March 30, 2024

หยุดอยู่บ้านยังไงให้มีเงินใช้ไม่ขาดมือ

Work form home ใครๆก็พูดถึงกัน ปัจจุบันสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด19 ส่งผลกระทบกับกิจการหลายๆอย่างทำให้กิจการบางประเภทมีความจำเป็นต้องปิดกิจการชั่วคราวเพื่อลดการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด19นี้ นอกจากจะส่งผลกระทบถึงเจ้าของกิจการเหล่าบรรดาลูกจ้างก็ได้รับผลกระทบนี้ไม่ต่างกัน ทำให้ต้องหยุดอยู่บ้านเป็นการชั่วคราว ทำให้รายได้ที่เคยได้รับในแต่ละเดือนนั้นลดลงแต่ภาระค่าใช้จ่ายและบรรดาหนี้สินนี่สิกลับไม่ลดตาม ทำให้เกิดปัญหาการเงินฝืดเคือง

วันนี้เราจึงขอนำเสนอ 4 อาชีพเสริมหาเงินออนไลน์มาฝากกันค่ะ

Work form home

1.ขายของออนไลน์

อย่างที่ทราบกันดีว่าขณะนี้เป็นยุคทองของตลาดการค้าขายออนไลน์เพราะผู้คนเริ่มนิยมสั่งซื้อสินค้าออนไลน์กันมากขึ้นและยิ่งสถานการณ์โควิด19นี้การซื้อขายออนไลน์ยิ่งเติบโตแบบก้าวกระโดดเพราะต้องอยู่แต่บ้าน ร้านค้าขายของและบริการต่างๆหยุดกิจการทำให้ผู้คนยิ่งหันมาซื้อสินค้าออนไลน์กันเพิ่มขึ้น โดยสามารถเลือกขายได้ทั้งเสื้อผ้า กระเป๋า รองเท้า ของใช้ต่างๆของจิปาถะตลอดถึงอาหารและเครื่องดื่ม โดยอาจจะเริ่มต้นจากการโพสขายสิ่งของที่ไม่ได้ใช้แล้วภายในบ้านที่มีสภาพดีหน่อย หรือเลือกนำเสื้อผ้าของเราที่ไม่ค่อยได้ใส่มาโพสขายเป็นต้น

2.เขียนคอนเทนต์

อาชีพคอนเทนต์ไรท์เตอร์หรือนักเขียนคอนเทนต์เป็นอีกหนึ่งอาชีพเสริมหาเงินออนไลน์สุดฮิตที่สามารถสร้างรายได้ได้เป็นกอบเป็นกำเลยทีเดียว หากคุณมีความสามารถในด้านงานเขียน ไม่ว่าจะเป็นการเขียนบรรยาย การเล่าเรื่องราวแล้วล่ะก็ไม่ควรที่จะพลาดอาชีพนี้ โดยอาจจะเริ่มต้นจากการเขียนแล้วนำไปขายให้กับเว็บต่างๆ เช่น Fruityjob.com, Thaiseoboard.com, creators.trueid.net เป็นต้น

3.เขียนนิยาย

อาชีพเสริมหาเงินออนไลน์ที่สามารถสร้างรายได้มากกว่างานประจำ สำหรับคนที่ชื่นชอบการอ่านนิยายและรักในงานเขียน โดยในปัจจุบันการเขียนนิยายเปิดกว้างกว่าสมัยก่อนๆเยอะ เพราะไม่จำเป็นต้องส่งสำนักพิมพ์ตัวผลงานนิยายของเราก็สามารถสร้างรายได้ให้กับเราง่ายๆโดยไม่ต้องลงทุน แค่ใช้อินเตอร์เน็ตที่เราใช้กันทุกวันและความสามารถในการเขียนก็เปลี่ยนเป็นเงินได้แล้วโดยอาจจะแต่งนิยายแล้ววางขายในรูปแบบอีบุ๊คตามเว็บต่าง ๆ เช่น mebmarket.com‎ Ookbee  Amazon เป็นต้น โดยอาจจะโปรโมทผลงานตามเว็บนิยายต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น เด็กดี หรือ ธัญวลัย ทั้งยังสามารถขายในรูปแบบการติดเหรียญหรือสร้างอีบุ๊คกับธัญวลัยได้ทันที

4.ถ่ายภาพขาย

การถ่ายภาพเป็นอีกหนึ่งอาชีพหาเงินออนไลน์ที่เราสามารถนำเอาความชอบความถนันเฉพาะทางมาใช้ให้เกิดประโยชน์ โดยการถ่ายภาพไม่ได้จำกัดว่าเป็นภาพอะไร สามารถถ่ายได้ทั้งภาพสิ่งของใกล้ตัว แก้ว น้ำดอกไม้ ของใช้ หรือแม้แต่ส่วนต่างๆของร่างกายไม่ว่าจะเป็นมือหรือเท้าก็ได้เช่นกัน หากรู้จักนำมาจัดองค์ปรกอบของภาพให้ดูงดงามลงตัวดูมีเอกลักษณ์แล้วละก็มันจะสามารถทำเงินให้กับคุณได้ทันที  โดยสามารถสมัครขายรูปภาพได้ที่ www.shutterstock.com เป็นต้น

‎ทั้งหมดนี้คือ 4 อาชีพเสริมหาเงินออนไลน์ที่นิยมมากที่สุดในปี2020

#สุดยอดอาชีพ #อาชีพอิสระ

You may have missed