April 3, 2024
คนงานตัดไม้

อาชีพอันตราย ใจไม่ถึงอย่าริกรอกใบสมัคร นั่นจะคืออาชีพอะไรมาดูกัน

ที่มาของ อาชีพอันตราย 1 ในสัญลักษณ์ที่บ่งบอกว่าเราเติบโตเป็นผู้ใหญ่นั่ก็คือ การมีหน้าที่ความรับผิดชอบเป็นของตัวเอง ซึ่งความรับผิดชอบมักเริ่มต้นง่าย ๆ ด้วยการมองหาสิ่งที่เหมาะสมกับตนเอง(ได้เงิน) แต่ปัจจุบันดูเหมือนแนวทางดังกล่าวกำลังสวนทาง ผู้คนต่างไม่มีทางเลือกมาก และนั่นจึงส่งผลให้พวกเขาต้องหันไปบทบาทแรงงานเสี่ยงทำงานอันตราย ที่ไม่รู้ว่าค่าจ้างจะคุ้มเสี่ยต่ออาการบาดเจ็บ สูญเสียอวัยวะ หรือไปจนถึงเสียชีวิตเลยหรือไม่

อาชีพอันตราย

คนงานตัดไม้ อาชีพอันตราย ท่ามกลางพงไพร

เว็บแนะนำอาชีพ คนงานตัดไม้ อีกหนึ่ง อาชีพอันตราย ที่รอบล้อมไปด้วยภัยอันตราย ขณะเดียวกันสายานดังกล่าว นับว่ามีความสำคัญมาก ๆ ต่ออุตสาหกรรมผลิตไม้แปรรูป เพราะการที่เราจะตัดสินใจต้นไม้สักต้นนั้นไม่ใช่เรื่องง่าย ๆ เพราะต้นไม้แต่ละต้นล้วนมีน้ำหนักนับร้อยกิโลกรัม ซึ่งยังไม่รวมอุปกรณ์อย่างเลื่อยไฟฟ้า ขวาน รถลาก นอกจากเครื่องไม้เครื่องมีที่จำเป็นต้องอาศัยความชำนาญแล้ว พนักงาน เหล่านี้จำเป็นต้องทำงานได้ทุก ๆ สภาพอากาศอีกเช่นกัน

ทุกปียอดอุบัติเหตุ และเสียชีวิตจะถูกบันทึกลงไปในรายงานเสมอ มันจึงปฏิเสธไม่ได้เลยว่าอุตสาหกรรมตัดไม้ ถือเป็นอาชีพอันตรายที่สุดอาชีพหนึ่ง เพราะใครก็ตามที่ตอบตกลงทำงานดังกล่าว พวกเขาจำเป็นต้องมีร่างกายสมบูรณ์แข็งแรงอยู่พอสมควร เพราะพวกเขาจำเป็นต้องอาศัยแรงกายหยิบจับใช้งานอุปกรณ์ตัดถางไฟฟ้า เครื่องจักรกลต่างมีน้ำหนักที่มากเอาการ

คนงานตัดไม้ อาชีพอันตราย

พนักงานตัดไม้เผชิญงานอันตรายอย่างไร

หากคุณประกอบอาชีพอันตรายที่รายล้อมไปด้วยสภาพแวดล้อมแย่ ๆ  โอกาสที่คุณจะบาดเจ็บกระดูกสันหลังนั้นมีสูง ขณะเดียวกันรายงานล่าสุดยังตรอกย้ำว่าอชีพ เมื่อสำนักงานแรงงาน หรือ BLS เผยตัวเลขผู้เสียชีวิตในอุตสาหกรรมดังกล่าวพุ่งสูงถึง 23 เท่า หรือพนักงานทุก 100,000 คน จะมีคนเสียชีวิต 164 คน สำหรับสาเหตุของการเสียชีวิตส่วนใหญ่เกิดจากอุบัติเหตุระหว่างทำงาน

คนตัดไม้ถือเป็นงานอันตรายที่สุดในโลกที่หลาย ๆ คนอาจคาดไม่ถึง เพราไม่ใช่แค่อุปกรณ์ที่แสนหนัก แต่พวกเขายังต้องเสี่ยงต่อการถูกสิ่งแปลกปลอมหล่นใส่ศีรษะเช่น ท่อนไม้ขนาดใหญ่ กิ่งไม้ปลายแหลม และปัจจัยสำคัญที่ส่งผลให้ คนตัดไม้เป็นอาชีพอันตรายแบบสุดขั้ว เนื่องจากพวกเขามักต้องเดินทางไปทำงานในป่าเขาพงไพรห่างไกลตัวเมือง แน่นอนความช่วยเหลือด้านการแพทย์ย่อมเต็มไปด้วยความยากลำบาก

Related Posts

You may have missed