April 3, 2024
แม่ค้าออนไลน์มือใหม่

แม่ค้าออนไลน์มือใหม่ อยากยอดขายปัง ทำยังไงดี วันนี้เรามีคำตออบ

แม่ค้าพ่อค้าออนไลน์ คือ กลุ่มคนขายสินค้าผ่านทางอินเทอร์เน็ต ซึ่งปัจจุบันเป็นอาชีพยอดนิยมาก จนมี พ่อค้า แม่ค้าออนไลน์มือใหม่ ในกลุ่มคนไทย เนื่องจากเป็นอาชีพที่ไม่ต้องใช้เวลาทำงานเยอะ ตอนนอนก็สามารถสร้างกำไรได้ ทว่าจะมีรายได้ เท่ากับ ต้องมียอดขาย แล้วการแข่งขันทางออนไลน์สูงมาก ควรมี 5 กลยุทธ์ต่อไปนี้

อาชีพแม่ค้าออนไลน์ แม่ค้าออนไลน์มือใหม่
  1. กลุ่มเป้าหมายชัดเจน ทุกคนที่ต้องการขายสินค้าก็ควรทราบก่อนว่าจะขายให้ใคร เพราะการรู้กลุ่มเป้าหมาย ก็จะได้ทราบว่าควรทำคอนเทนต์ให้ดึงดูดลูกค้า การจัดโปรโมชั่น การตั้งราคา จะได้เอื้อให้กลุ่มเป้าหมายซื้อได้จริง เว็บแนะนำอาชีพ
  2. เอกลักษณ์ของตนเอง การเป็นแม้ค้าพ่อค้าออนไลน์ไม่จำเป็นต้องเป็นใครเลย ให้เป็นตัวของตนเอง สร้างเอกลักษณ์ภาพจำของลูกค้าที่ดี จะช่วยให้การจดจำสินค้าเป็นที่รู้จักและเข้าใจ ลูกค้ากล้าซื้อสินค้า
  3. แหล่งขายออนไลน์ หากเป็นพ่อค้า แม่ค้าออนไลน์มือใหม่ ควรมีช่องทางการขายที่มากกว่าหนึ่งช่องทาง ตอนนี้มีหลายระบบมากที่เปิดค้าขายออนไลน์ได้ ทุกคนควรไปลอง เพราะฟรีแทบทุกแพลตฟอร์มเลยทีเดียว
  4. คอนเทนต์ส่งเสริมการขาย กลยุทธ์ต่าง ๆ ต้องทันสมัย และเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ดี และคอนเทนต์ต่าง ๆ ควรสร้างสรรค์ด้วย เพราะออนไลน์มีเด็กและเยาวชนชมเยอะ บางคนไม่ได้ชมสื่อพร้อมผู้ปกครองจะเกิดการเข้าใจผิด
  5. จัดโปรโมชั่นที่ดีให้กลุ่มเป้าหมายได้ตาลุกว้าว ไม่จำเป็นต้องจัดโปรโมชั่นบ่อยก็ได้ แต่ควรมีบ้างให้ลูกค้าได้กระชุ่มกระชวยหัวใจ

ลงทุนแบบมืออาชีพ แม่ค้าออนไลน์มือใหม่ ก็ทำได้

ไอเทมขายของออนไลน์ แม่ค้าออนไลน์มือใหม่

เนื่องจากการเป็นผู้ประกอบการร้านค้าออนไลน์ จะมี 2 รูปแบบด้วยกัน คือ การสต็อกสินค้าเองและไม่สต็อกสินค้าเอง ในกลุ่มที่ไม่มีสินค้ากับตัวหรือตัวแทนรายย่อย ไม่ต้องลงทุนก่อน แค่โพสต์ขาย มีออเดอร์ก็แค่ส่งให้แม่ทีม ส่งให้ หักกำไรไง้กับตัว ทว่าคนที่สต็อกสินค้าเอง และเป็น พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์มือใหม่ควรตั้งงบสินค้าไว้ก่อนเลย และหาช่องทางการขายรอไว้ หลังจากนั้นทำการตลาด ทำบัญชีรายรับรายจ่าย ที่สำคัญค่าลืมบวกค่า Vat7% ในยอดขายด้วย เพราะจำเป็นต้องจ่ายสรรพกรนั้นเอง ให้คำนวณไว้ก่อน ดีกว่ามาตามจ่ายทีหลัง จะขาดทุนไม่มีเหลือได้นั้นเอง

Related Posts

You may have missed