March 30, 2024
พนักงานเช็ดกระจก

พนักงานเช็ดกระจก สไปเดอร์แมนบนโลกแห่งความจริงเบื้องหลัง วิวสวย ๆ

อยู่ชนบทแบล็คกราวด์คือป่าเขา อยู่ในเมืองแบล็กกราวด์คือกระจกใสบนตึกสูงระฟ้า สถาปัตยกรรมท้าทายแรงโน้มถ่วงของโลกคงจะงดงามไม่ได้ หากไม่มี พนักงานเช็ดกระจก สไปเดอร์แมนบนโลกแห่งความจริงผู้อยู่เบื้องหลัง วิวสวย ๆ ยามการจรจาหนาแน่น จะไปรอช้าอยู่ใย เรารองไปทำความรู้จักกับอาชีพเสี่ยงตาย ว่ามีความน่าสนใจอย่างไร

พนักงานเช็ดกระจก

กว่าจะมาเป็น พนักงานเช็ดกระจก

มันไม่ใช่เรื่องง่าย ๆ ที่ใครสักคนจะอาสาทำอาชีพเสี่ยงตาย ห้อยโหนบนสลิงท่ามกลางความสูงกว่า 15 เมตร เพราะงานเช็ดกระจกเปรียบเสมือนการปีนหน้าผา พวกเขาต้องอาศัยความกล้า ทักษะ บนพื้นที่สุดแสนจะจำกัดพร้อมกับปาดน้ำยาทำความสะอาดลงบนกระจก การที่คุณจะเข้ามาทำงานดังกล่าว คุณจำเป็นต้องผ่าน การอบรม ตรวจร่างกาย วัดความสามารถอย่างเคร่งครัด เว็บแนะนำอาชีพ

พนักงานเช็ดกระจก พนักงานบริการ

อย่างไรก็ตามขั้นตอนสำคัญที่สุดกลับไม่ใช่ตอนที่คุณเช็ดกระจก แต่มันคือขั้นตอนตระเตรียมอุปกรณ์เซฟตี้ คุณจำเป็นต้องทำให้แน่ใจว่า อุปกรณ์ของคุณสมบูรณ์และมั่นคงดี แน่นอนคุณคงไม่อยากจะนึกภาพ ดังนั้นข้อปฏิบัติอย่างเคร่งครัดจึงเป็นสิ่งจำเป็น เพราะก่อน พนักงานเช็ดกระจก จะขึ้นปฏิบัติการ พวกเขาจำเป็นต้องมีอุปกรณ์ป้องกันที่ได้มาตรฐาน และสวมหนวกนิรภัยซึ่งพวกเขาต้องปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัด

ในอาชีพเสี่ยงตายกลับมีข้อดี !

สิทธิพิเศษสำหรับพนักงานเช็ดกระจกจะได้รับมากกว่าเจ้าของตึกเสียอีกก็คือ วิวสวย ๆ พร้อมกับบรรยากาศแบบส่วนตัวชนิดที่มีเพียงคุณกับสายลมเท่านั้น ซึ่งเหล่าพนักงานส่วนใหญ่ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า สเน่ห์ของงานนี้คือ “เสรีภาพ” พนักงานทำความสะอาดมากประสบการณ์คนหนึ่งกล่าวว่า “ทันทีที่สลิงพาคุณลอยคุณไปบนตึก ตอนนั้นคุณจะได้สัมผัสกับอากาศบริสุทธิ์พร้อมวิวที่สวยงาม อันแสนสงบ ผมรู้สึกดียิ่งกว่าต้องทนนั่งโต๊ะทำงานเสียอีก”

พนักงานเช็ดกระจก อาชีพเสี่ยงตาย

แน่นอนว่าอาชีพเสี่ยงตายย่อมต้องมีข้อเสียเป็นปกติ แน่นอนว่าพวกเขาไม่มีพื้นที่สำหรับความผิดพลาดแม้แต่ตารางนิ้ว บางทีคุณไม่อาจสามารถชิวได้ เพราะสมาธิเป็นสิ่งสำคัญ เนื่องจากบนความสูง 15 เมตรขึ้นไป คุณอาจเจอลมกรรโชกแรกผิดปกติ หรือสภาพอากาศเปลี่ยนแปลงฉับพลัน ฯลฯ ช่วงท้ายบทความพนักงานเช็ดกระจกคนหนึ่งบอกว่า เรื่องแย่ ๆ ในงานนี้ก็คือ “คุณไม่สามารถพกโทรศัพท์ หรือไอพอดพร้อมเพลงโปรดขึ้นไปฟังบนนั่งร้านได้อย่างแน่นอน” เพราะสมาธิคือหัวใจสำคัญ !

Related Posts

You may have missed