ก็สามารถเป็นนักออกแบบปก E-Book ได้ด้วยเช่นกัน

ผู้กำกับงานศิลป์

3. ผู้กำกับงานศิลป์ (Art Director) อาชีพสุดสร้างสรรค์ที่สามารถทำได้จากการเป็นกราฟฟิค ดีไซเนอร์ เป็นอาชีพที่ต้องใช้ประสบการณ์จากการเป็นกราฟฟิค ดีไซเนอร์ มาสักพักก่อนเพราะ Art Director คือผู้ที่ต้องดูแลงานศิลป์ต่าง ๆ ก่อนที่จะส่งออกไปให้ผู้บริโภค เช่น นิตยสาร หนังสือพิมพ์ งานโฆษณา รวมถึงภาพยนตร์ต่าง ๆ ที่ต้องมี Art Director คอยควบคุมการออกแบบและตรวจสอบแก้ไขงานศิลป์ทั้งหมดก่อนนั่นเอง แน่นอนว่างานนี้เป็นหนึ่งในอาชีพที่รายได้ดีมาก ๆ อีกด้วย

กราฟฟิค ดีไซเนอร์

4. นักพัฒนาเว็บไซต์ (Web Developer) อาชีพสุดสร้างสรรค์ที่สามารถทำได้จากการเป็นกราฟฟิค ดีไซเนอร์ ได้แก่ นักพัฒนาเว็บไซต์ หรือ Web Developer ผู้ที่อยู่เบื้องหลังเว็บไซต์ที่สวยงามสมบูรณ์แบบที่เราเห็นกันทุกวันนี้นั่นเอง ไม่ว่าจะเป็นเว็บยักษ์ใหญ่อย่าง Google ก็ต้องการตัวกราฟฟิค ดีไซเนอร์ในการออกแบบดีไซน์เว็บไซต์ ใครที่อยากเป็นกราฟฟิค ดีไซเนอร์ ก็สามารถมองงานสายออกแบบเว็บไซต์ไว้ได้ด้วยเช่นกัน ยิ่งยุคนี้ที่มีเว็บไซต์ใหม่ ๆ เกิดขึ้นเรื่อย ๆ อาชีพนักพัฒนาเว็บไซต์ก็เป็นอาชีพที่ตลาดออนไลน์ค่อนข้างต้องการเลยล่ะ

เอสวีโอเอเปิดตัวคอมพิวเตอร์ ดีไซน์ สเตชั่น

แนะนำอาชีพ มนุษย์เงินเดือน

You may have missed