March 30, 2024
อาชีพสุดแปลก

5 อาชีพสุดแปลก ที่ไม่น่าเชื่อว่าจะสามารถสร้างรายได้ แถมยังมีโบนัสให้ด้วย!

อาชีพสุดแปลก ที่หลายคนอาจจะเบื่อ ๆ กับการทำอาชีพที่ใคร ๆ ก็รู้จักและอยากจะหาช่องทางการทำอาชีพแบบอื่นที่มีความน่าสนใจ ดังนั้นครั้งนี้เราจึงได้รวบรวมอาชีพแปลก ๆ ที่ทุกคนต้องงงว่ามีอาชีพแบบนี้ในโลกที่สร้างรายได้ได้จริงด้วยหรือ? ทั้งนี้เป็นการรวบรวมอาชีพสุดแปลกจากคอลัมน์ของ Save the Student โดยนักศึกษาประเทศอังกฤษที่ได้เขียนเกี่ยวกับอาชีพสุดแปลกของปี 2019 ที่เธอได้พบเจอมา มารู้จักกับ 5 อาชีพสุดแปลกที่ไม่น่าเชื่อว่าจะสามารถสร้างรายได้ แถมยังมีโบนัสให้ด้วย!

อาชีพสุดแปลก สามารถสร้างรายได้จริง

อาชีพสุดแปลก

1. นักแท็คประเภทของหนังบนเน็ตฟลิกซ์ (Netflix Tagger) อาชีพสุดแปลกที่ไม่น่าเชื่อว่าจะสามารถสร้างรายได้ แถมยังมีโบนัสให้ด้วยอาชีพแรกที่จะกล่าวถึง คืออาชีพที่เพียงแค่รู้จักเนื้อเรื่องในหนังทางเน็ตฟลิกซ์ และทำการติดแท็คเพื่อช่วยให้ผู้ที่เสิร์ชหาคำของทางเน็ตฟลิกซ์แล้วสามารถเจอเรื่องที่อยากดูได้ง่ายขึ้นนั่นเอง เป็นอีกอาชีพที่สร้างความสะดวกให้กับผู้คนที่ใช้เน็ตฟลิกซ์นั่นเอง

อาชีพสุดแปลก

2. นักตกแต่งอาหาร (Food Stylist) อาชีพสุดแปลกที่ไม่น่าเชื่อว่าจะสามารถสร้างรายได้ แถมยังมีโบนัสให้ด้วย ได้แก่ อาชีพนักตกแต่งอาหาร! ใครว่ารสชาติของอาหารอย่างเดียวจะเพียงพอ หน้าตาของอาหารก็มีความจำเป็นในการเพิ่มอรรถรสในการกินของผู้บริโภคด้วยเช่นกัน และไม่ใช่ว่าใคร ๆ ก็สามารถตกแต่งให้อาหารน่ากินได้เสียหน่อย ดังนั้นจึงเกิดอาชีพรักตกแต่งอาหารขึ้นเพื่อทำให้อาหารมีความน่ากินแบบสามมิตินั่นเอง

อาชีพสุดแปลก

3. เพื่อนเจ้าสาวมืออาชีพ (Professional bridesmaid) เป็นอาชีพสุดแปลกที่ไม่น่าเชื่อว่าจะสามารถสร้างรายได้ แถมยังมีโบนัสให้ด้วย ใครจะคาดคิดว่าจะมีอาชีพเทรนเพื่อนเจ้าสาวด้วย หลายคนคงนึกว่าการเป็นเพื่อนเจ้าสาวนั้นแสนง่าย ทว่าความจริงแล้วพิธีแต่งงานจะดำเนินไปได้ดีหรือไม่ก็ขึ้นอยู่กับความช่วยเหลือของเพื่อนเจ้าสาวด้วยนั่นเอง อาจจะเรียกว่าเป็นออแกไนซ์ของงานที่อยู่ในรูปของเพื่อนเจ้าสาวก็ไม่ผิดนัก ดังนั้นก็ต้องมีเทรนเนอร์มาดูแลเสียหน่อย

อาชีพสุดแปลก

4. นักต่อคิวมืออาชีพ (Professional queuer) อาชีพสุดแปลกที่ไม่น่าเชื่อว่าจะสามารถสร้างรายได้ แถมยังมีโบนัสให้ด้วย เป็นอาชีพที่คอยช่วยเหลือคนที่ไม่มีเวลาหรือไม่อยากจะต่อคิวนาน ๆ เพื่อนซื้อของที่อยากได้ หรือกลัวว่าถ้าตัวเองมาต่อคิวเองอาจจะมาช้าเกินไปจนพลาดสินค้าใหม่นั้น ๆ เสียก่อน ไม่ว่าจะเป็นอาหาร บัตรคอนเสิร์ต ของแบรนด์ หรือโทรศัพท์มือถือ นักต่อคิวมืออาชีพก็สามารถช่วยพวกคุณได้ เรียกได้ว่าเป็นอาชีพแปลก ๆ ที่ไม่คิดว่าจะมีใครทำเลยล่ะ

อาชีพสุดแปลก1

5. นักดูแลเกาะ (Island Caretaker) เป็นอีกหนึ่งอาชีพสุดแปลกที่ไม่น่าเชื่อว่าจะสามารถสร้างรายได้ แถมยังมีโบนัสให้ด้วยที่อาจจะเป็นอาชีพในฝันของคนที่ชอบไปเที่ยวเกาะ แถมอาชีพนี้ยังใช้เวลาเพียง 6 เดือนต่อปีเท่านั้น เป็นการเดินทางไปที่เกาะเพื่อดูแลรักษาให้ธรรมชาติคงอยู่อย่างที่ควรเป็น ทั้งยังตรวจสอบหากพบสิ่งแปลกปลอมทั้งในพืชพรรณและสัตว์ป่าต่าง ๆ ใครที่ชอบเดินทางชอบเที่ยวธรรมชาติน่าจะเหมาะกับอาชพนี้เลยล่ะ

 อาชีพสุดแปลก กับเงินเดือนสุดแพง

<<<<สุดยอดอาขีพทำเงิน <<<<งานออนไลน์ รายได้ดี

You may have missed