April 2, 2024
อาชีพ ที่ในอนาคต

อาชีพ ที่ในอนาคต อีก 20 ปี ก็ยังมีงานทำ แถมเงินเดือนสูงอีกด้วย

โลกที่เราอาศัยอยู่นี้ ได้เปลี่ยนแปลงไปอย่างมาก มีการนำเทคโนโลยีต่าง ๆ เข้ามาใช้ในชีวิตประจำวัน ร่วมถึงการทำงานต่าง ๆ บางอาชีพที่เมื่อก่อนเงินเดือนสูงมาก เด็ก ๆ ลายคนใฝ่ฝันที่อยากจะเป็น  เช่น พวกวิศวกรโยธา, นักบิน, นายธนาคาร และอีกหลากหลายอาชีพ เมื่อเทคโนโลยีมีการพัฒนา ล้ำสมัย ทำหน้าที่ได้อย่างรวดเร็ว จนถูกนำมาทดแทนอาชีพเหล่านั้น ส่งผลให้ต้องกลายเป็นคนตกงาน นี้จึงบ่งบอกได้ว่า มันไม่มีอะไรแน่นอน แล้วแบบนี้เด็ก ๆ หลายคน เริ่มมีความกังวลว่า แล้วควรจะเลือกเรียนเกี่ยวกับอะไรดี วันนี้เราก็เลยจะมาแนะนำ เกี่ยวกับ อาชีพ ที่ในอนาคต ถึงแม้ว่าเทคโนโลยีจะก้าวล้ำหน้าทันสมัยอย่างไร แต่อาชีพเหล่านี้ยังถือว่ามีความสำคัญอย่างมาก

รายชื่อ 3 อาชีพ ที่ในอนาคต ยังมีความต้องการที่สูง

อาชีพ ที่ในอนาคต

อาชีพนักคิดค้นพลังงานทดแทน สำหรับอาชีพ ที่ในอนาคตในประเทศไทย เราก็จะไม่เคยได้ยินอาชีพนี้อย่างแน่นอน แต่ในเมืองนอก อาชีพนักคิดค้นพลังงานทดแทนนี้ มี รายได้ ที่สูงอย่างมาก ตกเดือนหนึ่งขั้นต่ำ 200,000 กว่าบาทต่อเดือน และหลายบริษัทยักษ์ใหญ่ของโลก ของต้องการ หน้าที่ของอาชีพนักคิดค้นพลังงานทดแทน จะต้องคิดค้นหาวิธีนำพลังงานจากธรรมชาติมาใช้ให้เกิดประโยชน์ เช่น การคิดค้นแผงโซลาเซลล์ ด้วยการใช้พลังงานจากแสงของพระอาทิตย์ เป็นต้น เว็บแนะนำอาชีพ

อาชีพ ที่ในอนาคต

อาชีพ ที่ในอนาคตอาชีพนักพัฒนาพลังงานจากลม  สำหรับอาชีพนี้ จะมีความคล้ายกับอาชีพนักคิดค้นพลังงาน แต่นักพัฒนาพลังงานจากลม จะมีหน้าที่คิดค้นเครื่องมือ ที่ใช้ลมเป็นหลัก ปัจจุบันตำแหน่งนี้ ตลาดต่างประเทศมีความต้องการบุคลากรสูงถึง 99 % รายได้ต่อเดือนตกอยู่ที่ 300,000 – 400,000 บาท

อาชีพ ที่ในอนาคต

อาชีพพนักงานดูแลผู้ป่วยที่สูงอายุ ระดับมืออาชีพ หลายคนอาจจะสงสัยว่า อาชีพนี้เหมือนกับผู้ช่วยพยาบาลหรือไม่ ต้องบอกว่าไม่ใช่ อาชีพนี้ถ้าจะเปรียบคงจะเหมือนกับพยาบาลมากกว่า ต้องมีความรู้ในการดูแลรักษาผู้ป่วยที่สูงอายุอย่างลึกซึ้ง รู้วิธีจัดอาหารให้เหมาะสมกับโรคที่เป็น ครอบคลุมการดูแลผู้ป่วยในเรื่องต่าง ๆ เช่น เปลี่ยนเสื้อผ้า พูดคุยให้กำลังใจ ทำกับข้าว ชวนกันออกไปเที่ยว เป็นต้น โดยพนักงานเหล่านี้จะอาศัยอยู่ในบ้านหลังเดียวกับผู้ป่วยเลย แต่งานนี้ก็เหนื่อยเอาการ ส่วนเงินเดือนจะตกอยู่ที่เดือนละ 100,000 – 200,000 บาท

Related Posts

You may have missed